Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Trại Hè Rooted – Nơi Những Bạn Thiếu Niên Đâm Rễ Trong Tình Yêu Thương

Trại Hè Rooted – Nơi Những Bạn Thiếu Niên Đâm Rễ Trong Tình Yêu Thương

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Khi được hỏi “trại hè là gì”, nhiều người sẽ trả lời rằng “trại hè là nơi giao lưu, học hỏi và kết bạn”, “trại hè là nơi phát triển những kĩ năng của bản thân” hay thậm chí là “trại hè là cái cớ để bước ra khỏi giường trong những ngày hè oi ả”. Với tôi, trại hè thiếu niên của Hội Thánh có đầy đủ những yếu tố đó, và còn hơn thế nữa.

Trại hè của hội thánh gắn kết những thiếu niên lại với nhau bằng sợi dây của tình yêu thương thật – tình yêu của chúa Giê-su. Đó là thứ tình yêu tôi không thể nào miêu tả bằng từ ngữ, là thứ tình yêu chỉ có thể cảm nhận bởi trái tim. Và năm nay, trại hè thiếu niên 2018 với chủ đề ROOTED (đâm rễ vững bền) đã khiến cho gần 70 con người từ trại sinh tới những người phục vụ trở nên quá đỗi gần gũi với nhau, và trên hết là với Đức Chúa Trời. Cùng nhau, chúng tôi đã được trải nghiệm vô vàn những điều kỳ diệu.

trai he thieu nien 07-2018 (1)Trại hè thiếu niên năm 2018 với chủ đề: Rooted (đâm rễ trong tình yêu của Chúa)

Khi tôi ngồi viết những dòng này và nhớ lại về 3 ngày trại hè tuyệt vời ấy, bỗng nhiên tôi nghĩ tới sự tăng trưởng của một cái cây.

Buổi sáng ngày đầu tiên, rất nhiều bạn thiếu niên đến từ nhiều tỉnh, thành phố tụ họp tại khu vực trại hè. Những trò chơi “phá băng” được tổ chức, không khí có phần ảm đạm ngại ngùng, những tiết học lời Chúa đầu tiên, buổi thờ phượng đầu tiên. Đây có lẽ là lúc hạt giống được gieo xuống mảnh đất màu mỡ.

trai he thieu nien 07-2018 (7)

Những tấm lòng khát khao Chúa

Buổi chiều và tối, không khí sổi nổi và có phần ồn ào hơn nhiều, tiết học lời Chúa diễn ra trong sự háo hức đón nhận sự hiện diện của Đức Thánh Linh, thì giờ cầu nguyện vô cùng phước hạnh, những giọt nước mắt đã rơi và lời diệu kì Chúa tuôn đổ trên khắp chúng tôi. Hàng loạt những trò chơi tiếp tục được hưởng ứng, tiếng cười và tiếng vỗ tay vang rộn cả căn phòng. Chúng tôi vui mừng lớn tiếng hát ca trong thì giờ thờ phượng. Hạt giống lúc này nứt ra và thân nó đâm vào đất.

trai he thieu nien 07-2018 (2)Nụ cười rạng rỡ của các bạn thiếu niên tham dự kỳ trại

Buổi sáng ngày thứ hai, tiếp tục là những hoạt đông như ngày hôm qua, chơi trò chơi, tôn vinh thờ phượng và học lời Chúa. Tất cả mọi người đều đã làm quen và thân thiết hơn một cách bất ngờ. Mọi chương trình đều diễn ra suôn sẻ vì các trại sinh ai cũng tràn đầy năng lượng và chính sự gần gũi khiến cho họ muốn cùng nhau làm mọi điều.

trai he thieu nien 07-2018 (6)

Những trò chơi “bá đạo” của các bạn thiếu niên

Buổi chiều hôm đó chúng tôi có hoạt động vui chơi ngoài trời, theo lịch trình thì chúng tôi sẽ đi bơi và chơi ném bóng nước. Đây là lúc các trại sinh ra khỏi khu vực “an toàn” của trại, và cũng là nơi phép lạ Chúa xuất hiện một cách vô cùng đặc biệt. Tôi may mắn được tham gia vào ban tổ chức trại hè năm nay và tôi còn nhớ như in không khí của buổi họp ban tổ chức trưa hôm đó. “Nếu như trời quá nóng và nắng như thế này thì không thể đưa mọi người ra ngoài chơi được!” “Bể bơi chúng ta thuê được không có mái che, nhỏ và yêu cầu thuê đồ bơi hai mảnh” “hay là chúng ta lược bỏ hoạt động này và thay bằng hoạt động trong nhà khác”.

