Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Thăm Các Điểm Nhóm Tại Thanh Hóa

Thăm Các Điểm Nhóm Tại Thanh Hóa

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trong những ngày đầu được thành lập, hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam luôn ưu tiên cho công tác truyền giáo, và coi đây là mục vụ mà hội thánh cần chú trọng và đẩy mạnh. Có thể nói truyền giáo là một mũi nhọn không thể thiếu trong sự phát triển của hội thánh. Công tác truyền giáo muốn đạt hiệu quả cần có những con người nhiệt huyết và dạn dĩ bước theo tiếng gọi của Chúa. Năm 2018 được coi là một năm kết nối của Hội thánh, cũng vì điều này vậy nên các chuyến đi đến các tỉnh thành khác được đẩy mạnh hơn tại Hội thánh trung tâm. Và một trong những chuyến đi này là đến thăm và khích lệ các điểm nhóm tại Thanh Hóa

Khởi hành tại Hà Nội, nơi đầu tiên mà đoàn đến thăm là điểm nhóm nhà chị Thanh tại Bỉm Sơn. Tại đây chúng tôi có thời gian chia sẻ lời Chúa và thông công cùng nhau. Được biết, khi điểm nhóm nhà chị Thanh chưa được thành lập, các anh chị em tại đây mỗi Chúa nhật phải đi hơn 40km đến với buổi nhóm nhà thầy Ê-li. Sau khi học xong các khóa học Kinh thánh năm I và năm II, các anh chị em tại đây đã tự nhóm lại, kết nối cùng nhau bởi bốn điểm nhóm. Các anh chị em nơi đây thật đơn sơ, nhưng không kém phần mạnh mẽ. Ngay ngày đầu tiên của chuyến đi, chúng tôi đã cảm nhận được tình yêu tuyệt vời của Chúa trên những con người nơi đây.

Thanh hoa 2018 (3)

Thăm điểm nhóm nhà chị Thanh tại Bỉm Sơn

Sau khi cầu nguyện cho điểm nhóm tại nhà chị Thanh, chúng tôi tiếp tục chuyến đi của mình đến thị trấn Quảng Xương – Thanh Hóa. Nơi chúng tôi đến thăm là điểm nhóm nhà thầy Ê-li, chúng tôi được nghe về công việc Chúa của các anh chị em tại đây. Thời gian cùng nhau học lời Chúa không nhiều, nhưng cũng đủ để được làm quen và cầu nguyện cho nhau. Chúng tôi cũng khích lệ nhau gia tăng hơn sự kết nối giữa các điểm nhóm.

Thanh hoa 2018 (5)

Học Kinh thánh cùng nhau

Cũng chính trong chuyến đi này, đoàn chúng tôi được gặp gỡ với những anh em cùng hầu việc Chúa ở các hệ phái khác nhau. Thật đúng với khải tượng của Chúa không chỉ kết nối trong dòng chảy Lời Sự Sống mà còn kết nối các hệ phải khác nhau để Tin Lành của Chúa được rao truyền.

Sau một ngày phước hạnh, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến Thọ Xuân – Thanh Hóa. Nơi mà chúng tôi là điểm nhóm tại nhà mục sư Phạm Văn Hóa. Thật cảm động trước tình cảm mà các anh chị em tại nơi đây dành cho chúng tôi. Trong buổi nhóm Chúa nhật, mục sư Nguyễn Văn Mừng chia sẻ và khích lệ sự kết nối công việc Chúa khắp các tỉnh thành.

Thanh hoa 2018 (6)

Buổi nhóm Chúa nhật tại Thọ Xuân – Thanh Hóa

Những lời chứng về cuộc đời được biến đổi, phép lạ mà Chúa làm trên anh chị em nơi đây rất khích lệ chúng tôi. Hơn thế nữa, chúng tôi được cảm động bởi những tấm lòng đã dâng mình hầu việc Chúa. Sẵn sàng cho điều Chúa kêu gọi. Cũng chính tại điểm nhóm này, đã có những người tin nhận Chúa và mời Ngài bước vào cuộc đời mình. Thật vui mừng vì công việc Chúa làm nơi đây.

Thanh hoa 2018 (7)

Những cuộc đời được biến đổi

Để tiếp tục cho chuyến hành trình, đoàn chúng tôi di chuyển đến Ngọc Lặc – Thanh Hóa. Đến thăm gia đình ông Báo – hiện đang sinh hoạt tại điểm nhóm nhà anh Triệu Văn Vấn – người đã được chữa lành một cách diệu kỳ. Theo như lời ông Báo kể lại, ông từng mắc nhiều căn bệnh khác nhau, từng bị liệt nửa người, sức khỏe yếu đi, nhưng bởi đức tin, bởi những lời cầu nguyện, ông đã nhận được sự chữa lành, sức khỏe cũng đã hồi phục.

Được đến thông công, được trò chuyện cùng gia đình ông và các tín hữu tại điểm nhóm Ngọc Lặc. Không những họ được khích lệ, mà chính chúng tôi cũng được khích lệ. Thật cảm ơn những tấm lòng chào đón của anh chị em tại các điểm nhóm ở Thanh Hóa. Chỉ có trong Chúa chúng ta mới là anh chị em cùng một thân thể với nhau.

Thanh hoa 2018 (8)

Điểm nhóm Ngọc Lặc – Thanh Hóa

Kết thúc chuyến hành trình hai ngày, đoàn chúng tôi trở về Hà Nội. Càng cảm tạ Chúa nhiều hơn vì công việc của Ngài. Cơn mưa theo chân đoàn từ Thanh Hóa về Hà Nội. Những giọt mưa như trút bỏ hết sự mệt mỏi của những thành viên trong đoàn, thay vào đó là mỗi tấm lòng được tưới mát bởi những lời làm chứng, khích lệ và tấm lòng chào đón của các anh chị em tại Thanh Hóa.

Mong rằng, sau chuyến đi này, không chỉ có riêng đoàn chúng tôi. Mà có nhiều đoàn và nhiều hơn nữa những con người dấn thân vào cánh đồng truyền giáo. Mùa gặt đã đến, nhưng con gặt vẫn mãi chưa đủ. Những ai đang có ý định hoặc đang trần chừ thì hãy quyết dâng, dấn thân vào cánh đồng. Vẫn còn rất nhiều con người bị hư mất chưa được quay trở về với Chúa.

Thanh Hóa, Nơi Những Tấm Lòng Khát Khao Lời Chúa>>>

-Trần Sơn-




2 thoughts on “Thăm Các Điểm Nhóm Tại Thanh Hóa

  1. Jolie Nguyen

    Chung toi co nguoi chi em que Tho Xuan, da tin nhan Chua, ao uoc duoc nhom cung Ht. Xin cho toi biet dia chi, nguoi lien lac cua Ht.
    Cam on Ht.

    Reply
    1. admin Post author

      Cảm ơn bạn, Hội thánh Lời Sự Sống hiện có các điểm tại Thanh Hóa, bạn có thể liên hệ với mục sư Hóa qua số điện thoại: 01646 494 755. Xin Chúa ban phước cho bạn!

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.