Search
Friday 3 May 2024
  • :
  • :

Đôi Nét Về Đức Tin Của Cố Tổng Thống George H.W. Bush

Đôi Nét Về Đức Tin Của Cố Tổng Thống George H.W. Bush

Tổng thống George Herbert Walker Bush qua đời vào thứ sáu, ngày 30/11/2018 ở tuổi 94. Trong bài điếu văn cho cha mình tại lễ quốc tang ở Washington D.C., Tổng thống George W. Bush miêu tả ông là “người đàn ông với đức tin thầm lặng” và “điểm ánh sáng chói lòa nhất trong hàng ngàn điểm sáng.”

Vị tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ có nhiều phẩm chất lỗi lạc. Ông nổi tiếng vì nghĩa vụ bảo vệ Hoa Kỳ tại Chiến tranh Thế giới thứ II, 73 năm chung sống với Đệ nhất Phu nhân Barbara Bush và sự nghiệp chính trị rộng khắp.

Nền tảng tôn giáo của Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ

Bush là một người theo Kháng Cách với đức tin vững chãi và khiêm nhường. Ông lớn lên tại Greenwich, Connecticut và đến Hội thánh Kháng cách ở cộng đồng đó. Thân mẫu của ông từng đọc cho ông nghe cuốn Book of Common Prayer (Cuốn Kinh của người Anh giáo). Tờ The Economist nêu rằng đức tin của gia đình này rất vững chắc, nhưng cũng giấu mình. Đó “không phải là kiểu tôn giáo thúc giục người ta giảng trên đường phố hoặc giảng sự đoán xét trên người xa lạ.”

Người ta bàn cãi nhiều về hội thánh Kháng Cách trong những năm Tổng thống trưởng thành, chẳng hạn như khi hội thánh tấn phong một giám mục đồng tính nữ vào năm 1991. Tuy hội thánh này đã từng tấn phong những linh mục đồng tính khác nhưng tờ New York Times đưa tin rằng “lễ tấn phong của bà rất đáng chú ý vì cả ứng viên và các chức sắc trong hội thánh đều rất thẳng thắn về mối quan hệ tình dục của bà.”

Tổng thống phản đối lễ tấn phong nhưng không lìa bỏ hội thánh vì vấn đề đó. Ngài Russell Levenson thuộc hội thánh Kháng Cách tại St. Martin, Houston nói những lời này về vị tổng thống quá cố tại lễ quốc tang: “Tổng thống yêu hội thánh rất nhiều.” Ngài Levenson miêu tả tổng thống là “một người tốt bụng, đầy tình yêu và sự quân bình…khao khát phục vụ Chúa và tất cả những người Chúa mang đến với cuộc đời ông.”

Tuy George H.W. Bush hay tránh xa những cuộc bàn cãi về tôn giáo và văn hóa, đức tin là một trong những phẩm chất mà ông trân trọng nhất. Có hai thời điểm khi đức tin có vai trò nổi bật nhất trong đời sống ông.

Một là vào năm 1994 khi ông còn là một phi công thủy quân. Ông rơi xuống biển Thái Bình Dương sau khi máy bay bị hư hoại. Tờ AP đưa tin rằng: “Tám người khác bị bắn rơi trong sứ mệnh đó đã bị bắt và bị hành hình, và một vài người bị những kẻ bắt giữ họ nuốt trọn.”

Sự kiện này khiến Bush dò xét lại linh hồn mình và tự vấn tại sao ông sống sót còn những người khác thì không.

Một dấu mốc khác trong cuộc đời của vị cựu tổng thống là cái chết của con gái ông, Robin. Bé qua đời vì ung thư máu khi mới lên ba tuổi. Trong bài điếu văn, Tổng thống George W. Bush nói rằng cha ông “được tình yêu của Đấng Toàn năng, tình yêu đích thực và bền lâu của mẹ chúng tôi nâng đỡ” và rằng ông “luôn luôn tin rằng đến một ngày, ông sẽ lại được ôm Robin yêu quý.”

Nhưng ngay giữa bi kịch đó, George H.W. Bush thể hiện sự thầm lặng trong đức tin của mình. Con ông nói rằng, sau đó ông mới nhận ra rằng cha mình cầu nguyện cho Robin mỗi ngày cho tới khi con bé qua đời.

Tổng thống Bush được an táng tại thư viện tổng thống của ông tại Đại học Texas A&M University vào thứ năm, ngày 6/12/2018 cạnh con gái mình, Robin và vợ mình, Barbara – bà qua đời vào tháng Tư năm nay.

– Cập nhật ngày 05/12/2018 –

– Tác giả bài viết: Jessica Mouser –

– Nguồn: churchleaders.com –

– Hannah dịch –

Ba Tấm Gương Đức Tin Dưới Góc Nhìn Của Ba Phụ Nữ Hiện Đại >>>




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.