Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đêm Giáng Sinh Kỳ Diệu Tại Thành Phố Tháng Mười

Đêm Giáng Sinh Kỳ Diệu Tại Thành Phố Tháng Mười

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Nếu ai đã theo dõi qua bài viết có tựa GIÁNG SINH ẤM ÁP tại UFA thì chắc cũng còn nhớ những trở ngại để đi đến được với các buổi truyền giảng Giáng Sinh tại nước cộng hòa Bashkortosan. Thủ phủ của nước cộng hòa Bashkortosan là Upha còn thành phố Oktyabrsky là một trong những thành phố thuộc nước cộng hòa này. Thành phố này nằm cách Ufa khoảng 200 km. Có lẽ những trở ngại mà được nhắc ở trên đó là sự ngăn cản để có thể đến với thành phố Oktyabrsky hay còn gọi là thành phố tháng mười (tên đặt theo cách mạng tháng 10 Nga).

Ngay sau buổi truyền giảng giáng sinh tại Upha, khoảng 22 giờ đêm hôm đó, đoàn chúng tôi – những người đã từ thành phố tháng Mười lên Upha tổ chức giáng sinh – đã cùng nhau nhanh chóng di chuyển về thành phố tháng Mười. Vào mùa đông, tháng 12 là một trong những tháng lạnh nhất trong năm ở Nga. Đi giữa trời đầy tuyết trên con đường trắng xóa vào ban đêm thật là một trải nghiệm tuyệt vời. Trên thực tế thì nếu di chuyển hơn 200km vào ban đêm mà lại là mùa đông thì rất nguy hiểm, đường trơn trượt rất dễ xảy ra tai nạn. Mặc dù vậy, đoàn chúng tôi đã về đến thành phố tháng Mười vào lúc một giờ sáng cách bình an trong sự giữ gìn của Chúa.

Cho CeeZon nơi người Việt Buôn Ban 1

Chợ CeeZon nơi người Việt buôn bán

Sau chặng đường dài, chúng tôi cùng nhau nghỉ ngơi tại nhà chú Hiền Phẩm (tên gọi thân quen của chú Vũ Trọng Hiền), và đây cũng là điểm nhóm của Hội thánh Lời Sự Sống thành phố tháng Mười. Chú Hiền – một trong những người người tin Chúa thời gian đầu ở Nga, khi đến thành phố này, chú là hạt giống đầu tiên tin Chúa tại đây. Hiện nay, hằng tuần có buổi nhóm lại tại chính căn nhà chú Hiền đang ở. Cùng trong chuyến đi này, còn có những anh chị em thành phố Upha đến hỗ trợ cho buổi truyền giảng, tất cả đã có một giấc ngủ ngon sau một đêm giáng sinh phước hạnh và một chuyến đi dài.

Buổi sáng hôm sau, dù thời tiết rất lạnh, nhưng tấm lòng của các anh chị em chuẩn bị cho giáng sinh tại thành phố tháng Mười đang rất háo hức. Mọi người cùng nhau đi thăm những người Việt đang sinh sống và làm ăn tại khu chợ Việt Nam. Phần lớn bà con sinh hoạt, buôn bán ở hai khu chợ do người Việt làm chủ. Những người Việt tại đây đều có nhà cửa, giấy tờ định cư đầy đủ. Chỉ có khoảng hơn 20 gia đình và hơn 50 người Việt Nam đang sinh sống tại đây, tất cả đều quen biết nhau.

Thông công sau giờ Giáng Sinh

Thông công, trò chuyện trong buổi lễ giáng sinh

Trong thời gian này, cả khu chợ người Việt đều xôn xao vì những lời mời tham dự giáng sinh. Đây là lần đầu tiên họ được mời đến một buổi giáng sinh của người Việt tổ chức. Tại thành phố tháng Mười này có những anh chị em tin Chúa rất tuyệt vời, cũng bởi vậy, cả khu chợ ai cũng biết về Chúa qua họ.

Chú Hiền là một người có uy tín trong cộng đồng người Việt tại thành phố tháng Mười, chú vốn hay tổ chức những sự kiện cho cộng đồng, vì vậy khi nhận được lời mời tham dự giáng sinh, mọi người ở đây đã vui vẻ đồng ý. Chính chú Hiền cũng đã đi thăm và nhắc lại cho mọi người không quên về buổi giáng sinh, tất cả đều vui mừng và háo hức.

Nguoi dan den tham dụ

Người dân đến tham dự

Buổi lễ giáng sinh được tổ chức tại một hội thánh người Nga, và mục sư của Hội thánh được mời giảng trong đêm giáng sinh này. Dù nhân lực tại thành phố tháng Mười tuy không nhiều, nhưng đã chuẩn bị cho buổi lễ giáng sinh rất chu đáo, từ phần chương trình, đưa đón người, đồ ăn, và các phần quà.

Đêm truyền giảng giáng sinh cũng đã đến, và đối với tôi đây là đêm giáng sinh ấn tượng nhất mà tôi từng tham dự. Có hơn 50 người đến tham dự. Nhưng với chừng đó người thì có thể nói tất cả người Việt ở thành phố tháng Mười đã đến chung vui buổi lễ giáng sinh này. Họ đến từ rất sớm, cùng tham gia vào các tiết mục rất sôi nổi, những cháu thiếu nhi tràn đầy niềm vui trong đêm giáng sinh. Nhiều người lớn tuổi có thể chỉ tham dự để xem, nhưng họ đã nhận được sự vui mừng, điều đó được thể hiện trên khuôn mặt từng người.

Những người mới tham dự

Người mới đến tham dự

Khi buổi lễ mừng giáng sinh kết thúc, có một lời mời gọi mọi người đến với sự cứu chuộc của Chúa Giê-su, hầu hết mọi người đều đã xưng nhận niềm tin. Đêm giáng sinh đã để lại ấn tượng tốt đối với người Việt tại thành phố này, nhiều lời chứng tốt lành đã được lan truyền.

Cau nguyen tin Chua

Cầu nguyện tin nhận Chúa

Những năm tiếp theo, khi Hội thánh tổ chức giáng sinh, những con người này lại cùng đến tham dự. Càng về sau họ càng vui vẻ, háo hức hơn, tham gia nhiều hơn. Cảm ơn Chúa vì những gì Ngài đã làm tại thành phố này. Tin rằng hạt giống khi được gieo ra thì sẽ kết quả. Và Chúa sẽ là Đấng làm cho kết quả và lớn lên.

Nguyện xin Chúa ban phước để tại đây có nhiều con người như những thầy tế lễ, họ sẽ thờ phượng, nhóm lại và cắm mốc cho công việc Chúa ở nơi đây.

Đêm Giáng Sinh Ấm Áp Tại Upha >>>

-Huỳnh Trần Ngọc Hùng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.