Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Mùa Gặt Lớn – Sứ Điệp Mục Sư Đầu Năm 2019

Mùa Gặt Lớn – Sứ Điệp Mục Sư Đầu Năm 2019

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự SốngCuối năm Âm lịch là một dịp mà người người đều tất bật – Mục sư trưởng của chúng ta cũng không ngoại lệ. Tuy vậy, loisusong.net vẫn kịp thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với Mục sư Phạm Tuấn Nhượng để “khai thác” những thông tin cực kỳ nóng hổi: định hướng của Hội thánh Lời Sự Sống trong năm 2019 và 10 năm kế tiếp, sinh nhật Hội thánh 15 tuổi, lời khuyên cho dịp Tết Cổ truyền. Xin kính mời quý vị cùng theo dõi:

Thưa mục sư, năm 2019 của Hội thánh chúng ta là năm Mùa Gặt Lớn. Trong thư gửi các mục sư thuộc Lời Sự Sống Quốc tế, Mục sư Mats-Ola Ishoel cũng nhắc đến sự bày tỏ của Chúa về “mùa gặt” cho năm mới này. Đây là một sự trùng hợp hay “thông đồng có tổ chức”, thưa mục sư (cười)?

Chắc chắn đây là một sự trùng hợp lý thú. Nếu có “thông đồng” thì bên Moscow thông đồng, vì họ là “người đến sau” (cười).

Xin mục sư giải thích đôi chút về chủ đề Mùa Gặt Lớn và những dự định của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam trong năm mới này.

Hội thánh được thiết lập để môn đồ hóa muôn dân. Mọi cơ cấu, tổ chức, mục vụ, ban ngành, v.v… đều nhằm để Hội thánh vươn ra và động chạm được đến nhiều người hơn. Thời gian qua chúng ta đã “lập nền”, giờ là lúc chúng ta cần vươn ra. Dường như lòng người đang mở ra và Đức Chúa Trời đang tuôn đổ Thánh Linh Ngài để thâu góp mùa gặt. Vậy nên năm nay được đặt tên là MÙA GẶT LỚN. Chắc chắn là chúng ta có những kế hoạch và dự tính để đồng hành cùng Chúa trong việc thâu góp mùa gặt.

Thưa mục sư, theo tôi được biết, vào đầu năm 2019, mục sư đoàn Lời Sự Sống đã có một cuộc gặp đầu năm. Mục sư có thể tiết lộ một số mục tiêu lâu dài của Hội thánh chúng ta không?

Đức Thánh Linh dẫn dắt Hội thánh của Đức Chúa Trời qua các lãnh đạo thuộc linh mà Ngài thiết lập. Vì vậy, trước mỗi năm mới, giai đoạn mới, các mục sư, quản nhiệm và lãnh đạo đều có dịp gặp mặt để tìm kiếm sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời. Đầu năm nay, chúng ta đã có cuộc gặp như vậy để tìm kiếm mục tiêu cho Hội thánh – không chỉ cho năm 2019, mà cả giai đoạn 5-10 năm kế tiếp. Cảm ơn Đức Chúa Trời vì sự hiện diện, vận hành và bày tỏ của Ngài. Tôi có thể nêu vài mục tiêu cho giai đoạn 5-10 năm tới như: có 1000 Hội thánh, có Hội thánh trưởng thành tại cả 63 tỉnh/thành, có mạng lưới Hội thánh Trung tâm hiệp nhất, có chương trình đào tạo nâng cao và giáo dục Cơ Đốc, nhiều ân tứ chức vụ được bày lộ đầy trọn, có những giáo sĩ hải ngoại thực thụ được sai đi, v.v…

Nhân tiện, năm 2019 là năm Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam vừa tròn 15 tuổi. Mục sư đánh giá như thế nào về dấu mốc này?

Mỗi dấu mốc 5 năm, 10 năm là một dấu mốc đặc biệt. Khi Hội thánh tròn 10 năm tuổi, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta lời hứa về 10 năm vàng sắp tới. Năm năm trôi qua thật tuyệt vời; nhiều Hội thánh mới, nhiều người hầu việc Chúa mới được dấy lên, nhiều cơ sở Hội thánh mới được xây dựng, v.v…Nhưng năm năm kế tiếp sẽ còn tuyệt vời hơn nhiều. Dấu mốc 15 năm giống như bản lề để chúng ta bước sang giai đoạn mới.

Chúng ta định ăn mừng sinh nhật 15 năm như thế nào, thưa mục sư?

Chắc chắn là chúng ta sẽ chuẩn bị những điều tốt nhất để kỷ niệm dấu mốc này: địa điểm, qui mô, v.v… nhưng nội dung chương trình sẽ tập trung vào cội rễ thuộc linh, tấm lòng biết ơn đối với Chúa và đặc biệt là nhấn mạnh đến mục tiêu của giai đoạn mới.

Tết cổ truyền đã gần kề, mục sư có muốn nhắn nhủ gì đến con dân Chúa trong và ngoài nước không?

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta có nhiều ngày “tết” liên tiếp: Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Cổ truyền. Với mỗi cái “tết”, chúng ta đều có một mục đích riêng: Giáng sinh để “gặt hái linh hồn”, Tết Dương lịch để đánh giá lại năm cũ và nhắm tới những mục tiêu trong năm mới, nhưng Tết Cổ Truyền là thời gian dành cho các MỐI QUAN HỆ: mối quan hệ với gia đình, bạn bè, người thân, với anh chị em trong Hội thánh, v.v… Đây cũng là dịp NGHỈ NGƠI sau một năm vất vả. Vì vậy, chúng ta hãy dành thời gian cho gia đình, bạn bè, người thân. Hãy thăm hỏi anh chị em trong đức tin, cũng hãy dành một khoảng thời gian nhất định để nghỉ ngơi, thư giãn và tiếp thêm năng lượng để “trở lại lợi hại hơn xưa” (cười).

Đức Chúa Trời Đang Làm Những Điều Lạ Và Tuyệt Vời >>>

-Hannah thực hiện-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.