Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Buổi Hội Thảo Của Câu Lạc Bộ Kinh Doanh A&B Với Chủ Đề: Tư Vấn Kinh Doanh

Buổi Hội Thảo Của Câu Lạc Bộ Kinh Doanh A&B Với Chủ Đề: Tư Vấn Kinh Doanh

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vào ngày 25/08/2018 đã diễn ra buổi hội thảo của Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B với chủ đề: Tư Vấn Kinh Doanh. Đây là buổi hội thảo mang lại nhiều ý nghĩa cho những người hiện đang kinh doanh và có ý định kinh doanh. Với chủ đề “Tư Vấn Kinh Doanh” nhiều câu hỏi, nhiều thắc mắc về lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp đã được các diễn giả giải đáp một cách tường tận.

Buổi hội thảo lần này có sự tham gia của mục sư Nguyễn Hữu Phê – mục sư của Hội thánh Lời Sự Sống. Ít người biết rằng trước khi được kêu gọi trở thành người phục vụ Chúa trọn thời gian, mục sư đã có một thời gian rất dài làm việc trong ngành Ngân hàng. Ngoài ra, chúng ta còn có vị diễn giả lớn tuổi rất đáng kính: doanh nhân Đào Văn Tám. Nếu gặp mặt lần đầu, với mái tóc bạc và nụ cười thường trực trên môi, không ai có thể nghĩ đây lại là một doanh nhân rất thành đạt, chủ tịch của tập đoàn Detech, sở hữu rất nhiều doanh nghiệp khác nhau từ bất động sản, nhà hàng, văn phòng cho thuê đến sản xuất xe đạp điện và xe máy. Không chỉ có thế, đến với buổi hội thảo lần này còn có ông Lê Tuấn Hải, chủ tịch tập đoàn Telin, một doanh nghiệp rất thành công trong lĩnh vực bất động sản với dự án Ambient River side. Với phong cách nói chuyện rất dí dỏm, đầy cuốn hút, ông Hải luôn cuốn người nghe vào những câu chuyện của mình một cách rất tự nhiên.

Hoi thao doanh nhan 08-2018 (5)

Mục sư Nguyễn Hữu Phê, ông Lê Tuấn Hải và ông Đào Văn Tám là những diễn giả trong buổi hội thảo

Có hơn 30 người đến tham dự buổi Hội thảo với nhiều người đến từ các hội thánh khác nhau, và cũng có nhiều người chưa biết đến Chúa. Trong buổi hội thảo ba diễn giả đã bị “bao vây” bởi những câu hỏi từ đủ mọi loại lĩnh vực và những thắc mắc khác nhau, ví dụ như:

• Tôi muốn hỏi về cách chốt sales khi kinh doanh bán bất động sản. Làm cách nào để “đối phó” với những khách hàng khó tính.

• Tôi muốn thành lập một doanh nghiệp mới, tiêu chí tuyển người cộng tác là gì?

• Tôi đang hoạt động trong lĩnh vực tổ chức lớp học Tiếng Anh, bây giờ tôi muốn mở rộng quy mô. Tôi cần chuẩn bị những gì?

• Tôi là người đang kinh doanh bán lẻ mặt hàng gạo. Tôi muốn xây dựng một thương hiệu gạo của riêng mình, tôi cần phải làm gì?

• Tôi đang điều hành một doanh nghiệp sản xuất, làm cách nào để giảm chi phí lưu kho bãi?

• Có điều khác biệt gì giữa một doanh nhân là người tin Chúa và một người không tin Chúa?

Hoi thao doanh nhan 08-2018 (4)

Sự tập trung của từng người trước những câu trả lời của các diễn giả

Tất cả những câu hỏi của người tham dự đều được các diễn giả nhiệt tình trả lời một cách cặn kẽ và thấu đáo cho đến khi người hỏi hoàn toàn hài lòng. Đặc biệt, câu hỏi cuối cùng của một người chưa tin Chúa về sự khác nhau giữa một doanh nhân Cơ đốc và một doanh nhân người ngoại, ông Đào Văn Tám đã làm chứng về sự biến đổi cuộc đời mình kể từ khi tin Chúa. Trước đây, khi chưa tin Chúa, ông Tám đã là một doanh nhân rất thành công, tuy nhiên cuộc sống của ông luôn cảm thấy bất an, cư xử một cách nóng tính với nhân viên, khó tính với nhà cung cấp… Sự thay đổi lớn nhất của ông sau khi trở thành Cơ Đốc nhân đó là sự bình an. Công việc vẫn như vậy, nhưng thay vì lo lắng, giờ đây ông hoàn toàn cảm thấy bình an vì luôn được Chúa hướng dẫn. Sau khi tin Chúa, công việc kinh doanh của ông thành công hơn nhiều lần, ông trở thành một người dâng hiến rất nhiều cho Hội thánh, và đi đến đâu ông cũng luôn muốn chia sẻ với mọi người về sự tốt lành của Đức Chúa Trời.

Hoi thao doanh nhan 08-2018 (2)

Những doanh nhân tin kính Chúa

Cảm ơn Chúa vì một buổi Hội thảo phước hạnh. Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B luôn rộng cửa chào đón tất cả mọi người, cho dù bạn đang kinh doanh hay đang đi làm công, cho dù bạn có phải là người tin Chúa hay không cũng không quan trọng. Tôn chỉ hoạt động của Câu Lạc Bộ là “Tỏa sáng nơi thương trường”. Những doanh nhân của Câu Lạc Bộ muốn trở thành những Cơ Đốc nhân làm sáng danh Chúa trong công việc kinh doanh của mình, trở thành những con người tận hiến cho công việc của Đức Chúa Trời, và trở thành nguồn dẫn những ơn phước của Chúa cho mọi người trong thương trường.

Đúng Người – Đúng Việc | Buổi Nhóm Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B 06/2018>>>

-Nguyễn Khánh Tùng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.