Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lòng Mẹ Ngọt Ngào – Hội Thảo Nữ Giới 2018

Lòng Mẹ Ngọt Ngào – Hội Thảo Nữ Giới 2018

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Thật tạ ơn Chúa vì giữa hàng tỷ người nữ được Chúa tạo dựng trên thế giới này, chúng ta – những người nữ trong nhà Chúa, được ban ơn để nhận biết Đức Chúa Trời, được nuôi dưỡng chăm sóc qua nhiều hoạt động và chương trình khác nhau. Và ngày hội thảo nữ giới 19/10/2018 nhân dịp kỷ niêm Ngày Phụ Nữ Việt Nam là một ví dụ điển hình.

Với sự có mặt của khoảng 100 chị em và sự tham gia phục vụ tận tình của những người nam là các mục sư, các đầy tớ Chúa. Hội thảo nữ giới năm nay đã mang đến sự khích lệ vô cùng lớn cho cả người tham dự lẫn người phục vụ.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (6)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa cầu nguyện xin Chúa ban phước cho các chị em trong ngày hội thảo

Chắc hẳn chúng ta không quên tiết mục Đố Vui Kinh Thánh đầy tính cạnh tranh lành mạnh của chị Lê Võ Thi Huyền. Dù chỉ là đố vui, nhưng qua cuộc đời và sự đóng góp to lớn của những người nữ được nhắc đến trong Kinh Thánh chắc chắn đã giục lòng các chị em ao ước, khao khát được Chúa dùng như vậy càng hơn.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (7)

Phần đố vui Kinh thánh qua sự hướng dẫn của chị Lê Võ Thi Huyền

Có lẽ chúng ta cũng không thể quên vở kịch đầy ấn tượng của đội ngũ diễn viên không chuyên về một phần cuộc đời bà Na-ô-mi. Vở kịch rất đơn giản, nhưng vừa cảm động vừa hài hước do sự hóa trang tài tình của các diễn viên đã lấy đi cả nước mắt lẫn nụ cười của hầu hết các chị em. Ao ước ảnh hưởng của Na-ô-mi – một người nữ kiên cường trong hoạn nạn và bền lòng tin cậy Đức Chúa Trời sẽ còn mãi đến nhiều thế hệ sau nữa.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (9)

Câu chuyện về cuộc đời Na-ô-mi được tái hiện qua vở kịch của các chị em

Và sau đó, có phải chúng ta đã được nghe một lời chứng rất sống động của bà Nguyễn Thị Mùi – một người phụ nữ “lùn” nhưng tràn đầy sức sống mãnh liệt trong Chúa? Bà đã làm chứng về tác động to lớn của tháp canh cầu nguyện của Hội Thánh đối với đời sống của bà. Trong chính những buổi cầu nguyện tháp canh đó, không chỉ cầu nguyện cho Hội thánh, cho đất nước, cho dân tộc, mà bà đã cầu nguyện cho chính gia đình mình và nhận được những câu trả lời tuyệt diệu của Chúa. Ngợi khen Chúa! Ao ước, mỗi người nữ chúng ta sẽ ham thích nơi Ngài vui ngự là nơi những buổi nhóm thờ phượng và cầu nguyện được diễn ra.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (2)

bà Nguyễn Thị Mùi tâm tình về tháp canh cầu nguyện của Hội thánh

Trong buổi sáng của ngày hội thảo, chúng ta được nghe sứ điệp Lòng Mẹ Ngọt Ngào của mục sư Lê Thị Thúy Phượng – một người nữ là tấm gương cho nhiều chị em phụ nữ chúng ta noi theo. Qua đó chúng ta nhận ra tầm ảnh hưởng to lớn của những người nữ đối với thế hệ con, cháu thuộc linh và thuộc thể của mình. Nguyện mỗi người nữ chúng ta hiểu được vai trò của mình trong việc dạy dỗ, giáo dục và làm gương cho thế hệ con cháu của mình trong gia đình, Hội thánh. Qua đó góp phần dâng lên Chúa những thế hệ có tấm lòng và năng lực cho Đức Chúa Trời.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (8)

Mục sư Lê Thị Thúy Phượng chia sẻ Lời Chúa cùng các chị em trong ngày Hội thảo

Sau bữa ăn trưa ngon miệng và nghỉ ngơi thật thoải mái, các chị em lại tiếp tục được ăn một bữa ăn thuộc linh thịnh soạn được chuẩn bị bởi mục sư Nguyễn Hữu Phê và được cảm thúc bởi Thánh Linh Chúa. Một sứ điệp mà trong và sau đó đã lấy đi nhiều nước mắt của các chị em từ già đến trẻ. Sứ điệp đó đã giúp chúng ta hiểu rằng người nữ được tạo dựng theo lòng của Chúa và do đó người nữ thường rất cưu mang tấm lòng của Chúa. Người nữ thường dễ cảm động bởi những gì mà Đức Chúa Trời đặt để. Tôi rất ấn tượng câu nói này của diễn giả: Nếu chúng ta có lòng của Đức Chúa Trời thì chúng ta sẽ lay được cánh tay của Ngài.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (3)

Mục sư Nguyễn Hữu Phê với câu chuyện của người đàn bà Su-nem

Tôi tin rằng hầu hết người tham dự đều không quên hình ảnh người đàn bà Su-nem trong sứ điệp đó. Người đàn bà này được nói đến một cách mới mẻ, tươi mới và dẫn chúng ta đến chỗ nhận thức sâu sắc và rõ ràng rằng:

– Chúng ta cần phải xây một chỗ cho sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Đừng để khi Chúa đến thăm viếng chúng ta, khi Ngài đi ngang qua chúng ta, Ngài không có chỗ để dừng lại và ngự vào.

– Chúng ta được gọi để sinh con cho vương quốc của Đức Chúa Trời. Chúng ta không được gọi để sinh con thuộc thể và thuộc linh cho ma quỷ để rồi dễ dàng chấp nhận việc ma quỷ cướp đi tất cả những thành quả của sự sinh nở và chăm sóc vất vả của chúng ta.

– Trong hành trình đi với Chúa, chúng ta được nhiều và có thể bị mất nhiều. Nhưng hãy nhờ đức tin mà gìn giữ con cái thuộc linh, sản nghiệp, thành quả thuộc linh của mình.

– Quyết tâm giành lại mọi sản nghiệp thuộc linh cho các thế hệ con cháu và dòng dõi của chúng ta mặc dù có thể đã bị mất rồi.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (4)

Những người nữ được khích lệ bởi lời Chúa

Hội thảo kết thúc một cách tuyệt vời trong sự xức dầu của Đức Chúa Trời qua sự đặt tay chúc phước của các mục sư, các đầy tớ Chúa – một giây phút hết sức thiêng liêng mà tôi tin rằng không phải chỉ mình tôi mà rất nhiều chị em đều cảm nhận được sự đụng chạm của Chúa Thánh Linh.

Hoi thao nu gioi 19-10-2018 (1)

Các mục sư cầu nguyện cho những người nữ

Quả thật, dù có thể chúng ta không nhận được nhiều hoa và quà từ mọi người xung quanh trong dịp này. Nhưng rõ ràng việc được tham dự hội thảo nữ giới năm nay là một món quà rất lớn từ chính Đức Chúa Trời gửi đến hết thảy chị em trong Hội thánh Lời Sự Sống. Ngàn lời tạ ơn Chúa!

Tấm Lòng Của Mẹ >>>

-Hadassah Phạm-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.