Search
Monday 29 April 2024
  • :
  • :

Lãnh Đạo Theo Cách Của Riêng Bạn

Lãnh Đạo Theo Cách Của Riêng Bạn

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự SốngNhiều người đã cố định nghĩa hay gò ép chúng ta vào khuôn mẫu, nhưng chúng ta là những người nữ của vương quốc Thiên Đàng, chúng ta khác biệt và đa dạng.

Biết rằng vai trò của chúng ta trong thân thể đấng Christ được truyền cảm hứng từ thiên thượng, người phụ nữ lãnh đạo, giảng dạy và sử dụng tài năng của họ trong Chúa phải như một chiếc cầu vồng thiêng liêng với đầy màu sắc đa dạng. Một số có thể mang trong mình cảm hứng giảng dạy và dẫn dắt cách can đảm như Đê-bô-ra. Một số khác có thể lãnh đạo như một người mẹ. Đối với tôi, cả hai đều là đúng. Phá bỏ khuôn khổ của giới tính không có nghĩa là ta phải vứt bỏ đi cách ta sống như một người phụ nữ. Sự thật là: chúng ta là phụ nữ, đó là điều chúng ta cần trân trọng chứ không đánh đồng.

Không lâu trước đây, sau khi tôi giảng một bài giảng, một người đã tới gặp tôi và nói “Cô giảng thật tuyệt vời, và cô được xức dầu! Khi cô giảng, tôi còn không coi cô là một người nữ!” Tôi không hề nghi ngờ rằng người này có ý tốt khi nói như vậy, nhưng tôi lại cảm thấy khá bối rối; nếu khi tôi giảng mà anh ta xem tôi “như một người nữ” thì có gì không tốt? Tôi cảm thấy mừng khi mình là một người phụ nữ giảng lời Chúa, và tôi không hề thấy xấu hổ về điều đó. Sự thật là, điều đó toả sáng bằng nhiều cách.

Chúng ta không phải phi giới tính, và nhân dạng giới tính mầu nhiệm đến nỗi nó thường khiến tôi cảm thấy rất khó hiểu. Rõ ràng là giới tính của tôi mang tính sinh học, được định hình bởi văn hoá, và là một phần trong ngòi bút tạo hoá của Chúa. Như vậy, có nhiều lần tôi nghĩ rằng mình lãnh đạo khác với những gì tôi thấy ở các đồng nghiệp nam. Thường thì khi ngồi với một trong số những mục sư đang gặp phải khó khăn trong đội ngũ nhân sự, một điều gì đó như tâm tình của người mẹ trong tôi bừng lên. Nói thật, đôi khi tôi muốn bảo họ thư giãn trên ghế sofa khi đợi tôi nấu cho họ món súp nóng hổi và bánh quy sô cô la còn ấm, và rồi chúng tôi có thể khóc cùng nhau về ngày tồi tệ của họ.

Tuy chưa từng làm như vậy nhưng tôi đã học cách trân trọng bản chất người mẹ ẩn chứa sau cách lãnh đạo của bản thân. Tôi chưa bao giờ thấy các đồng nghiệp nam ngồi khóc với nhân sự khi họ có một ngày tồi tệ, nhưng tôi đã học được rằng đôi khi mình lãnh đạo như vậy. Những hình ảnh minh hoạ cho bài giảng của tôi thường gắn liền với hình ảnh người mẹ và tôi đã học được cách trân trọng sự thật rằng bài giảng của tôi đi theo hướng đó. Phong cách lãnh đạo của tôi có xu hướng ít thẳng thắn và mang tính hợp tác nhiều hơn, và đó là điều bình thường. Phá vỡ những khuôn khổ giới tính, bạn thấy đó, không có nghĩa là thay đổi từ cách lãnh đạo này sang cách khác, mà là chúng ta lãnh đạo theo cách của riêng ta. Hỡi người chị em thân yêu, hãy cứ là chính bạn.

Những người nữ của Vương quốc Thiên đàng khác biệt và đa dạng.

