Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ấy Là Nhờ Ân Điển Của Chúa – Hội Thánh Lời Sự Sống Đắk-nông

Ấy Là Nhờ Ân Điển Của Chúa – Hội Thánh Lời Sự Sống Đắk-nông

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đắk-nông là một trong năm tỉnh của Tây Nguyên, nằm trên dải cao nguyên hùng vĩ với nhiều bản sắc văn hóa dân tộc khác nhau. Với dân số gần 516.300 người (tính đến năm 2011 theo Wikipedia), nơi đây có nhiều tôn giáo phát triển, trong đó có đạo Chúa. Cũng chính mảnh đất này, cách đây năm năm, Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Đắk-nông đã được thiết lập. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách Hội thánh đến nay đã có gần 100 tín hữu nhóm lại.

Từ những ngày đầu thành lập, Hội thánh gặp rất nhiều khó khăn và thử thách khác nhau. Đứng trước muôn vàn khó khăn như vậy, nhưng tín hữu trong Hội thánh vẫn trung thành với đức tin của mình, vững vàng vượt qua mọi sóng gió. Cũng chính trong lúc Hội thánh gặp nan đề, Chúa đã làm nhiều phép lạ để bày tỏ quyền năng của Ngài. Nhiều người nhận được sự chữa lành, được giải cứu,… và cứ như thế điểm nhóm ngày càng đông hơn (ngày đó người ta thường gọi là nhóm cầu nguyện hay phong trào Thánh Linh).

Loi Su Song Dak-nong (7)

Điểm nhóm những ngày đầu

Mục sư Nguyễn Văn Quyền – quản nhiệm Hội thánh Lời Sự Sống Đắk-nông – là con người giản dị nhưng đầy sự nhiệt huyết với Chúa. Mục sư luôn quan tâm, chăm lo đến từng tín hữu, với niềm khao khát Hội thánh được tăng trưởng và phát triển.

Loi Su Song Dak-nong (6)

Mục sư Nguyễn Văn Quyền thăm tín hữu

Vào tháng 4 năm 2013, mục sư Nguyễn Văn Quyền đã biết đến Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng khi mục sư Nguyễn Văn Quyền cùng các nhân sự trong Hội thánh quyết định sát nhập và hòa chung vào khải tượng của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam. Từ đó đến nay, Chúa đã ban ơn dư dật để Hội thánh không ngừng phát triển. Mục sư Nguyễn Văn Quyền chia sẻ: nhờ ân điển của Chúa, Chúa đã sử dụng tôi là một phần của dòng chảy Lời Sự Sống. Được hòa vào khải tượng, cùng lời tiên tri và phương pháp làm việc theo đội, Hội thánh đang ngày được phước. Với tôi, đây là thời điểm mà Chúa đang thăm viếng mảnh đất này.

Loi Su Song Dak-nong (3)

Hội thánh thời điểm hiện tại

Năm năm qua, Chúa đã sử dụng Hội thánh của Ngài để qua đó nhiều con người được cứu. Tại thời điểm này, mỗi buổi nhóm Chúa nhật có gần 100 anh chị em tới thờ phượng. Nhiều mục vụ trong hội thánh cũng đã được quan tâm và phát triển như: mục vụ thanh niên, thiếu nhi, nữ giới, cầu nguyện,…

Loi Su Song Dak-nong (4)

Mục vụ thiếu nhi trong Hội thánh

Bên cạnh đó, truyền giáo là một phần không thể thiếu trong Hội thánh. Cứ khoảng hai đến ba ngày trong tháng, Hội thánh ưu tiên cho những chuyến đi truyền giáo. Cũng nhờ đó mà có rất nhiều người được biết đến Tin Lành, Phúc Âm của Chúa.

Loi Su Song Dak-nong (1)

Đội truyền giáo của Hội thánh

Cùng với khải tượng: “Hãy trang bị cho dân sự Ta lời đức tin, chỉ cho họ vũ khí thuộc linh họ có, dạy họ cách sử dụng chúng và sai họ vào trận chiến đắc thắng cho Chúa”. Hội thánh ước mơ sẽ vươn tới nhiều vùng đất mới. Ban đầu đã có những chuyến truyền giáo tới Gia-lai, Kom-tum là những nơi chưa có Hội thánh của Chúa. Nguyện xin Chúa cứ tiếp tục ban ơn trên Hội thánh của Ngài và qua Hội thánh nhiều con người sẽ được cứu, nhiều vùng đất mới sẽ được Tin Lành chạm đến.

-Joseph Thắng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.