Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Quảng Bình, Mảnh Đất Chúa Vẫn Đang Làm Những Phép Lạ

Quảng Bình, Mảnh Đất Chúa Vẫn Đang Làm Những Phép Lạ

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Quảng Bình là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, ở vị trí hẹp nhất theo chiều Đông-Tây của dải đất hình chữ S. Vùng đất này nằm trong khu vực đa dạng sinh học Bắc Trường Sơn, nơi có khu hệ động thực vật đa dạng, độc đáo với nhiều nguồn gen quý hiếm.

Quảng Bình cũng là mảnh đất mà Tin Lành chưa được nhiều người biết đến. Được Chúa kêu gọi, hơn một năm trở lại đây, tôi cùng với một cặp vợ chồng đã quyết định từ nước Nga trở lại quê hương Quảng Bình. Và đầu năm 2016, một nhóm tế bào nhỏ tại quê hương tôi được thiết lập với vài tín đồ nhóm lại. Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2017, điểm nhóm tại đây gặp khá nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng vẫn bám sát khải tượng mà Chúa ban cho Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam, đó là: “Hãy trang bị cho dân sự Ta lời đức tin, chỉ cho họ vũ khí thụôc linh họ có, dạy họ cách sử dụng và sai họ vào chiến trường bách chiến bách thắng cho Chúa”. Với khải tượng đó, chúng tôi nỗ lực trang bị cho những người mới tin Chúa những giáo lý cơ bản bước đầu.

Quang Binh 03-2018 (1)

Những nhóm nhỏ

Trong những điều kiện khó khăn, nhưng đức tin của con dân Chúa ở đây lại trở nên vững vàng. Từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2017, chỉ trong bốn tháng ngắn ngủi, Chúa cho Hội Thánh có thêm 21 tín đồ được làm lễ báp-tem nước. Mọi công việc Chúa bắt đầu có chiều sâu và chất lượng hơn trước. Trong số những người tin Chúa, đã có người dâng mình đi học khóa học Kinh thánh Năm I và Năm II tại Hà Nội. Dù cuộc sống kinh tế của họ còn nhiều vất vả, nhưng họ vẫn trung tín đi học để trở về địa phương phục vụ Chúa, phục vụ Hội Thánh tốt hơn.

Quang Binh 03-2018 (3)

Những bạn trẻ được dấy lên để phục vụ Chúa

Các buổi nhóm bắt đầu được hình thành và phát triển lên mức độ cao hơn. Hằng tuần, Hội Thánh có các buổi nhóm dành cho người lớn, cho thiếu nhi cùng một buổi nhóm tế bào và buổi cầu nguyện đêm hàng tuần. Bên cạnh đó, nhiều buổi đi thăm hỏi tín hữu và công việc chứng đạo cá nhân cũng được đẩy mạnh. Chúa ở cùng Hội Thánh, Ngài bày tỏ nhiều dấu kỳ và phép lạ khiến đạo Chúa được vững mạnh. Hội Thánh tăng trưởng rất nhanh. Năm 2017, buổi lễ mừng Chúa Giê-su Giáng Sinh lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương nhưng đã có khoảng 100 người tham dự.

Quang Binh 03-2018 (4)

Buổi nhóm giáng sinh năm 2017

Bước sang năm 2018, Hội Thánh tại đây tổ chức lớp đào tạo nhân sự cấp 1 cho những người muốn hầu việc Chúa. Trong khóa học này có 12 tín đồ đã tham gia, cam kết và trung tín trong việc học lời Ngài. Một số tín đồ tiếp tục bước đi học các khóa học Kinh thánh.

Hội Thánh Lời Sự Sống tại Quảng Bình đã từng bước có những ảnh hưởng tích cực. Mỗi ngày, Chúa dẫn thêm nhiều người tự tìm đến tiếp nhận Ngài nên số lượng người tin Chúa ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Quang Binh 03-2018 (7)

Niềm vui của những con cái Chúa nơi đây

Hội Thánh Lời Sự Sống tại Quảng Bình dù vẫn còn là một Hội Thánh non trẻ, nhưng chúng tôi tin chắc rằng với sự hiện diện của Chúa thì Hội Thánh sẽ ngày càng vững mạnh. Cảm tạ Chúa, trong những ngày tháng đầu tiên hình thành cho đến ngày hôm nay Đức Chúa Trời luôn ở cùng Hội Thánh của Ngài. Nguyện xin ân điển và sự dẫn dắt của Chúa sẽ tràn đầy mỗi ngày trên con dân Chúa, trên Hội Thánh. Xin quý con cái Chúa mọi nơi dành thời gian cầu nguyện thêm cho mảnh đất Quảng Bình, để nơi đây có thêm nhiều người được cứu và Tin lành Chúa được rao giảng cách mạnh mẽ.

Cứu Trợ Đồng Bào Vùng Lũ Tại Quảng Bình – Ban Công Tác Xã Hội Hội Thánh Lời Sự Sống>>>

-Hải Ninh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.