Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Khai Giảng Khóa Học Hàm Thụ Buổi Tối Năm 2019

Khai Giảng Khóa Học Hàm Thụ Buổi Tối Năm 2019

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Nelson Mandela từng nói: “Giáo dục là vũ khí quyền năng nhất, bạn có thể dùng để thay đổi thế giới”. Cũng giống như thấu hiểu vai trò to lớn của học tập đối với sự phát triển của nhân loại, thì mỗi Cơ Đốc nhân cần nhận biết được tầm quan trọng của việc xây dựng nền tảng lời Chúa và chuẩn bị cho bước đầu của sự phục vụ thông qua giáo dục lời Kinh Thánh. Chính vì vậy, vào ngày 03/09/2019 vừa qua, Khóa học Kinh Thánh hàm thụ đã chính thức khai giảng với sự có mặt của khoảng 60 tân sinh viên, bắt đầu một năm học mới – một hành trình mới để khám phá ý tưởng kỳ diệu của Đức Chúa Trời với nhiều điều hứa hẹn.

Các học viên vui vẻ làm quen với nhau trong buổi khai giảng

Mở đầu lễ Khai Giảng là thì giờ cầu nguyện – thờ phượng. Mỗi công việc chúng ta đang làm, mỗi bước chúng ta đi, trước hết đều cần sự hiện diện Thánh của Chúa. Mời Chúa bước vào buổi lễ trong sự trải lòng, tôn vinh và ngợi khen, các giảng viên – học viên cùng nhau dâng lên Chúa tấm lòng khao khát lời Ngài.

Tiếp theo, mọi người cùng đến với phần làm chứng của cựu sinh viên khóa trước. Đó là lời chia sẻ thiết thực về sự cân bằng giữa việc học và cuộc sống, những câu chuyện, kỷ niệm, những thông tin hữu ích cho những ai còn bỡ ngỡ, lo lắng. Đặc biệt, lời tâm tình và tuyên bố khai giảng của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cũng đã khích lệ tinh thần và đem lại động lực cho các tân sinh viên trong hành trình tìm kiếm lời Chúa.

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng tâm tình trong buổi khai giảng

Với tư cách là Trưởng khoa năm nay, Mục sư Nguyễn Ngọc Duy cũng đã gửi tới mọi người những tình cảm chân thành cũng như phổ biến nội quy học tập:

“Trước ngày khai giảng, tôi vừa mừng vì muốn nhìn thấy nhiều gương mặt mới, vừa lo vì trọng trách công việc. Lại một khóa mới bắt đầu, tôi nhìn thấy thêm nhiều con gặt, nhân tài, những học sinh – sinh viên, hay những doanh nhân thành đạt đã tham gia học tập. Có lẽ chưa năm nào có khóa học Kinh thánh buổi tối đông như năm nay.”

Bên cạnh đó, Mục sư cũng chia sẻ: “Với vai trò Trưởng khoa năm nay, tôi mong muốn trước mỗi buổi học mình đều sẽ có mặt để xem lớp có đến đông đủ không, tình hình học tập ra sao. Tôi mong mình sẽ động viên, trò chuyện, khích lệ mỗi thành viên. Ngoài tầm quan trọng của kiến thức, tôi muốn các sinh viên có thể cởi mở, chia sẻ, gắn kết, yêu thương nhau, đặc biệt là làm việc trên tinh thần đội ngũ. Hơn nữa, tôi cũng tin rằng, trong tương lai, Chúa sẽ ban cho chúng ta địa điểm lớn hơn cho nhiều người hơn. Mong rằng, các sinh viên năm nay sẽ đi đến cùng và sẽ có nhiều những con gặt được dấy lên cho cánh đồng truyền giáo.”

Hòa trong không khí vui tươi, hân hoan của buổi lễ, bạn Quỳnh Phương cũng có đôi lời: “Vì mình mong muốn đi học Kinh Thánh từ lâu rồi, nhưng cảm ơn Chúa vì thời điểm của Ngài. Mình rất háo hức chờ đợi và sẵn sàng đón nhận những điều Chúa làm trên đời sống cá nhân qua khóa học.”

Một học viên chia sẻ cảm nhận về khóa học

Chị Đinh Hương cũng tâm sự trong niềm xúc động: “Mỗi chúng tôi, những Cơ Đốc nhân từ nhiều hoàn cảnh, ở mọi độ tuổi, từ những địa phương khác nhau đã đến đây để học lời Chúa – Học về Đấng mà chúng tôi tin. Sự khao khát và ăn nuốt lời Chúa mãnh liệt trong tôi. Tôi ao ước được trang bị lời đức tin, hiểu về Chúa cách sâu nhiệm để yêu Ngài, tin Ngài để sống đắc thắng theo luật pháp của Ngài, sẵn sàng đáp lời kêu gọi của Ngài.”

Bế mạc lễ Khai giảng, các sinh viên có cơ hội trò chuyện, thông công, trò chuyện với nhau trong tình yêu của Chúa.

Mỗi kết thúc là khởi động mới cho một bắt đầu mới. Rất nhiều khóa học Kinh Thánh đã được tổ chức, rất nhiều những con gặt đã được dấy lên cho sự kêu gọi thiên thượng của Đấng Christ. Luôn có lý do để chúng ta ở đây trong thời khắc này, thời điểm hoàn hảo cho sự tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và lời của Ngài để sẵn sàng binh khí ra trận cho cuộc chiến hủy phá đồn lũy ma quỷ. Với mục đích trang bị cho dân sự lời đức tin, nguyện xin Chúa ban ơn trên một năm học và làm đầy luôn tinh thần của mỗi sinh viên, nguyện xin ý muốn của Ngài được kết quả và những tân binh sẽ sẵn sàng ra trận!

Lễ Bế Mạc Khóa Học Kinh Thánh Hàm Thụ Năm 2018-2019 >>>

– Khánh Ngân –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.