Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đức Tin Nhỏ, Hành Động Nhỏ, Kết Quả Lớn – Nhóm Chung Thiếu Niên Tháng 4

Đức Tin Nhỏ, Hành Động Nhỏ, Kết Quả Lớn – Nhóm Chung Thiếu Niên Tháng 4

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Sáng ngày 04/04/2019, tại điểm nhóm Tố Hữu đã có buổi nhóm chung của các bạn Thiếu niên trong Hội thánh.

Mở đầu buổi nhóm là hoạt động vô cùng thú vị – vẽ trứng phục sinh. Mỗi bạn thiếu niên đều được tự tay vẽ những quả trứng thật đẹp cho riêng mình. Đó là món đồ trang trí góc học tập, căn phòng riêng, hay hơn hết là món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình, bạn bè, … trong ngày lễ Phục sinh đang đến gần. Những quả trứng đầy màu sắc được điểm tô bởi sự sáng tạo và niềm yêu thích của các bạn thiếu niên. Đó là tình cảm mà các bạn gửi gắm, không phải trong một món đồ bình thường, mà là một điều gì đó ý nghĩa và cao đẹp như chính trái tim của các bạn.

Thành quả của các bạn thiếu niên

Tiếp đó, các bạn thiếu niên được cùng nhau nhảy múa, hát ca thờ phượng Chúa. Tất cả tình yêu và sự tôn kính đều được gửi gắm qua lời ca, tiếng hát và trong cả ánh mắt, nụ cười, với khát khao được Chúa ngự trị, được Chúa đẹp lòng.

Thiếu niên hát tôn vinh thờ phượng Chúa

Kết thúc thì giờ thờ phượng, các bạn thiếu niên bước vào sự dạy dỗ thông qua bài giảng của Mục sư Nguyễn Quang Hòa với chủ đề: “Đức tin nhỏ- Hành động nhỏ- Kết quả lớn”. Với thông điệp ngắn gọn, súc tích cùng sự xức dầu trong lời giảng của Mục sư, chắc chắn mỗi bạn thiếu niên đã có những kế hoạch để hành động cho Chúa. Hãy nhớ: “Một cơn mưa lớn bắt đầu từ một chòm mây nhỏ” – “Không gì là không thể, vì tất cả chỉ là thử thách”!

Ở độ tuổi bắt đầu những suy nghĩ trưởng thành và có những biến chuyển về cảm xúc, hành động, thiếu niên là những hạt giống cần được nuôi trồng và chăm sóc kĩ lưỡng, để sinh trưởng và phát triển thật phước hạnh trong tình yêu Thiên Chúa. Thử thách, khó khăn mà các bạn đang đối mặt chính là cơ hội để các bạn được rèn luyện đức tin và là môi trường để các bạn có những trải nghiệm quý báu.

Bài giảng của mục sư Nguyễn Quang Hòa

Kết thúc buổi nhóm, các bạn thiếu niên đã cùng nhau ăn trưa, thông công, trò chuyện với nhau. Những lời tâm sự, chia sẻ, khích lệ chính là chìa khóa cho cánh cửa yêu thương và hi vọng cũng như dạn dĩ trong mỗi bước đi với Chúa.

Như vậy, đến với nhóm chung thiếu niên, các bạn thiếu niên được gặp nhau, được vui chơi cùng nhau, tôn vinh Chúa cùng nhau, suy ngẫm lời Chúa cùng nhau,.. làm mọi thứ cùng nhau. Những điều tưởng chừng đơn giản và tất yếu đấy đã khiến các bạn hiểu nhau hơn, biết lắng nghe, chia sẻ, đoàn kết. Vì sự hiệp một chính là sức mạnh vượt qua mọi hoàn cảnh cuộc sống.

– Ban Thiếu Niên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.