Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Chick-fill-A, Với Sứ Mệnh “Vinh Danh Chúa” Hiện Là Nhà Hàng Lớn Thứ Ba Tại Hoa Kỳ

Chick-fill-A, Với Sứ Mệnh “Vinh Danh Chúa” Hiện Là Nhà Hàng Lớn Thứ Ba Tại Hoa Kỳ

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Một nhà hàng với sứ mệnh của công ty là “vinh danh Đức Chúa Trời” chính thức trở thành nhà hàng lớn thứ 3 tại Hoa Kỳ.

Chick-fill-A đã leo từ hạng 7 lên hạng 3 trong bảng xếp hạng mới nhất theo phân tích từ Tạp chí Nation’s Restaurant News (NRN – một tạp chí chuyên về dịch vụ thực phẩm của Mỹ – ND) sau khi đạt tổng doanh thu 10.46 tỉ đô năm 2018, chỉ xếp sau McDonald’s số 1 (38.52 tỉ đô) và Starbucks số 2 (20.49 tỉ đô). Chick-fil-A đã vượt qua Subway để giành lấy vị trí thứ 3 này.

NRN đưa ra thông báo bảng xếp hạng vào Thứ Hai, ngày 17/6/2019.

Đây là năm thứ năm liên tiếp, Chick-fil-A công bố mức tăng doanh thu 2 chữ số, NRN đưa tin. Chick-fil-A đã tăng trưởng 16.7% trong năm 2018.

“Tuy đóng cửa vào ngày Chủ Nhật nhưng doanh số ước tính trên mỗi đơn vị của Chick-fil-A đạt 4.6 triệu đô, tăng 9.6% so với 4.2 triệu cùng kì năm ngoái” NRN cho biết.

Công ty được thành lập bởi Truett Cathy, một doanh nhân Cơ đốc, người đã kết hợp niềm tin của mình vào các hoạt động của công ty. Cathy đóng cửa nhà hàng vào Chủ Nhật.

Theo trang web của công ty, “từng làm việc 7 ngày trong tuần trong những nhà hàng mở cửa 24 giờ, Truett đã nhìn thấy tầm quan trọng của việc đóng cửa vào Chủ Nhật để ông và các nhân viên của mình có thể dành một ngày để nghỉ ngơi và thờ phượng Chúa nếu muốn – điều mà chúng tôi vẫn duy trì cho đến ngày nay”.

Mục đích chính thức của công ty là “vinh danh Đức Chúa Trời bằng cách trở thành những người quản gia trung tín trong mọi điều được giao phó và có ảnh hưởng tích cực đến tất cả những người tiếp xúc với Chick-fill-A.”

Năm 2012, con trai của Cathy, Dan Cathy đã nói rằng công ty hoạt động dựa trên các giá trị của Kinh thánh.

“Chúng tôi có ý định đi đến cùng” Dan Cathy trao đổi cùng tạp chí The Biblical Recorder (Người ghi chép Kinh thánh). “Chúng tôi biết có thể không phải ai cũng ưa điều đó, nhưng cảm ơn Chúa, chúng ta đang sống trong một đất nước mà tại đó chúng ta có thể chia sẻ những giá trị của mình và vận hành dựa trên những nguyên tắc Kinh thánh.”

Ông nói chính sách của công ty về việc đóng cửa ngày chủ nhật mâu thuẫn với các trung tâm mua sắm mở cửa suốt 7 ngày trong tuần. Nhưng vì Chick-fil-A được khách hàng ưa chuộng nên các chủ sở hữu trung tâm mua sắm sẵn sàng chấp nhận ngoại lệ này.

“Chúng tôi luôn đề trên hợp đồng thuê cơ sở của mình rằng chúng tôi sẽ đóng cửa vào Chủ Nhật,” Dan Cathy cho biết. Chúng tôi có một hồ sơ theo dõi cho thấy chúng tôi làm trong sáu ngày mà nhiều hơn những người thuê khác làm trong bảy ngày.

“Mặc dù các chủ cho thuê cơ sở chẳng có gì chung với mục đích công ty của chúng tôi là “vinh danh Đức Chúa Trời bằng cách trở thành những người quản gia trung tín trong mọi điều được giao phó và có ảnh hưởng tích cực đến tất cả những người tiếp xúc với Chick-fill-A.” Họ vẫn đồng tình với các tấm séc trả tiền thuê mà chúng tôi đã viết cho trung tâm mua sắm, dựa trên doanh thu của chúng tôi.

“Vì vậy, họ chấp nhận ngoại lệ chỉ cho Chick-fil-A, trong khi không chấp nhận ngoại lệ cho bất kì ai khác, đơn giản vì họ biết chúng tôi trả cho họ nhiều tiền thuê hơn bất kì ai khác, dù những người ấy mở cửa cả bảy ngày trong tuần.”

– Tác giả bài viết: Michael Foust –

– Nguồn: christianheadlines.com

– Weaver dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.