Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi: Nơi Tuổi Già Không Bị Lãng Quên

Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi: Nơi Tuổi Già Không Bị Lãng Quên

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Thời gian qua, tôi có cơ hội được giúp đỡ buổi nhóm của những người trong Hội thánh. Những ngày đầu phụ giúp nhóm quả thật tôi rất e ngại, cũng bởi một phần vì tôi còn ít tuổi lại tham gia dẫn nhóm người lớn tuổi. Nhưng được sự khích lệ từ Hội thánh và các bác lớn tuổi cũng quý mến, đã giúp tôi trung tín trong những buổi nhóm. Khi được cùng các bác lớn tuổi nhóm lại, tôi thật sự cảm động trước sự nóng cháy và tấm lòng sốt sắng cho Chúa của những người lớn tuổi.

Tôi đã tham dự nhiều buổi nhóm, nhưng mỗi khi được nhóm và thờ phượng cùng những người lớn tuổi tôi cảm thấy mình cũng nóng cháy hơn rất nhiều. Và với tôi được nghe những lời chứng của các cô, các bác về ân phước mà Chúa ban là điều rất khích lệ, tuổi già nhưng không bởi thế mà đánh mất đi niềm tin và sự phước hạnh nơi Chúa.

Nhom nguoi cao tuoi (6)

Những lời chứng rất khích lệ từ những người lớn tuổi trong hội thánh

Trong mỗi buổi nhóm của những người cao tuổi thì chắc chắn rồi, không thể thiếu phần văn nghệ, nó đem lại nét riêng, nét đặc trưng cho buổi nhóm. Các cô, các bác sáng tác các thể loại nhạc từ các vùng miền khác nhau để tôn vinh Chúa. Có những bài hát rất sâu lắng, nhưng cũng có bài rất sôi nổi, hào hứng. Không chỉ thế các cô các bác còn sáng tác các bài thơ để dâng lên Chúa. Một bầu không khí rất vui tươi và ấm áp, các cô, các bác còn rất hăng hái trình bày các tiết mục đã được chuẩn bị trước đó để đang lên Chúa.

Nhom nguoi cao tuoi (4)

Những tiết mục văn nghệ được các cô, các bác dâng lên cho Chúa

Thì giờ lắng nghe lời Chúa cũng rất tuyệt vời. Các cô, các bác rất chú ý và chăm chỉ nghe giảng. Dù đã cao tuổi nhưng các cô, các bác vẫn lấy giấy bút viết lại các câu Kinh thánh được nghe, các đoạn lời Chúa nhận cho chính mình. Tôi cảm thấy các cô, các bác đều rất đói khát Lời Chúa. Điều này làm tôi cảm thấy hổ thẹn cho mình vì nhiều lúc mình còn không được như các cô, các bác.

Nhom nguoi cao tuoi (3)

Lời Chúa đem lại sự tươi mới trên đời sống của những người lớn tuổi

Được thấy những người lớn tuổi gắn kết với nhau, lòng tôi thật vui mừng biết bao. Cứ mỗi buổi nhóm xong, mọi người lại cùng nhau tâm sự với nhau về đời sống hàng ngày, cầu nguyện cho nhau và ăn uống thông công với nhau rất vui vẻ, đầm ấm. Trên gương mặt các cụ dường như không có bất cứ nỗi buồn hay lo lắng gì. Vì tới đây các vụ được thoải mái tự do tâm sự với nhau, được động viên khích lệ nhau trong tình yêu thương của Chúa.

Nhom nguoi cao tuoi (2)

Cùng cầu nguyện cho nhau trong buổi nhóm

Bà Mùi, một thành viên rất trung tín trong những buổi nhóm người cao tuổi chia sẻ với tôi rằng: các buổi nhóm rất tuyệt vời, bà được thờ phượng Chúa hết lòng, nhất là được thờ phượng với những người cùng lứa tuổi với mình. Thật tự do và thật thoải mái. Bà được làm chứng, được hát cho Chúa, được nghe lời Chúa và nhiều diều thú vị nữa. Bà chia sẻ thêm rằng sẽ luôn trung tín nhóm lại và sẽ đưa nhiều các bà bằng tuổi mình tới để nhóm cùng.

Nhom nguoi cao tuoi (1)

Cùng chơi trò chơi và những nụ cười thật sảng khoái

Với những bác đến nhóm từ vùng đất Hòa Bình, khi được hỏi động lực gì các bác lại sẵn sàng đi cả 100 cây số xuống Hà Nội tham dự buổi nhóm của những người lớn tuổi, các bác vui vẻ trả lời ngay: các bác rất vui vì có nhóm người cao tuổi trong Hội thánh, bởi qua đó những người lớn tuổi có cơ hội được gặp gỡ và thông công cùng nhau. Được thờ phượng Chúa, được nghe lời Chúa. Được hòa lòng vào các bài hát thờ phượng Chúa, làm cho các bác quên đi các muộn phiền tuổi già và quên đi nhiều nỗi lo lắng hằng ngày. Các bác rất được khích lệ.

Nhom nguoi cao tuoi (7)

Tất cả cùng hết lòng thờ phượng Chúa

Còn rất nhiều những câu chuyện và những lời chứng khác nữa, tôi thầm cảm ơn Chúa vì có cơ hội được tham gia giúp đỡ buổi nhóm của người cao tuổi. Đến đây tôi được khích lệ nhiều hơn về những câu chuyện và lời chứng của các cô, các bác. Tôi cảm thấy tâm linh mình được tràn đầy sức sống và thấy quý giá hơn về thời gian khi mình còn trẻ. Tôi cũng mong muốn rằng từ khi còn trẻ đến khi về già mình luôn nóng cháy cho công việc của Chúa và luôn sống đời sống làm vinh hiểm danh Chúa.

Cảm ơn Chúa về tất cả mọi điều ngài đã làm!

Đừng Sợ, Chỉ Tin Mà Thôi l Nhóm Người Cao Tuổi>>>

-Trịnh Công Chuyển-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.