Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Địa Điểm Tột Cùng

Những Địa Điểm Tột Cùng

ROMANIA: MỤC SƯ RICHARD WURMBRAND

Richard Wurmbrand, một mục sư người Romania chịu khổ trong tù suốt mười bốn năm, có lần kể câu chuyện ông nghe từ một bạn đồng tù. Câu chuyện ấy giúp ông vượt qua những lúc khó khăn nhất khi bị tra tấn anh em ấy kể với ông rằng:

“Có lần tôi đến xem xiếc và chứng kiến một cảnh rất ấn tượng. Một cung thủ thiện xạ đặt ngọn nến đang cháy trên đầu của vợ mình. Sau đó ông bước ra khỏi tâm của đấu trường, từ một khoảng cách rất xa, bắn ngọn nếu văng khỏi đầu vợ mình.

“Sau khi buổi diễn kết thúc, tôi đến gần vợ ông và hỏi cô có bao giờ sợ mũi tên bắn trúng mình không. Cô đáp: ‘Tại sao lại sợ? Ảnh nhắm vào ngọn nến chứ đâu có nhắm tôi.’ ”

Khi mục sư Richard Wurmbrand nghe câu chuyện này, ông nghĩ: “Cớ sao tôi lại sợ những kẻ tra tấn? Họ đâu có nhắm vào tôi. Họ có thể đánh đập thân xác tôi nhưng con người thật của tôi chính là Đấng Christ ở bên trong. Tôi được đồng ngồi với Ngài trong các nơi trên trời, do đó họ không thể đụng đến con người thật của tôi. Từ quan điểm phi thường này, tôi có thể nhìn xuống và thấy sự vô ích trong những nỗ lực của họ.”

Mục sư Wurmbrand đã sống qua những năm thương khó và suýt chết nhiều lần. Nhưng ông được khích lệ bởi bài học đơn sơ này và thậm chí tâm linh còn lớn lên vì ông biết chỗ của mình với Đấng Christ đã được bảo đảm chắc chắn, cho dù có điều gì xảy đến cho thân xác ông đi nữa.

Thông qua những đau đớn khôn tả nổi, sự bắt bớ vẫn có những giới hạn của nó. Cả đau đớn của thể xác lẫn chấn thương của tình cảm đều không phá hủy được những phần sâu kín nhất của con người thật chúng ta. Những gì chúng ta mang ở bề trong mới là phần quý giá nhất của chính mình – chính là linh hồn của chúng ta. Thánh Linh của Đấng Christ sống trong chúng ta và bảo vệ linh hồn chúng ta khỏi những tổn hại về cảm xúc và thể chất. Sự thật là kẻ thù có thể đánh chúng ta hoặc thậm chí giết chết thân thể chúng ta. Tuy nhiên, khi kẻ thù giáng đòn vào chúng ta, họ thực sự đang làm hại danh của Đấng Christ – là Đấng đang ở bên trong ta. Và Ngài không bao giờ có thể chết một lần nữa. Cho dù sự chống đối có mang tính cá nhân và gay gắt thế nào đi nữa, nó vẫn thật sự là một phần của một bức tranh lớn hơn. Trận chiến có thể kéo ta vào cuộc, nhưng nó liên quan đến một trận chiến sâu rộng hơn giữa thiện và ác.

Những Bức Thư Tột Cùng – Phần Một >>>

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.