Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Nóng Lòng Truyền Giảng: Bạn Có Háo Hức Muốn Được Thấy Người Khác Hiểu Về Tình Yêu Của Chúa Giê-su Không?

Nóng Lòng Truyền Giảng: Bạn Có Háo Hức Muốn Được Thấy Người Khác Hiểu Về Tình Yêu Của Chúa Giê-su Không?

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Tôi đã không thể không chia sẻ về tình yêu tuyệt vời mà tôi được trải nghiệm bởi tôi không thể chịu nổi cái suy nghĩ là có ai đó phải trải qua cảm giác giống như tôi. | COLLEEN COOPER

Nếu chẳng có ai được sai đi thì làm sao rao giảng? như có lời chép: “Bàn chân của những người truyền rao Tin Lành thật xinh đẹo biết bao!” Nhưng không phải tất cả mọi người đều sẵn lòng để thấy, để nghe và để vâng theo Tin Lành. Tiên tri Ê-sai cũng phải thốt lên câu hỏi mà tất cả chúng ta cũng đã từng hỏi: “Lạy Chúa, ai chịu tin lời chúng con rao giảng?” Vấn đề ở chỗ: trước khi bạn có thể tin thì bạn cần phải được nghe trước đã. Nếu như lời Đấng Christ không được rao giảng thì họ làm sao mà nghe? Rô-ma 10: 15-17

Đó là một cuối tuần giữa tháng 9, khi mà những cánh đồng ngô đang gần tới mùa thu hoạch, tiết trời vẫn ấm áp và gió thổi lộng. Đối với bất kỳ ai, nó chỉ là một ngày bình thường như bao ngày tại nông thôn Illinois, nhưng đối với tôi, nó đặc biệt hơn vậy rất nhiều.

Cuối tuần đó tôi tham gia một kỳ nghỉ do hội thánh địa phương tổ chức, đó cũng là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm một cách cá nhân tình yêu của Chúa Cứu Thế Giê-su. Tôi tiếp nhận tình yêu và sự tha thứ của Ngài vào trong tấm lòng và đời sống của mình. Kể từ đó, cuộc đời tôi mãi mãi thay đổi, cả ở đời này và cho đến sau nữa.

Tôi đã tự nhủ, sao mình lại không thể nhớ ra người nào từng nói cho mình biết về tình yêu tuyệt vời của Chúa nhỉ? Tôi lớn lên trong Hội Thánh nhưng lại không thể nhớ được có lúc nào đó tôi được nghe về tình yêu này – có lẽ là do tấm màn che phủ trái tim và tâm trí mà trong Kinh Thánh có nhắc tới, hoặc cũng có thể là do tôi đã không thực sự hiểu bức tranh toàn cảnh của điều đó.

Có thể bạn cũng giống tôi, ai đó thân thiết nói rằng họ không cần phải nói lời yêu bạn bởi vì bạn biết điều đó rồi. Người đó cho rằng bạn phải tự hiểu. Đó là điều hiển nhiên.

Nhưng ngay cả khi chúng ta biết rằng gia đình và bạn bè yêu thương mình, chúng ta vẫn cần được nghe về điều đó. Cũng như vậy, và thậm chí là hơn thế nữa, chúng ta cần thường xuyên được nghe về tình yêu mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Như trong Rô-ma 10:17 có chép, “Đức tin đến từ những điều người ta nghe, mà người ta nghe là khi lời của Đấng Christ được rao giảng”. Tình yêu của Chúa là điều rất cần được chia sẻ.

Tôi nhớ đến Phi-e-rơ và Giăng trong sách Công Vụ Các Sứ Đồ chương 4, khi họ bị đem ra giữa những nhà lãnh đạo, các trưởng lão và các thầy thông giáo để tra hỏi. Phi-e-rơ và Giăng đã quả quyết phải nói về những điều họ đã được nghe và thấy: “Vì chúng tôi không thể không nói về những điều mình đã thấy và nghe” (Công Vụ 4:20).

Tại Trung Tâm Billy Graham, chúng tôi sốt sắng cho điều này, tìm mọi cách để thể hiện và chia sẻ tình yêu của Chúa Giê-su trong một thế giới khổ đau và tan vỡ. Chúng tôi tiếp nối di sản của mục sư Billy Graham để rao truyền và giảng dạy Phúc Âm cho khắp cả thế giới.

Trong một nghiên cứu mới đây, 79% người ngoại nói rằng họ sẵn lòng tham gia một cuộc trò chuyện về đức tin nếu được một người bạn Cơ Đốc nhân chia sẻ, nhưng qua một nghiên cứu độc lập khác, chỉ 39% Cơ Đốc nhân nói rằng họ đã từng chia sẻ Phúc Âm trong vòng 6 tháng qua. Khoảng cách lên tới 40%.

Với khao khát xoá bỏ khoảng cách này, chúng tôi thực sự cần phải nhìn thấy thêm nhiều Cơ Đốc Nhân được trang bị, kết nối, và rèn luyện để vượt qua những rào cản và vươn ra chia sẻ về tình yêu của Chúa Giê-su.

Không chỉ có lời kêu gọi của Phúc Âm, mà còn có cả sự mở lòng của những người không tin Chúa khi trò chuyện về đức tin. Nhưng như trong Rô-man 10:15-17 có nhắc, “làm sao để họ nghe thấy nếu như không có ai chia sẻ với họ”?

– Nguồn: christianitytoday.com

– Tác giả bài viết: Colleen Copper

– Người dịch: Hà Trang-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.