Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đời Sống Người Hầu Việc Chúa Kết Quả Trong Đức Thánh Linh | Hội Thảo Nhân Sự 05/2018

Đời Sống Người Hầu Việc Chúa Kết Quả Trong Đức Thánh Linh | Hội Thảo Nhân Sự 05/2018

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Ngày 18/05/2018 vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo nhân sự cho các tôi tớ Chúa tới từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Mở đầu hội thảo, mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng có bài chia sẻ của mình về những điều cần trang bị trong hành trình hầu việc Chúa trên đất. Mục sư nhấn mạnh đến 8 yếu tố như sau:

– Hãy đầy dẫy Đức Thánh Linh liên tục

– Hãy đầy dẫy quyền phép Đức Thánh Linh

– Và đầy dẫy ân tứ Đức Thánh Linh

– Nhưng điều hệ trọng hơn hết là phải học yêu Đức Thánh Linh hơn tất cả mọi điều Chúa ban cho chúng ta: chức vụ, quyền năng, ân tứ, khải thị…

– Không nên chỉ chạy theo ân tứ và sự xức dầu nhưng phải gần gũi Thánh Linh luôn luôn. Hãy dùng ân tứ để xây dựng nhà Chúa, để tôn vinh Chúa chứ không phải để tư lợi hay khoe mình.

– Nền tảng đức tin chúng ta phải đặt trên Lời Chúa, đừng chỉ đặt trên trải nghiệm của con người. Bởi vậy, khi truyền đạt kinh nghiệm hoặc điều gì cho người khác thì chúng ta cần phải dựa trên Lời Chúa.

– Tầm quan trọng của tấm lòng thanh liêm cùng với “bàn tay khéo léo”- là các kỹ năng, ân tứ trong sự hầu việc Chúa. (Thi thiên 78:72). Hai nhân tố này song hành cùng nhau sẽ giúp các đầy tớ Chúa đứng vững vàng trong chức vụ.

– Để hầu việc Chúa kết quả, đừng hầu việc Chúa một mình, mà hãy làm việc theo đội với những con người có cùng khải tượng, cùng yêu thương và hiệp một với nhau. Mỗi người cần phải tiếp nhận khải tượng mà Chúa giao cho người lãnh đạo và cần tôn trọng trật tự thuộc linh trong đội. Bên cạnh đó chúng ta hãy cho phép người khác được nói với đời sống mình.

Hoi thao nhan su (1)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Tiếp theo đó, những thông tin khích lệ từ công tác truyền giáo nội đô trong vòng 7 tháng qua được cũng được gửi tới toàn thể nhân sự tham gia hội thảo. Đội truyền giáo nội đô Hà Nội, dưới sự dẫn dắt của Chúa và sự lãnh đạo của mục sư Giô-sép cùng tấm lòng sốt sắng của các thành viên trong nhóm đã đem lại nhiều kết quả. Đó là, trong vòng 7 tháng hoạt động đội đã giúp 100 người tiếp nhận Chúa. Anh Bằng – một nhân sự nòng cốt trong nhóm truyền giáo nội đô cũng chia sẻ về đời sống truyền giáo của bản thân. Qua công việc lái xe hàng ngày, anh đã làm chứng và phát truyền đạo đơn cho khoảng 100 người trong khoảng thời gian qua. Đây là một lời chứng thật sống động và đầy sự khích lệ cho mỗi cá nhân tham gia hội thảo, chúng ta có thể thấy rằng: Mọi môi trường đều có khả năng để đem người khác tới với Chúa và làm vinh hiển danh Ngài.

Hoi thao nhan su (3)

Mục sư Giô-sép tâm tình về công tác truyền giáo nội đô trong thời gian qua

Lời Kinh Thánh trong sách Ma-thi-ơ được chia sẻ trong những thì giờ sau của buổi hội thảo nhân sự truyền giáo. Kinh Thánh mang giá trị cổ xưa nhưng tầm quan trọng không hề xưa cũ, trong phân đoạn Kinh Thánh này chứa đựng sự nhắc nhở về những nguyên tắc cơ bản trong khi ra đi truyền giáo. Đó là:

– Chúng ta cần nhận biết mình được Chúa sai phái.

