Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hành Trình Về Đất Hứa – Nhà Thờ Con Gà Trống Gáy Nơi Phi-e-rơ Chối Chúa Ba Lần

Hành Trình Về Đất Hứa – Nhà Thờ Con Gà Trống Gáy Nơi Phi-e-rơ Chối Chúa Ba Lần

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Từ trên đồi Si-ôn nơi Chúa làm tiệc thánh, nơi Đức Thánh Linh Giáng Lâm, chúng tôi đi dần xuống và đến nhà thờ con gà trống gáy. Nhà thờ này được xây trên nhà của thầy tế lễ thượng phẩm Cai-phe – người đã bắt Chúa. Ma-thi-ơ 26:57: Những kẻ đã bắt Đức Chúa Giê-su đem Ngài đến nhà thầy cả thượng phẩm Cai-phe, tại đó các thầy thông giáo và các trưởng lão đã nhóm lại.

Phòng giam trong nhà cai phe, thầy tế lễ thượng phẩm

Đây chính là nơi mà Chúa bị giam một đêm trước khi bị giải đến quan tổng trấn Phi-lát, tại nhà thờ này, ngay sân vườn này Phi-e-rơ đã chối Chúa ba lần. Chính vì lý do đó mà người ta xây nhà thờ mang tên là CON GÀ TRỐNG GÁY.

Nơi Phi-e-rơ chối Chúa ba lần

Có một điều thú vị mà khi đến vùng Ga-li-lê được giải thích là tiếng nói ở vùng Ga-li-lê khác với giọng nói tại Giê-ru-sa-lem, giống như tiếng vùng miền ở Việt Nam vậy, chính lý do đó ngoài việc thấy Phi-e-rơ đi với Chúa mà còn bị phát hiện vì tiếng vùng miền khác.

Nghe lời Chúa tại giếng nước khô

Tại đây có các ngôi nhà giam tù nhân nằm dưới tầng hầm, có một chỗ riêng giam Chúa Giê-su một đêm trước khi bị giải đi là dưới một giếng đã cạn nước.
Chúng tôi xuống đó mới thấy sự lạnh lẽo cô đơn của Chúa trong đêm đó, một mình bị nhốt và mọi người chối bỏ.

Giếng nước nơi Chúa Giê-su bị giam một đêm trước khi ra tòa án

Sau khi nghe lời Chúa ở dưới chỗ Chúa bị nhốt xong, mọi người lên trên và đi đến con đường mà Chúa đã từng đi trên đó.

Thành phố Giê-ru-sa-lem hiện tại cao hơn so với thành phố cũ thời Chúa Giê-su khoảng năm mét nên có thể nói con đường đang có ở tại đây, nơi Chúa bị giải đến nhà Cai-phe có lẽ là con đường duy nhất còn lại mà Chúa Giê-su đã từng đặt chân mình trên đó.

Hình ảnh trên con đường Chúa đi qua, mô tả về Chúa bị giải đến nhà thầy tế lễ thượng phẩm như thế nào

Trước kia con đường này mọi người được đi, giờ thì rào lại để bảo tồn. Xung quanh khu vực này hiện nay vẫn còn nhiều di tích còn lại thời xưa.
Mọi người cùng nhau lên đến chỗ Phi-e-rơ từng chối Chúa sau đó chuẩn bị đi về để tối quay lại bức tường than khóc.

Phần sót lại của con đường Chúa Giê-su từng đi qua, đây cũng là con đường duy nhất còn lại mà Chúa Giê-su từng đặt chân trên đó bởi thành phố Giê-ru-sa-lem bây giờ được xây trên nên cũ cách nền

Trước khi về chúng tôi cũng đến nơi có hướng nhìn tốt nhất để quan sát thành phố Giê-ru-sa-lem từ trên cao, tại đây có thể thấy tường thành phố Giê-ru-sa-lem cũng như bức tường bảo vệ chống khủng bố tại cao nguyên Gô-Lan.

Hành Trình Về Đất Hứa – Nơi Đức Thánh Linh Giáng Lâm Trong Ngày Lễ Ngũ Tuần >>>

– Huỳnh Trần Ngọc Hùng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.