Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Buổi Ngoại Khóa Ca Đoàn – Chủ Đề: Trở Thành Đa-vít Ngày Nay

Buổi Ngoại Khóa Ca Đoàn – Chủ Đề: Trở Thành Đa-vít Ngày Nay

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trong một vài năm trở lại đây, Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam luôn nỗ lực để phát triển những tầng lớp, thế hệ kế cận nhằm hướng tới một đội ngũ ca đoàn tương lai đầy triển vọng trong sự phục vụ Chúa. Để thúc đẩy tinh thần này cũng như giúp các thành viên ca đoàn thêm hơn sự gắn kết, tháng 8 vừa qua, Ban Ca đoàn khu vực phía Bắc đã tổ chức chuyến dã ngoại với chủ đề “Gặp gỡ Đức Chúa Trời”.

Chương trình với sự tham dự của hơn 50 bạn trẻ đến từ một số khu vực tại Hà Nội và Quảng Ninh, họ đều là những người đang phục vụ trong ban thờ phượng và có tấm lòng trong việc thúc đẩy, phát triển công việc.

Có khoảng 50 người tham dự buổi gặp gỡ Đức Chúa Trời

Khác với dự kiến ban đầu, chuyến đi thay vì để giúp các nhân sự ca đoàn tại khu vực trung tâm Hà Nội có thời gian nghỉ ngơi, nhưng khi mọi người cùng ngồi lại lên kế hoạch thì Chúa đã dẫn dắt để kỳ nghỉ trở thành buổi “gặp gỡ Đức Chúa Trời”. Chương trình là khoảng thời gian để tất cả các thành viên tham dự đến trước Chúa, hạ mình và thờ phượng, cũng như xây dựng và làm tươi mới lại đời sống phục vụ.

Bên cạnh đó, mọi người còn có thời gian tĩnh lặng để thấy Chúa chính là trung tâm của sự thờ phượng, ý nghĩa cao cả khi sống và phục vụ Ngài. Điều quan trọng nữa là phẩm chất và vai trò của một thầy tế lễ trong nhà của Đức Chúa Trời. Qua chia sẻ của Mục sư Lê Thúy Phượng, tất cả thành viên tham dự một lần nữa được nghe về khải tượng Chúa ban trên Hội thánh Lời Sự Sống, qua đó gây dựng sự hiệp nhất vì thân thể Chúa chung và tất cả đều đồng lòng với tinh thần tôn cao Chúa.

Mục sư Lê Thị Thúy Phượng chia sẻ và cầu nguyện cùng ca đoàn

Kinh thánh chép trong Thi Thiên 24:3-4 chép: “Ai sẽ được lên núi Đức Giê-hô-va? Ai sẽ được đứng nổi trong nơi thánh của Ngài? Ấy là người có tay trong-sạch và lòng thanh-khiết, chẳng hướng linh-hồn mình về sự hư-không, cũng chẳng thề-nguyện giả-dối”. Những người thờ phượng cần luôn luôn ở trong nhà Chúa, sẵn sang bước vào sự hiện diện Ngài và là người dẫn dắt dân sự bước vào nơi chí thánh. Bởi vậy, một tấm lòng trong sạch, vâng phục là điều rất quan trọng. Ngoài ra tinh thần vâng phục, sự hiệp nhất cũng được nhắc nhở tới tất cả mọi người trong dịp này.

Không chỉ trang bị về mặt thuộc linh, trong ngày tiếp theo, ca đoàn tại Hà Nội cũng có thời gian được trải nghiệm chuyến đi ra vịnh Hạ Long. Các thành viên rất hào hứng khi được ngắm nhìn cảnh đẹp Chúa ban cho đất nước Việt Nam và cùng nhau hòa lòng thờ phượng qua tiếng đàn, tiếng hát. Chuyến đi đã lại nhiều cảm xúc và mỗi anh chị em tham dự được tươi mới lại lòng của mình, có động lực để tiếp tục bước theo sự kêu gọi.

Cùng đi thăm vịnh Hạ Long

Vẫn còn nhiều những thiếu xót trong khâu tổ chức chương trình, nhưng những phước hạnh đến từ Chúa thì không thể đo lường được. Tất cả đều mong muốn xây dựng một ban ca đoàn chung, thống nhất mô hình và cách thức phát triển. Quả thật, giữa những khoảng thời gian Hội thánh Chúa trải qua nhiều khó khăn, sự chia rẽ, nhưng Chúa muốn mọi khu vực có sự hiệp một và nhìn lên mùa gặt lớn đang chờ đón… Mong rằng, Hội Thánh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn các hoạt động để ban ca đoàn có thêm sự khích lệ. Qua đó, những thế hệ thờ phượng Chúa kế tiếp sẽ được dấy lên và “sáng lòe ra”.

Ngoại Khóa Ca Đoàn Năm 2018: Kết Nối Công Tác Thờ Phượng >>>

– Nguyễn Giang –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.