– Phải xác định được vùng đất mà Chúa kêu gọi, chứ không chạy bá vơ.

– Cần biết rõ sứ điệp mà chúng ta rao giảng: là rao giảng Tin Lành chứ không rao giảng bất cứ thứ gì khác ngoài Tin Lành.

– Khi đi truyền giáo hãy cầu nguyện chữa lành cho người bệnh

– Đi theo đội (Đội truyền giáo lý tưởng là có cả mục sư, người hướng dẫn thờ phượng và người phụ trách truyền giáo; để sau khi đã truyền giáo có thể dễ dàng thiết lập Hội Thánh tại đó).

– Tin vào sự chu cấp của Chúa, biết chắc Chúa là nguồn cung ứng của chúng ta.

– Tìm kiếm nhà bình an – những hạt nhân, hạt giống tốt của vùng đất đó để Tin Lành gieo ra và kết quả.

– Sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thách thức và bắt bớ

– Khôn ngoan trong mọi hành động và quyết định trong suốt hành trình truyền giáo.

– Liều mình giữ đức tin đến cùng.

Trước giờ ăn trưa, chúng tôi được nghe thông cáo về cơ cấu Hội thánh Lời Sự Sống vùng thủ đô. Qua đó, các nhân sự truyền giáo có thể thấy được bức tranh tổng quát về Hội Thành vùng thủ đô và những sợi dây, mắt xích quan trọng gìn giữ sự hiệp nhất của toàn bộ Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam.

Hoi thao nhan su (4)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa về bức tranh tổng quát của Lời Sự Sống vùng thủ đô

Vào buổi chiều, mục sư Nguyễn Hữu Phê chia sẻ sứ điệp “Ơn và sự xức dầu” tới các nhân sự của hội thảo truyền giáo. Mỗi chúng ta phải tự nhận ra ơn của mình và phải nhen lại, trau dồi và chăm sóc ơn đó (1 Ti-mô-thê 4:14-15). Bởi trong thực tế, Chúa kêu gọi chúng ta giữ sự trung tín trong việc nhỏ, Chúa sẽ phó thác nhiều việc lớn hơn cho chúng ta. Đặc biệt, các ơn càng được phát triển khi chúng ta phục vụ con người hay điều gì đó mà Chúa kêu gọi, làm mọi điều vì cớ Ngài. Khi ấy, Chúa sẽ ban thêm ơn cho chúng ta. Hãy cẩn thận để đánh giá đúng ơn mà Chúa ban cho cá nhân bạn và cho những người xung quanh.

Hoi thao nhan su (5)

Mục sư Nguyễn Hữu Phê chia sẻ trong hội thảo

Có hai dạng của sự xức dầu, có sự xức dầu giúp chúng ta phụng sự tới Chúa. Sự xức dầu này sẽ dạy chúng ta mọi điều, đặc biệt là những điều liên quan đến đời sống đạo đức và phẩm hạnh của chúng ta. Điều này được biểu hiện ở việc chúng ta dành bao nhiêu thời gian để ở với Chúa và khao khát được Chúa biến đổi như thế nào. Sự xức dầu thứ hai là sự xức dầu vì cớ Chúa, đây là dạng xức dầu để chúng ta thi hành chức vụ và ra đi làm công việc Chúa. Hai dạng xức dầu này có sự liên quan chặt chẽ với nhau và tỷ lệ thuận với nhau: Càng dành nhiều thời gian ở riêng với Chúa, càng có đời sống đạo đức và phẩm hạnh tốt đẹp thì hiệu quả và chất lượng chức vụ và công việc Chúa càng cao.

Hoi thao nhan su (6)

Cùng nhau cầu nguyện

Buổi hội thảo tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng giá trị mà buổi hội thảo đem lại cho các nhân sự thì không hề nhỏ. Xin Chúa tiếp tục dẫn dắt các mục sư, các đầy tớ Chúa bước vào mối quan hệ sâu nhiệm hơn với chính mình Ngài và nguyện cho công việc Chúa chức vụ của các đầy tớ Chúa sẽ kết quả ngày càng hơn!

Đại Hội Nhân Sự Toàn Quốc Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Năm 2018>>>

-Hadassah Phạm-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.