Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Trưởng Nhóm Tế Bào: Các Bạn Đang Biến Đổi Những Cuộc Đời!

Trưởng Nhóm Tế Bào: Các Bạn Đang Biến Đổi Những Cuộc Đời!

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Điều bạn làm có ý nghĩa đời đời. Michael C. Mack

“Cảm ơn Chúa đã sai phái cặp vợ chồng Mark và Lyric dẫn dắt một nhóm nhỏ tại Dayton, Ohio khoảng 25 năm về trước. Nhờ đó, tôi học được cách sống như một Cơ Đốc nhân từ những người trưởng nhóm và nhóm nhỏ này. Họ chỉ cho tôi cách tìm kiếm Lời Chúa, môn đồ hóa tôi, yêu thương tôi, cầu nguyện cho tôi, và trở nên những người bạn tốt của tôi.”

Mark và Lyric bắt đầu nhóm nhỏ ấy và dẫn dắt chúng tôi vì đây là điều Chúa kêu gọi họ. Họ chẳng biết Chúa có thể làm gì với sự trung tín của mình. Và có lẽ họ cũng chẳng thể thấy được sức ảnh hưởng họ đã tạo nên.

Vai trò quan trọng của bạn

Giống như Mark và Lyric, việc dẫn dắt nhóm tế bào có ý nghĩa đời đời, dù bạn có nhận ra điều đó hay không. Bạn đang ở trong công cuộc biến đổi cuộc đời. Khi bạn xây dựng một cộng đồng chân thật ở trong Lời Chúa, là khi bạn đang xây dựng hội thánh mà Chúa Giê-su mong muốn – nơi mọi người có thể cởi bỏ mặt nạ và là chính mình trước cả nhóm và trước Chúa, nơi các thành viên đào sâu vào Lời Chúa để hiểu và sống theo đó, nơi họ ngày càng tăng trưởng giống Chúa Giê-su hơn mỗi ngày và bắt đầu bước ra dẫn dắt những người khác, và là nơi các thành viên bước ra khỏi vùng an toàn của mình để sống bởi đức tin và tác động đến thế giới quanh họ.

Bạn có nhận biết mình có vai trò quan trọng đến thế nào không? Bạn mang chức vụ hòa giải và là đại sứ của Chúa Cứu Thế (II Cô-rinh-tô 5:18-20). Bạn là đầy tớ của Đấng Chí Cao, khéo sử dụng ân điển của Đức Chúa Trời qua sự lãnh đạo của bạn (I Phi-e-rơ 4:10). Bạn đang ở vị thế chiến lược quan trọng nhất của hội thánh để mang tới sự thay đổi cuộc đời thật sự và có ý nghĩa dài lâu. Bạn đang ở tuyến đầu của chức vụ, tham gia trận chiến thuộc linh để giành lấy tấm lòng và tâm trí con người. Bạn đang trực tiếp động chạm tới cuộc sống của họ, mặt đối mặt và lòng đối lòng, và bạn cũng đang tạo nên ảnh hưởng lớn cho Đức Chúa Trời trong thế giới này.

Điều này có quá khó khăn với bạn chăng? Hay có khi nào bạn cảm thấy chẳng thể hiểu được? Không chỉ mình bạn cảm thấy như vậy. Nhưng Đức Chúa Trời đã mang tới cho bạn một sứ mạng cao cả – sứ mạng quá lớn để bạn không thể hoàn thành nó với sức riêng của mình. Và đó là điểm mấu chốt! Chúa liên tục khiến chúng ta bước ra khỏi những điều mình có thể làm được. Ngài muốn chúng ta phụ thuộc vào Chúa hoàn toàn, bởi vậy Ngài kêu gọi chúng ta vào sứ mạng bất khả thi theo nhiều cách.

Mặc dù vậy, thay vì cảm thấy choáng ngợp, hãy nhớ rằng phần của bạn trong sứ mạng này chỉ đơn giản là trở nên trung tín với nó – đặt nó lên vị trí hàng đầu khi bạn còn ở trên đất này. Chúa sẽ chăm lo những phần còn lại. Ngài sẽ tạo nên những sự ảnh hưởng và thay đổi cuộc đời thông qua bạn. Tôi yêu cách Mẹ Teresa miêu tả:

“Tôi là chiếc viết chì trong tay Chúa,
Đấng gửi lá thư tình khắp thế gian.”

