Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày Hội Gia Đình – Lan Toả Yêu Thương, Gom Đầy Hạnh Phúc

Ngày Hội Gia Đình – Lan Toả Yêu Thương, Gom Đầy Hạnh Phúc

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vào ngày 04/03/2019 vừa qua, với sự tham gia của hơn 20 gia đình, ban Thiếu nhi Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Hà Nội đã tổ chức Ngày hội gia đình nhằm đánh giá tầm quan trọng của gia đình Cơ đốc và vai trò của người phụ nữ.

Chụp hình lưu niệm cho từng gia đình trong ngày hội

Ban đầu, Đức Chúa Trời tạo ra Adam và Eva, Ngài đặt họ trong khu vườn xinh đẹp và phán: “Hãy sinh sản, gia tăng gấp bội và làm cho đầy dẫy đất” (Sáng thế ký 1:28). Đây vừa là câu chuyện về nguồn gốc của loài người, và cũng là khởi đầu về gia đình trong nhân loại. Gia đình là một đoá hoa, mà Hội thánh chính là mảnh đất tốt để cho những đoá hoa ấy được phát triển, sinh sôi, và tản sắc, khoe hương. Nơi hạnh phúc ấy, nơi ta bình yên mỗi khi trở về sau những chuyến đi xa, nơi ta lớn khôn trong lời dạy nghiêm khắc của cha và lòng vị tha của mẹ. Và sự hạnh phúc sẽ càng thêm đầy trọn và phước hạnh khi được đặt trong sự dạy dỗ, sửa trị và tình yêu của Chúa.

Thử thách “sát lại gần hơn” của từng gia đình

Thật hạnh phúc biết bao khi mỗi gia đình tham gia ngày hội đã cùng vượt qua thử thách “Sát lại gần hơn”! Đã bao lâu rồi, người chồng chưa trao cho vợ mình một cái ôm siết chặt thắm thiết đến thế, người anh, người chị mới dành cho những đứa em bé bỏng của mình sự quan tâm đến vậy? Đôi khi, vì những lý do, hoàn cảnh cuộc sống, ta vô tình quên đi những điều giản đơn đến thế! Tất cả, một lần nữa, đã được sống lại trong những tiếng cười, trong niềm hân hoan.

Đặc biệt hơn, bài chia sẻ của mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã nhấn mạnh hơn về vai trò của hạnh phúc gia đình và cha mẹ trong sự tăng trưởng đức tin của con cái và về cuộc sống được Chúa đẹp lòng.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong ngày hội gia đình

Nếu như người nam được Chúa tạo dựng nên để trở thành trụ cột cho gia đình thì người phụ nữ chính là ngọn lửa hồng gắn kết mọi người bằng tình yêu thương nhân từ và nhẫn nại. Lời ru của mẹ hiền hoà và đong đầy, dòng sữa mẹ ngọt ngào, ấm áp nuôi con khôn lớn. Lời Chúa trong có chép: “Nàng đẹp lắm, cái đẹp của một người nữ kính sợ Đức Chúa Trời, người nữ tài đức với tâm hồn dịu dàng bình lặng.” Người nữ trong Chúa, bằng tình yêu của Ngài, cả một cuộc đời, đã hằng hi sinh, hằng vun đắp, cố gắng, vì chồng, vì con và vì trọng trách cao cả từ buổi sáng thế ấy. Người nữ không chỉ là món quà tuyệt vời nhất mà Chúa ban cho mỗi gia đình, mà còn là tài sản vô giá chúng ta cần trân trọng, nâng niu: “Duyên là giả dối, sắc lại hư không nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi” (Châm ngôn 31:30).

Những người chồng đang bó hoa tặng vợ

Bằng thử thách “Hoa đẹp tặng mẹ” những ông bố vốn chưa từng cắm hoa nay bằng tất cả tình cảm của mình đã khéo léo kết thành bó hoa vô cùng rực rỡ cùng cái ôm chan chứa tình yêu cho người vợ tần tảo của mình. Những cô bé, cậu bé, vốn chỉ vòi mẹ mua bánh kẹo, nay cũng đã sáng tạo những túi kẹo cho mẹ của mình cùng lời chúc vô cùng ý nghĩa. Ngọt ngào như vị ngon của kẹo, như vẻ đẹp của hoa – đó là hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam, người nữ của Đức Chúa Trời.

Món quà được gửi đến người vợ thân yêu

Quả vậy, tình cảm gia đình-tình yêu, tựa như một lăng kính trong veo, như trang thư đong đầy cảm xúc. Cuộc đời ta, cứ bất biến, âm thầm mà vội vã tựa vũ trụ bao la với muôn vàn hành tinh và những vì sao rực sáng mà vì tinh tú sáng nhất chính là Gia đình! Hai tiếng thiêng liêng ấy, Chúa đã dành cho mỗi chúng ta! Vì vậy, mỗi người cha mẹ hãy trở thành tấm gương cho con cái, đặc biệt là trong công việc và tình yêu Chúa! Và mỗi chúng ta hãy nâng niu gia đình như giai điệu trân quý mãi trường tồn với thời gian: “Ngài dệt nên con, trong lòng mẹ cha. Ngài cũng nâng niu nhẹ ôm con tươi cười, trong vòng tay yêu thương…”!

Ngày hội gia đình kết thúc trong niềm vui của từng gia đình

Ban Thiếu nhi xin trân trọng cảm ơn Hội thánh và hơn 20 gia đình tham dự đã tạo điều kiện cho Ngày hội Gia đình diễn ra thành công tốt đẹp. Hãy cùng chờ đón những sự kiện thú vị tiếp theo của Thiếu nhi Lời Sự Sống nhé!

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.