Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đại Hội Lời Sự Sống Tại Moscow Với Chủ Đề: Xây Dựng Hội Thánh

Đại Hội Lời Sự Sống Tại Moscow Với Chủ Đề: Xây Dựng Hội Thánh

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trong 3 ngày (18-20/09/2019) vừa qua tại thủ đô Moscow – Nga, Hội thánh Lời Sự Sống Quốc Tế đã diễn ra kỳ Hội Thảo mở với chủ đề: “Xây Dựng Hội Thánh” với sự tham dự của đông đủ tất cả các Mục sư và các tín hữu gần xa trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga của dòng chảy Lời Sự Sống, trong đó có gần 30 tín hữu của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow. Cảm ơn Chúa về những tấm lòng trung tín của tôi tớ Chúa đã đến tham dự. Đó là niềm vui, phước hạnh mà Chúa ban cho kỳ Hội thảo.

Đây là kỳ Hội Thảo thường niên đem lại những nền móng căn bản đối với những người đã và đang hầu việc trong công việc phục vụ Chúa và cho cả những ai chuẩn bị sẵn sàng tấm lòng dâng mình trong công việc hầu việc Chúa.


Đại hội Lời Sự Sống toàn nước Nga năm 2019

Trong suốt 3 ngày Hội thảo, những sứ điệp, sự dạy dỗ được đổ đầy bởi Đức Thánh Linh đã đem đến sự động chạm siêu nhiên cũng như khích, tiếp thêm sức, làm tươi mới mỗi tấm lòng của từng dân sự Chúa. Khao khát dâng mình trong sự kêu gọi và công việc được Chúa hiển lộ đã khuấy động mạnh mẽ, phấn hưng tinh thần cùng với sự vâng phục trong tình yêu hiệp nhất đến từ nơi Chúa.

Ngay trong buổi đầu tiên của kỳ Đại hội lần này, Mục sư Oleg Popov đã tâm tình, chia sẻ và nhắc lại những ngày đầu từ khi Hội Thánh được thành lập cho đến nay với bao thăng trầm. Bên cạnh đó, Mục sư cũng nhắc nhở nhân sự Chúa hãy luôn nhớ đến tình yêu thuở ban đầu, và Gen di truyền mà Ngài đã ban cho Hội thánh.

Mục sư Oleg Popov chia sẻ trong đại hội

Mục sư cũng đã nhấn mạnh về điều gọi là ADN (Gen di truyền) để Xây Dựng Hội Thánh Chúa. 5 đặc điểm trong bộ Gen của dòng chảy Lời Sự Sống Quốc Tế là “Truyền giảng Tin Lành – Dạy dỗ lời đức tin – Ân tứ Đức Thánh Linh – Truyền giáo – Hiệp nhất trong thân thể Chúa”. Đây là những điều vô cùng quan trọng mà con cái Chúa cần ghi nhớ và thông hiểu để đời sống và sự phục vụ được trọn vẹn trong ý muốn Đức Chúa Trời.

Ngày thứ 2, Mục sư Mats Ola Ishoel – Mục sư Trưởng Hội thánh Lời Sự Sống tại Nga cũng đã chia sẻ, dạy dỗ về những Giá trị của Hội Thánh và những điều Hội Thánh cần phải làm. Theo Mục sư, có 4 điều mà Hội thánh Chúa được kêu gọi để bày tỏ. Hội thánh là “nơi bày tỏ tình yêu thương – nơi dành cho tất cả mọi người – là nơi tăng trưởng – nơi đến tận cùng trái đất”.

Bên cạnh những giá trị được bày tỏ cho Hội Thánh thì con cái Chúa cần ghi nhớ rằng giá trị và sự kêu gọi đầu tiên cho mỗi cá nhân trong Hội thánh như trong Công vụ các sứ đồ 1:8 là hãy Trở Nên Tay Đánh Lưới Người. Song song với sự truyền giảng thì truyền giáo chính là cánh đồng quan trọng và cấp thiết nhất mà mỗi chúng ta cần đặt lòng và thực hiện cho hoàn thành sứ mạng được Chúa Giê-su giao phó cho đến ngày Ngài trở lại. Mỗi người cần làm gương và có tấm lòng ban ra rộng rãi, cầu nguyện và ra đi.

Mục sư Mats Ola chia sẻ

Cũng trong kỳ Hội Thảo, dân sự Chúa đã hiểu được 4 giá trị đặc biệt của Lời Sự Sống quốc tế là “tôn trọng – thân thiện – sẵn sàng giúp đỡ – lẽ thật”. Hội Thánh là ngôi nhà chung của mỗi Cơ Đốc nhân, vì vậy, mỗi người cần giữ thái độ ứng xử phải lẽ, không cãi nhau, to tiếng, luôn tôn trọng, không hạ thấp người khác bất kể chức vụ gì và hãy xin lỗi, tha thứ lẫn nhau trong tình yêu thương. Đặc biệt, hãy coi lời chào hỏi, cảm ơn, thông công như một sợi dây liên kết và sẻ chia cho những tín hữu trong Hội Thánh. Sự cởi mở, chân thành chính là vũ khí chinh phục trái tim hiệu quả nhất mà chúng ta có thể hành động cho Vương quốc Đức Chúa Trời. Đặc biệt, hãy thực hiện bằng sự chân thành, trung thực, chân thật, không bẻ cong, không giảm giá trị lời Chúa.

Vào ngày cuối của Hội thảo (20/09/2019), bài chia sẻ về “Tấm lòng hầu việc” của Mục sư Oleg Popov cũng được kinh nghiệm trong lòng mỗi tôi tớ Chúa tham dự. Bạn có tự hỏi rằng làm thế nào để trở thành người hầu việc hạnh phúc? Trong Kinh Thánh không có từ “may mắn” mà cho chúng ta biết rằng muốn là người hạnh phúc thì hãy mất mình đi, chớ chỉ lúc nào cũng nghĩ đến mình. Hãy hướng sự chú ý vào người khác (theo nghĩa tích cực) với sự tôn trọng, làm lợi những điều có giá trị. Chớ để cái tôi lớn hơn tất cả vì cái tôi cá nhân chính là kẻ thù lớn nhất trong cuộc đời mà ma quỷ muốn qua đó khiến bạn xa rời ý muốn tuyệt diệu của Cha Thiên Thượng. Đồng thời, hãy trở nên người đáng tin cậy, trung thực với chính mình và người khác. Vì người thành thực thì luôn được phước.


Đoàn Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow tham dự đại hội

Qua bài giảng, các nhân sự cũng hiểu rằng, muốn hạnh phúc trong sự hầu việc thì phải làm việc theo đội ngũ. Một đội ngũ tốt là đất tốt cho những công việc trọn vẹn được kết quả. Hãy học cách để hợp tác, làm việc, quan tâm lẫn nhau để phát triển và tạo nên sức mạnh đội ngũ.

Cảm ơn Chúa vì công việc mà tay Ngài đã làm trên ba buổi Hội Thảo. Nguyện xin ân điển và sự xức dầu của Chúa sẽ tuôn đổ trên Hội Thánh và dân sự Ngài trong những ngày tiếp theo, khi mà nhiệm vụ cầm chắc sự thắng trong tay đã đến thì và chúng ta cần trỗi dậy ra đi cho ý muốn của Đức Giê-hô-va. Một khi thì và giờ đến, luôn có phần thưởng cho người phục vụ đã hết lòng, hết linh hồn, sức lực mà bước đi theo Ngài.

Hội Thảo Nhân Sự Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow >>>

-Nguyễn Phương Hà-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.