Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày Hội Gia Đình – Bước Đi Theo Chúa Và Vai Trò Của Lòng Biết Ơn

Ngày Hội Gia Đình – Bước Đi Theo Chúa Và Vai Trò Của Lòng Biết Ơn

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vào ngày 20/5 vừa qua, Ban Thiếu Nhi Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống đã tiếp tục chuỗi chương trình hoạt động thường niên – Ngày hội gia đình, nhằm gắn kết mỗi thành viên trong gia đình lại gần nhau để cùng nhận biết ý muốn đến từ Chúa.

Với sự tham gia của 17 gia đình, tạ ơn Chúa vì phước hạnh và ân điển của Ngài đã tuôn đổ xuyên suốt khâu chuẩn bị – tổ chức để chương trình diễn ra thành công với mục đích truyền tải bức thông điệp, giá trị của lòng hiếu thảo đến với thế hệ kế cận của Chúa.

Bố mẹ cầu nguyện cho con

Để làm nóng hơn bầu không khí ngày lễ hội, mọi người đã cùng bước vào trò chơi khởi động với các bài nhảy “Baby Shark”, “Vũ điệu rửa tay”, “One way”. Cha mẹ cùng các con, dưới âm thanh sôi động của điệu nhạc đã bùng cháy hết mình.

Khởi động cùng các bài hát

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng đều biết đến câu chuyện của Giô-na bước đi theo tiếng gọi của Chúa. Nếu như ngay từ đầu, Giô-na vâng phục và sẵn sàng ra đi, liệu Chúa có để ông rơi vào miệng cá. Vậy, ngay từ bây giờ, cha mẹ cũng cần chuẩn bị cho con cái chiếc thuyền Giô-na như thế, nhưng đó không phải là cuộc lênh đênh trong bụng cá sâu tối nơi biển cả, mà là con thuyền hiện đại, tiện nghi, đầy đủ, được xây dựng bởi lời Chúa, tình yêu thương, sự dạy dỗ, sửa trị theo khải tượng và ý muốn đến từ nơi Thiên Chúa. Chính vì vậy, qua trò chơi “Con thuyền của Giô-na”, ban Thiếu nhi muốn cha mẹ hiểu được giá trị của việc đồng hành và hỗ trợ con trên con đường Chúa đã chọn cho chúng để chúng sẵn sàng vâng phục ý muốn của Ngài. Mỗi gia đình là một con thuyền, cùng nhau vượt qua các chướng ngại vật để về đích và món quà chính là phần thưởng quý giá cho gia đình nào hoàn thành xuất sắc chặng đua ấy.

Trò chơi Con Thuyền Giô-na

Tiếp theo, các gia đình được đến với trò chơi “Cùng nhau vượt khó”. Qua việc kẹp trái bóng giữa các thành viên và di chuyển về đích sao cho bóng không bị rơi ra, trò chơi muốn gửi gắm bức thông điệp rằng trong gia đình luôn có những ý kiến hay nhu cầu khác nhau từ đó gây ra mâu thuẫn, tranh cãi, nhưng trên tất cả, hãy vì tình yêu thương, tình yêu mà Chúa kết hiệp người nữ – người nam thành một cùng con cái của họ gọi là gia đình, để cùng lắng nghe, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau.

Cùng nhau vượt khó

Đặc biệt hơn, bài chia sẻ của mục sư Trần Văn Pháp về tấm lòng biết ơn, hiếu thảo chính là bài học giá trị mà mỗi gia đình cần tiếp thu và phát triển. Trong 10 điều răn, Chúa nhấn mạnh “Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi”. Vì vậy, mỗi bậc cha mẹ cần dạy dỗ con cái cần phải có tấm lòng hiếu kính để con cái không sa ngã vào những băng hoại đạo đức và tuột mất khỏi ân điển của Chúa. Và noi theo tấm gương của Chúa Giê-su trước ngày Ngài bị nộp, ngày hôm nay, các con đã được rửa chân cho cha mẹ của mình để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn công lao, sự hy sinh cao cả, tấm lòng yêu thương vượt mọi giới hạn của đấng sinh thành. Chúa cho con người một đặc quyền là trở thành cha mẹ thì con cái, ngoài là quyền lợi, cũng chính là một nghĩa vụ cao quý.

Mục sư Trần Văn Pháp chia sẻ

Trong veo như dòng nước mùa thu thơm mát hay rực rỡ tựa ánh nắng mùa hạ qua ô cửa tâm hồn, tuổi thơ và gia đình luôn là bến đỗ mà con người ta luôn thổn thức nhớ về – một nét an yên đã dắt ta đi qua mênh mang ngày tháng. Mai sau, mỗi đứa trẻ lớn lên, theo dòng thời gian chảy trôi, chúng ta dần bị nhấn chìm bởi những trăn trở của quãng đời trưởng thành âu lo và nuối tiếc. Vì vậy, để không rời xa sự dạy dỗ của cha mẹ và lời Chúa đã đâm rễ trong tấm lòng, hãy trân trọng gia đình, cha mẹ, hãy để hạt giống mà Chúa gieo trồng lớn lên trong mỗi em nhỏ, để sẽ có thêm nhiều con thuyền Giô-na ra khơi cho trận chiến mà Ngài đã trao vũ khí thuộc linh và sức mạnh thuộc thể cho dân Ngài.

Con cái rửa chân cho bố mẹ

Ngày Hội Gia Đình – Lan Toả Yêu Thương, Gom Đầy Hạnh Phúc >>>

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.