Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Gặp Những Gỡ Cơ Đốc Nhân Từ Nga Xô Trở Về (Lần Một)

Gặp Những Gỡ Cơ Đốc Nhân Từ Nga Xô Trở Về (Lần Một)

“Бог благ” – Chúa là tốt lành
“Всегда” – mọi lúc mọi nơi
Mọi lúc mọi nơi – Chúa là tốt lành

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cứ như vậy vừa tiếng Nga, vừa tiếng Việt chúng tôi hô vang phòng nhóm trong buổi gặp gỡ những Cơ Đốc nhân từ Nga-xô trở về, thật đúng là “Chất Nga” rất mạnh mẽ, rất ồn ào hào hùng, khí phách, nhưng lại rất chỉnh tề và chính quy thật hơn cả hồng quân liên xô chiến thắng phát xít Đức từ mặt trận trở về để tôn vinh Chúa Cứu Thế Giê-su. Chúa thật tốt lành, trong mọi lúc mọi nơi, Ngài xứng đáng được ngợi khen và tôn vinh trong vòng chúng tôi lại ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Những tội nhân được Chúa cứu tại Nga-xô – kẻ thì ở miền Bắc, người thì ở miền Nam, miền Trung, có người vẫn còn ở bên Nga. Mỗi người mỗi nơi, mỗi công việc mỗi hoàn cảnh, nhưng lại chung nhau một nét mặt rạng rỡ, vui mừng khôn xiết khi được gặp lại những người anh chị em mình đã có một thời cùng nhau tôn vinh Chúa tại Liên Xô. Những cái bắt tay, những cái ôm hôn, những câu chuyện cứ tuôn tràn theo từng nhóm, từng tốp để ôn, để nhớ những kỷ niệm không bao giờ quên, những kỷ niệm sâu sắc của một thời tại Nga để biết ơn Chúa Đấng “Ta Là” đã cứu chúng tôi trong hàng trăm ngàn người Việt Nam tại Nga.

Thoi gian thong cong cung nhau

Thăm hỏi, trò chuyện cùng nhau

Rồi cái điều chúng tôi chờ đợi cũng đã đến buổi nhóm đã bắt đầu, tiết trời Hà Nội tuy đã vào xuân song vẫn lạnh, nhưng phòng nhóm thì đang cháy, đang nóng dần lên đúng như tinh thần chung của buổi gặp mặt là phải ở nhiệt độ sôi cho Chúa, chứ không phải hâm hẩm. Những người thờ phượng Đức Chúa Trời phải là những người nhiệt huyết, phải là những người nóng cháy, sốt sắng, phải là những người ở nhiệt độ sôi sùng sục và bất cứ ai có mặt tại đây cũng đều chứng kiến bầu không khí ấy. Không chỉ la-vang dậy lên để tôn vinh Chúa mà còn những tiếng vỗ tay rầm-rập theo nhịp trống, nhịp đàn Chúa thật vinh hiển. Những người thờ phượng Chúa cũng phải là những người có ngôn ngữ của đức tin: Ngài thực sự hiện diện trong sự ngợi khen của dân sự Ngài. Chúa thăm viếng lòng mỗi chúng tôi để rồi mỗi người đều biết được rằng chính mình đã và đang trong kế hoach của Ngài – “kế hoạch di dân” để cứu chúng tôi, để huấn luyện và đào tạo chúng tôi và dùng chúng tôi cho Việt Nam, cho cõi đời đời của Ngài, thật mọi lúc mọi nơi Ngài là tốt lành. Chúa là niềm hy vọng của mỗi chúng tôi và cũng là hy vọng cho dân tộc Việt Nam của chúng ta.

Hat tieng nga

Hát chung một bài thánh ca bằng tiếng Nga

Có lẽ không ở đâu, không ở chỗ nào mà đầy đủ bằng chỗ này những Cơ Đốc nhân từ Nga trở về, đây là dịp gặp lại nhau đầu tiên sau những ngày trở về Việt Nam, gặp cả những người không biết chữ. Từ khắp các công trường truyền giáo và khắp các mặt trận, thương trường, xây dựng, giáo dục, thương mại… Mặc dù bận rộn, nhưng ai nấy đều quan tâm và háo hức chờ đợi những cảm xúc, những tâm tình của các thế hệ, anh Nam Lanh đại diện cho những người được cứu đầu tiên tại Nga (Cơ Đốc nhân lão niên). Anh chị còn mang theo người con gái đến cùng hội nghị, đã tâm tình được cứu qua những chiến dịch truyền giáo của những người Việt Nam đến từ Mỹ, từ Đức rồi từ Thụy Điển, được Chúa chăm sóc, nuôi dưỡng và dìu dắt qua mọi biến cố nước Nga vẫn giữ vững đức tin nơi Chúa Giê-su. Ngài thật là Cha đời đời và là Chúa bình an.
Bài hát do chị Thúy và chị Phượng tôn vinh Chúa đã làm nóng thêm phòng nhóm bởi sự nhiệt thành. Kẻ Bắc người Nam đã nhiều năm xa cách mà vẫn nhịp nhàng ăn ý như xưa, thật họ đều đồng một tâm tình như Chúa Giê-su để danh Ngài được vinh hiển.

