Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Café Tối: Mang Lời Chúa Đi Xa Hơn

Café Tối: Mang Lời Chúa Đi Xa Hơn

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Một Mục sư nổi tiếng nói rằng: “Nhắc đến sự thành công của một sự kiện lớn, điều đầu tiên đó là sự cầu nguyện. Điều quan trọng kế tiếp đó chính là công tác truyền thông”.

Truyền thông mạnh và đúng mục đích sẽ lan truyền thông tin đi xa hơn, tạo nên một hiệu ứng mà trong Kinh Thánh dùng một từ rất hay đó là “sự hiệp nhất”. Một Hội Thánh phát triển thì đi kèm với đó cũng là một đội ngũ truyền thông đầy tài năng, chuyên nghiệp, có sự xức dầu mạnh mẽ.

Các Mục sư tham gia cafe tối trong một số kết nối các tỉnh thành

Các Mục sư tham gia cafe tối trong một số kết nối các tỉnh thành

Nhận thức được điều đó nên trong khoảng một năm trở lại đây, Hội Thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực trung tâm đã có những đầu tư, nâng cấp cho công tác truyền thông, cả về thiết bị cũng như con người. Qua điều này, công việc được mở ra, kết nối nhiều vùng miền, nhiều con người. Nhắc đến truyền thông trong Hội Thánh, nhiều người sẽ gợi nhớ ngay đến seri chương trình Café tối. Tên của chương trình lấy cảm hứng từ một chương trình đang phát sóng trên truyền hình, nhưng nội dung truyền tải hoàn toàn đến từ Chúa. Quý vị đã xem chương trình café tối chưa?

CFT (2)

Seri chương trình Café tối giúp truyền tải các thông điệp từ Hội Thánh đến với dân sự. Những lời khuyên từ những Mục sư, người hầu việc Chúa lâu năm dựa trên nền tảng Kinh Thánh. Một câu nói vui của những người thực hiện chương trình: “đây không phải là bục giảng, mà là nhâm nhi ly café và cùng trò chuyện với những khách mời thú vị”.

Ghi hình cafe tối tại trung tâm Bê-tên 1

Ghi hình cafe tối tại trung tâm Bê-tên 1

Chúa Giê-su truyền dặn các sứ đồ trước khi về trời: “…hãy dạy dỗ muôn dân…” Và trong thời đại phát triển ngày nay, việc dạy dỗ để dân sự Chúa hiểu biết Kinh Thánh lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên làm sao để thông điệp của sự dạy dỗ đến với dân sự, thấm nhuần và thay đổi đời sống họ cũng là một câu hỏi khó với các Mục sư, những nhà lãnh đạo. Hội Thánh hiện đại, nhưng sứ điệp cổ xưa. Và chương trình café tối cũng là một trong những cách tiếp cận hiệu quả với người xem bởi nó cập nhật những công nghệ truyền thông phổ hiến hiện nay, giúp người xem không nhàm chán với lối giảng luận truyền thống nhưng vẫn thấm nhuần Lời Chúa và những lời khuyên cần thiết cho cuộc sống.

MC Huỳnh Hùng tại Nga phỏng vấn Mục sư Phạm Tuấn Nhượng

MC Huỳnh Hùng tại Nga phỏng vấn Mục sư Phạm Tuấn Nhượng

Một năm trôi qua thật nhanh với 20 số phát sóng. Khá nhiều phản hồi, đóng góp giúp đỡ cho ban biên tập từ khắp nơi trên thế giới. Tuy chưa phải là quãng thời gian dài, nhưng có lẽ tồn tại được và ngày càng phát triển thì đó quả là sự ban phước của Chúa trên chương trình cũng như chính sự khát khao Lời Chúa của dân sự – họ cần những chương trình như vậy. Ban biên tập chương trình tự nhủ nếu chỉ có một người được biến đổi đời sống khi xem chương trình thì đó cũng là một kết quả rất đáng chân trọng.

 

Một số hình ảnh về chương trình:

Cảnh quay khó nhất khi MC phải ngồi trên thuyền giữa bơi giữa hồ

Cảnh quay khó nhất khi MC phải ngồi trên thuyền giữa bơi giữa hồ

Ê-kíp chương trình trong số ghi hình đầu tiên

Ê-kíp chương trình trong số ghi hình đầu tiên

Ê-kíp chuẩn bị ghi hình cho một chương trình giữa năm 2017

Ê-kíp chuẩn bị ghi hình cho một chương trình giữa năm 2017

Ghi hình cafe tối tại Sa vĩ - Móng Cái

Ghi hình cafe tối tại Sa vĩ – Móng Cái

Xin các tôi tớ Chúa, các Mục sư, những người lãnh đạo tiếp tục cầu thay cho chương trình để đó không chỉ là một công cụ truyền thông hiệu quả mà cũng sẽ giúp kết nối lại khoảng cách từ những người chăn bầy đến đàn chiên đông đảo trong một xã hội thay đổi từng ngày.

Quý vị yêu thích chương trình có thể theo dõi lại các số đã phát sóng TẠI ĐÂY

Hoặc những số lên sóng gần đây nhất được rất nhiều người quan tâm TẠI ĐÂY

Chương trình cafe tối quay tại Nga

Chương trình Café tối của Hội Thánh Lời Sự Sống được phát sóng vào lúc 20:00 tối thứ 6 hàng tuần trên fanpage loisusong.net. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại quý vị trong các số tiếp theo!

Hội Thảo Truyền Thông 08/2017 | Hội Thánh Lời Sự Sống>>>

-Ngọc Giang-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.