Hàng loạt những ý kiến được đưa ra, chúng tôi lúc bấy giờ phải đối mặt với một khó khăn lớn. Chúng tôi đã có thể lùi bước, nhưng đức tin không cho phép chúng tôi làm như vậy. Cảm ơn Chúa rằng bằng một cách nào đó chúng tôi đã tìm được một bể bơi mới có mái che, vị chủ dễ tính, tốt bụng, giá cả phải chăng và khu vực xung quanh đó lại rất rộng. Chúng tôi đã chơi ném bóng nước rất vui và thoải mái mà không gặp khó khăn gì. Có những người sẽ nói đây là “sự may mắn”, tuy nhiên, tôi và toàn bộ những người đã trải nghiệm điều này khẳng định rằng: đây chỉ có thể là Chúa. Hạt giống kia giờ đã thành cây mầm và ngày một lớn nhanh.

trai he thieu nien 07-2018 (3)Làm báp-tem nước cho các bạn thiếu niên

Buổi tối chúng tôi tiếp tục cầu nguyện, tôn vinh thờ phượng Chúa cùng nhau. Không khí sôi nổi hơn bao giờ hết, chúng tôi “cháy” cùng nhau, nhảy múa và ca ngợi Chúa cùng nhau trong niềm hân hoan rộn ràng khó tả. Cũng tối đó, chúng tôi ngồi lại viết cho nhau những bức thư nhỏ chất chứa yêu thương, những tình cảm trong sáng thuần khiết nhất. Cây mầm đã trở thành cây con, rễ nó đâm sâu vào đất.

Sáng ngày cuối cùng của trại hè, chúng tôi tận hưởng thời gian bên Chúa và bên nhau thật nhiều, cùng nhau nhìn lại những hoạt động đã qua. Cây con tiếp tục lớn hơn, và rễ cây phát triển cắm sâu hơn nữa vào đất.

trai he thieu nien 07-2018 (4)Cùng nhau cầu nguyện

Và cứ tiếp tục như vậy, cây sẽ lớn lên thành cây cổ thụ, rễ cây to và dài đâm sâu vào lòng đất đến nhiều mét, trụ vững trước bao giông tố.

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 3 ngày, biết bao nhiêu tình bạn mới được chớm nở, bao nhiêu kỉ niệm đẹp được tạo lập. Biết bao nhiêu phép lạ từ Chúa, bao nhiêu niềm vui, những giọt nước mắt đến từ sự cảm động của Thánh Linh. Rồi cả sự thêm hơn về lời Chúa, về đức tin nơi Ngài. Chúng tôi cũng nhận được sự chăm sóc đặc biệt chu đáo từ những vị mục sư, những người phục vụ. Nhiều khi tôi suy nghĩ và tự hỏi: Có khi nào đây chính là cảm giác khi ở trên thiên đàng không? Cảm giác khi anh em trong Chúa được ở bên nhau và ở trong tình yêu của Ngài.

trai he thieu nien 07-2018 (9)

Lời Chúa từ các mục sư

Tôi yêu trại hè ROOTED, tôi biết ơn Chúa, biết ơn Hội Thánh, biết ơn những người phục vụ và những người bạn của tôi về trại hè này. Tham gia trại hè của hội thánh là một trại nghiệm quá đỗi tuyệt vời mà tôi mong rằng sẽ không ai phải bỏ lỡ, đặc biệt là các bạn trong độ tuổi thiếu niên.

Tôi chờ đợi trại hè thiếu niên 2019 và cầu nguyện để trại hè năm sau sẽ tràn đầy phước hạnh hơn nữa. Tôi mong ước rằng tất cả các bạn thiếu niên của Hội Thánh Lời Sự Sống dù ở xa hay gần sẽ đều được tham gia, được trải nghiệm Chúa. Còn rất nhiều những điều tuyệt vời đang chờ đợi phía trước.

– Hà Trang –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.