Cau chuyen tin Chua

Câu chuyện về cuộc đời được Chúa biến đổi

Những gương mặt thân quen như anh Khôi, anh chị Khánh Thúy, chị Bảy sông Lam, anh Thanh Nguyệt Vladimir và nhiều gương mặt khác mà tôi không thể ghi chép hết được. Những kinh nghiệm từng trải quyền năng về Chúa được nhiều lời chứng. Anh Đoàn Văn Minh khao khát lớn cho những mục vụ hầu việc Chúa cho Việt Nam, để danh Chúa được tôn cao và nước của Chúa được mau đến trên quê hương Việt Nam.

Tâm tình của anh Trương Quý, một trong những nhân sự nóng cháy ngay từ thời thế kỷ trước đã khích lệ buổi gặp mặt qua sách Tin lành Mác 4:31. “Nước Đức Chúa Trời giống như hạt cải”, anh khích lệ anh chị em tự hào là những người tin Chúa từ Nga về vẫn đang tôn vinh hiển cho Chúa. Anh cũng được Chúa cảm động về sự cần thiết và cấp bách của nước Thiên Đàng dựa trên ngụ ngôn Chúa kể về người chủ vườn nho 5 lần đi tuyển dụng nhân công cho vườn nho. Nếu không cấp bách thì không phải 5 lần đi tuyển công nhân và mỗi chúng ta là những nhân công được Chúa tuyển chọn để làm công việc cho vườn nho. Chúng ta cũng cần thấy sự cấp bách của điều ông chủ mong đợi, đặc biệt ở Việt Nam chúng ta Chúa đang cần những công nhân. Chúa tuyển người vào 6-9-12-15-17 giờ, Chúa tuyển những con người cần việc làm, nhất là người làm 5 giờ chiều không ai mướn nhưng Chúa mướn và tài năng đến từ Đức Chúa Trời. Sự nhân từ của Chúa được bày tỏ khi Ngài kêu từng người đến để trả công. Ngài trả cho người rốt cũng như người đầu. Phần thưởng lớn nhất như Phi-e-rơ đã nói là sự hiện ra của Ngài. Điều vinh quang lớn lao là được gặp Chúa, được cứu, được hầu việc Ngài.

Muc su Truong Quy

Mục sư Trương Quý chia sẻ

Nhiều người đã dành thời gian, công sức để đi chia sẻ Phúc Âm. Hãy phục vụ Chúa bằng tình yêu hãy vui mừng vì tên chúng ta đã được ghi trên Thiên Đàng. Và có lẽ không thể không nói đến sản phẩm chính hãng từ Nga về cho Việt Nam đó là men của Đấng Christ, men của thật thà, men của tình yêu thương đã được rải ra trên khắp 63 tỉnh thành, và người Việt Nam sẽ nhận thấy mùi thơm của Đấng Christ. Người đời chưa thấy Chúa, nhưng họ sẽ thấy Chúa qua mỗi anh chị em và sẽ chạy đến với Chúa qua anh chị em.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng là mục sư trưởng của dòng chảy Lời Sự Sống tại Việt Nam cũng từ Nga về tiếp tục khích lệ đức tin trong buổi gặp gỡ vì trong bàn tay của Chúa, chương trình của Đức Chúa Trời. Không gì cao cả bằng được hầu việc Đấng tối cao, Đấng đã gọi chúng ta ra từ những kẻ chết, từ nơi tối tăm và để chúng ta nơi sáng láng lạ lùng. Mục sư cũng đã nhắc lại lời tiên tri của giáo sỹ Hudson Taylor về cơn đại phục hưng khắp nước Nga và “khắp thế giới” như cơn mưa cuối mùa, rồi ông cũng nhắc đến lời tiên tri 1993 tại nước Nga của mục sư Lester Sumral rằng nước Nga sẽ bị cô lập, và thiếu kém mọi sự song Chúa lại phấn hưng thuộc linh, để chúng ta nhận tiếp những nguồn từ Nga, và hãy trở thành những con kênh mang phước hạnh đến Việt Nam.

Muc su Nhuong

Phục vụ Chúa qua tâm tình của mục sư Phạm Tuấn Nhượng

Rồi chúng tôi cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau kết ước, để trong tay Chúa chúng tôi hiệp nhất cùng nhau để tôn cao Danh Giê-su, và mở mang vương quốc của nước Đức Chúa Trời. Cùng nhau mang sự hiện diện của Thánh Linh, mang sự sáng, sự cứu chuộc của Chúa Giê-su đến trên nhiều con người, nhiều vùng đất.

Hiep long cau nguyen

Cùng nhau cầu nguyện cho công việc Chúa tại Việt Nam

Chúng tôi cùng hô vang: Việt Nam nhất định sẽ được cứu

Và hẹn gặp lại….

-Mục sư Khổng Vũ Dũng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.