Và đó là điều Mark và Lyric đã làm. Họ là công cụ trong đôi tay của Đức Chúa Trời. Khi tôi mất việc, họ cầu nguyện cho tôi. Khi tôi nghi ngờ điều Chúa muốn tôi làm với cuộc đời mình, họ khích lệ tôi bước ra bởi đức tin. Và chỉ ba tháng sau, khi tôi chuẩn bị đi học thần học, họ giúp chuyển đồ cho tôi.

Sự thay đổi thật

Làm công tác với nhóm nhỏ, tôi từng có cơ hội nghe những câu chuyện tuyệt vời khác về sự giúp đỡ, hỗ trợ và cuộc đời đổi thay thông qua nhóm nhỏ. Một người trưởng nhóm trong hội thánh chúng tôi chứng kiến sự báp-tem của tám thành viên ở nhóm anh ấy trong vòng hai tháng. Người trưởng nhóm này đã đồng hành cùng cả nhóm qua nhiều hoàn cảnh khó khăn không thể tin nổi, bao gồm hôn nhân tan vỡ và sự mất mát con nhỏ. Người dẫn nhóm ấy đã chia sẻ với những gia đình này trong thời khắc hoảng loạn, giúp đỡ họ hướng đôi mắt về phía Chúa Giê-su.

Trong một nhóm khác, một người mẹ trẻ phẫu thuật cắt bỏ u nang buồng trứng. Cũng trong tuần ấy, đứa con gái 4 tuổi của cô cũng phải điều trị với đôi tai. Nhóm nhỏ đã cầu nguyện cho họ, hỏi thăm họ tại bệnh viện, mang thức ăn đến nhà cho họ, chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe thuộc linh cho họ.

Một người bán hàng trong nhóm khác phải từ chối nhiều cuộc hẹn bán hàng vì gia đình ông chỉ có một phương tiện đi lại. Một thành viên trong nhóm ông lại vừa mua một chiếc xe hơi mới, nên anh tặng lại chiếc xe cũ của mình cho người bán hàng kia. Điều này đã thêm sức cho người bán hàng kia tiếp tục công việc để hỗ trợ cho gia đình mình.

Một cặp đôi từ nhóm nhỏ khác chuyển từ Louisville, Kentucky tới bang Delaware, Hoa Kỳ. Hai tháng sau, người vợ phải phẫu thuật, nên các thành viên của nhóm đã lái xe 12 tiếng đồng hồ để ở cùng với cô và gia đình cô. Sự hy sinh cả nhóm dành cho họ đã nói lên tình yêu rất lớn tới cả gia đình.

Những nhóm nhỏ này đã được dẫn dắt bởi những người trưởng nhóm bình thường nhưng phục vụ một Đức Chúa Trời phi thường. Tôi tin rằng mỗi một người lãnh đạo nhóm nhỏ đều có thể mang lại sự ảnh hưởng lớn như vậy. Bạn không thể khiến cho nó xảy ra, nhưng chính Đức Chúa Trời sẽ nhân sự trung tín và công việc của bạn lên khi bạn tham gia vào sứ mạng của Ngài.

Hãy để tôi khích lệ bạn, hỡi người trưởng nhóm: Đừng từ bỏ! Điều bạn đang làm thật rất quan trọng. Giống như Mark, Lyric, và tất cả những người dẫn nhóm trên, điều bạn làm có ý nghĩa đời đời.

Tác giả bài viết, Michael Mack là người sáng lập SmallGroups.com, và tác giả của nhiều cuốn sách bao gồm Những Dấu hiệu Thiết yếu trong Nhóm nhỏ (Small Group Vital Signs); được tác giả cho phép sử dụng.

Năm Cách Đơn Giản Để Phát Huy Tối Đa Tiềm Năng Từ Nhóm Tế Bào >>>

– Nguồn: smallgroups.com

– Tiến Trọng dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.