Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Cơ Đốc Nhân Triều Tiên Sẵn Sàng Liều Mạng Để Có Một Bản In Kinh Thánh

Cơ Đốc Nhân Triều Tiên Sẵn Sàng Liều Mạng Để Có Một Bản In Kinh Thánh

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự SốngCơ Đốc nhân tại Triều Tiên đói khát Kinh Thánh tới mức sẵn sàng đối diện với 15 năm sống trong trại lao động, thậm chí liều mạng để có được một bản in Kinh Thánh.

Thông tin này được bà Rachel Godwin thuộc tổ chức World Help, tổ chức nhân đạo Cơ Đốc đang cố gắng đưa 100,000 cuốn Kinh Thánh trái phép vào đất nước này, cung cấp.

Trong một mục báo đăng trên tờ FoxNews, bà Godwin viết: “Vô số tín hữu tại Triều Tiên vẫn đang khao khát lời của Đức Chúa Trời. Nhiều người thậm chí chưa từng trông thấy một cuốn Kinh Thánh nào…, nhưng họ biết họ sẽ làm bất cứ điều gì để có nó trong tay.

Bà cũng thuật lại một câu chuyện có thật về một nhóm tín hữu tại đây, họ thường lên một chiếc thuyền đánh cá vào sáng sớm và chèo tới giữa sông để có thể đọc Lời Chúa cùng nhau mà không bị chính quyền địa phương phát hiện. Đôi khi họ còn giấu Kinh Thánh dưới dụng cụ đánh cá.

Đây là nơi duy nhất mà họ cảm thấy an toàn để thờ phượng và học hỏi Lời Chúa cùng nhau” Godwin viết. “Tuy vậy, họ luôn phải cảnh giác, bởi nếu bị bắt thì họ sẽ phải nhận mức án 15 năm trong trại lao động – hoặc tệ hơn thế nữa. Họ đã nghe chuyện xảy ra với những người nói tới danh Giê-su mà bị phát hiện.

Godwin chia sẻ thêm: “Rất nhiều người trong số họ có người thân, bạn bè đang sống trong trại lao động… hoặc bỏ mạng tại đó.”

Nhưng vẫn chưa đủ Kinh Thánh cho mọi Cơ Đốc nhân,” Godwin viết. “Ngay cả những cuốn Kinh thánh của Cơ Đốc nhân trên thuyền đánh cá cũng bị rời ra từng phần.

Sau nhiều năm học lời Chúa cùng nhau và giấu Kinh Thánh hết lần này đến lần khác, bìa sách đã bị bong ra, các trang sách cũng dần rời ra. Rất nhiều cuốn bị ngấm nước nghiêm trọng do những buổi sáng sớm nhóm lại trên thuyền. Nhưng chúng vẫn là tài sản vô cùng quý giá và Cơ Đốc nhân tại đây sẵn sàng đánh đổi mạng sống mình lấy những cuốn sách này“.

Godwin kể rằng sau khi tặng Kinh thánh mới cho các Cơ Đốc nhân, một người đại diện của tổ chức World Help đã mang những cuốn Kinh thánh cũ nát trở về khách sạn và giấu chúng đi. Chẳng bao lâu sau, chúng biến mất. Người trông giữ khách sạn đã phát hiện ra chúng.

Hóa ra chính người giữ khách sạn là một Cơ Đốc nhân, và hội thánh tư gia gồm bốn người của anh đã luôn cầu nguyện để có được những cuốn Kinh thánh.

Godwin viết: Với Cơ Đốc nhân tại Triều Tiên, một cuốn Kinh thánh mới là “món quà tuyệt vời nhất mà họ có thể nhận được.

– Tác giả bài viết: Michael Foust –

– Nguồn: christianheadlines.com

– J. dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.