Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Thế Giới Đang Quan Tâm Đến Công Cuộc Dịch Kinh Thánh Hơn Bao Giờ Hết

Thế Giới Đang Quan Tâm Đến Công Cuộc Dịch Kinh Thánh Hơn Bao Giờ Hết

Ảnh: ©Thinkstock/michaelennisphotography

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Theo Hiệp hội Wycliffe, năm 2018 là một cột mốc đáng nhớ cho công cuộc dịch thuật Kinh thánh.

Bruce Smith, chủ tịch tổ chức dịch thuật Kinh thánh nói rằng sự hứng thú với việc dịch Kinh Thánh đang “lây lan” khắp nơi và tổ chức này đang dịch Kinh thánh sang nhiều thứ tiếng hơn bao giờ hết.

Với những kỹ thuật và phương pháp dịch thuật Kinh thánh hiện đại, Wycliffe hiện đã có những tiến bộ đáng kể trong công cuộc dịch Kinh thánh.

Smith cho biết: “Việc dịch thuật đang diễn ra nhanh chưa từng có trong lịch sử và trên phạm vi toàn thế giới. Và rõ ràng là khi điều đó xảy ra, Cơ Đốc nhân tại những cộng đồng xung quanh, vả kể cả các quốc gia xung quanh – tò mò tự hỏi sao lại như thế, sao lại nhanh đến vậy? Và khi họ biết được rằng các công cụ và nguồn lực để quản trị Lời Chúa bằng chính ngôn ngữ của mình đã có sẵn thì điều đó tạo ra sự sẵn sàng và khao khát có được Kinh thánh sớm hơn nữa.”

Trong ba năm qua, tổ chức Wycliffe đã dịch Tân Ước sang 193 ngôn ngữ, và trong năm nay họ nhận được đề xuất dịch thêm 600 bản dịch nữa và sẽ sớm ra mắt các bản dịch này.

– Phóng viên đưa tin: Veronica Neffinger –

– Nguồn: christianheadlines.com

– Nguyễn Hằng dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.