Chúng ta là những người nữ của vương quốc Đức Chúa Trời, và chúng ta đa dạng. Chúng ta có tóc ngắn và tóc dài; móng tay chúng ta bị cáu bẩn vì làm việc vất vả dưới ánh mặt trời, và móng tay của ta cũng có thể được sơn sửa rất cẩn thận với nước sơn màu hồng; chúng ta ở nhà với lũ trẻ, chăm sóc cho chồng và giúp đỡ công việc của họ, nhưng chúng ta cũng chọn khoác trên mình bộ vest xanh và chăn bầy. Chúng ta mặc quần tập, quần bó, quần bò, quần đùi bộ đội và váy dài. Bạn thấy đó, sự nữ tính của chúng ta không bắt nguồn từ một hệ tư tưởng hay những chuẩn mực văn hoá, mà là ở bản chất của chúng ta, điều gắn liền với bản chất của Đấng Christ. Sự sống, sự chết, sự phục sinh và thăng thiên của Vua Giê-su nói lên nhân dạng của chúng ta. Đôi khi chúng ta sinh con và đôi khi không, nhưng việc sinh con không phải là nhân dạng của chúng ta, thay vào đó, nhân dạng của chúng ta được đặt trong sự cứu rỗi và biến đổi của Đức Chúa Trời ba ngôi nhất thể.

Cuộc sống của chúng ta gắn chặt với Chúa Giê-su Christ và chúng ta nên mạnh mẽ nhờ sự hiện diện của Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh dẫn dắt những quyết định của chúng ta tại văn phòng, ở nhà, sau quầy thanh toán, và trong những mối quan hệ của chúng ta. Bởi Đức Thánh Linh, chúng ta được định hình để trở thành người nữ mà Chúa đã tạo dựng – những người nữ của Kinh Thánh, những người nữ thánh khiết, và những con gái của sự phục sinh. Chúng ta xinh đẹp, mạnh mẽ, can đảm, tĩnh lặng, đầu phục, bộc trực, dịu dàng, quyết liệt và táo bạo.

Chúng ta là những người nữ của Vương quốc Thiên đàng và chúng ta ở trong Đấng Christ. Hằng tuần, khi chúng ta nhóm lại cùng nhau để cầu nguyện, tôn vinh và dự tiệc thánh, sự hiện diện mạnh mẽ của Đức Thánh Linh ở giữa chúng ta, và đó là lúc chúng ta toả sáng. Hãy nghĩ tới Ming-An, người xây dựng hội thánh, tuy sống nội tâm nhưng lại có quan hệ sâu sắc và có khả năng gặp gỡ những người không tham dự Hội thánh. Hãy nghĩ tới Jameelah, một nhà thần học hướng ngoại và hát phúc âm. Hãy nghĩ tới Dana, giám đốc của phụ nữ, một người độc thân vui vẻ. Hãy nghĩ tới Rosa, giám đốc phi lợi nhuận, người yêu thích các con số và bảng tính, và do đó cố gắng thúc đẩy công bằng của xã hội.

Bạn thấy đó, những người phụ nữ của nước Thiên Đàng rất đa dạng. Chúng ta có ân tứ giảng dạy, tiên tri, phục vụ, lãnh đạo và gây dựng. Chúng ta là những người xây dựng Hội Thánh, chúng ta là những người phụ nữ bếp núc, chúng ta là người xử lý những con số, chúng ta là những giám đốc, và chúng ta là những người dẫn thờ phượng. Chúng ta nuôi dưỡng, chúng ta quyết đoán, chúng ta mang tâm tình của người mẹ và chúng ta cũng rất quyết liệt. Chúng ta đầy sự khôn ngoan và chúng ta cũng là những Cơ Đốc Nhân mới. Có rất nhiều người đã gò ép chúng ta vào khuôn mẫu hay bảo chúng ta nên là ai, nhưng khi chúng ta nhìn lên Chúa, chúng ta thấy sự đóng đinh, tình yêu thương, ân điển, sự can đảm và sự hiện diện của Ngài. Tất nhiên rồi, hãy cứ gò chúng tôi vào khuôn mẫu đi, nhưng chúng tôi là những người nữ của nước Thiên Đàng, và chúng tôi đa dạng.

Dấy Lên Lãnh Đạo Hội Thánh Từ Những Tấm Lòng Phục Vụ >>>

– Tác giả bài viết: Tara Beth Leach –

– Nguồn: christianitytoday.com

– Hà Trang dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.