Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đại Hội Thanh Niên YOUTH 2019

Đại Hội Thanh Niên YOUTH 2019

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Thanh niên là thế hệ kế cận mang trong mình sứ mạng thực hiện ước mơ của Đức Chúa Trời trên dân sự Ngài với sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo không giới hạn. Sẽ không thể có một thế hệ bừng cháy trong ngọn lửa của Đức Thánh Linh nếu Hội Thánh không chú trọng và đẩy mạnh công tác phát triển giới trẻ. Để mang lại ngọn lửa và dấy lên những người trẻ tuổi sẵn sàng dâng mình cho đại mạng lệnh của Đấng Christ, trong 2 ngày 25-26/10/2019, Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội đã tổ chức Đại Hội Thanh Niên YOUTH 2019 với sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ đến từ những vùng miền, tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Mở đầu chương trình, điều không thể thiếu đó là sự cầu nguyện dâng lên cho Chúa đại hội này với những tấm lòng khát khao mời gọi sự hiện diện của Ngài.

Ngay sau đó, để làm nóng lên bầu không khí của buổi đại hội giữa tiết trời đầu đông se lạnh, các bạn trẻ cùng nhau chụp ảnh check in “Jesus Love You – Chúa Giê-xu yêu bạn”. Những nụ cười, những chiếc ôm, những cái bắt tay đầy ấm áp đã hứa hẹn một kỳ đại hội đầy phước hạnh và ân điển.

Cùng nhau check in

Để giúp mọi người hiểu nhau hơn, đại hội đã cùng nhau bước vào các trò chơi warm-up, phá băng. Chỉ vài phút ngắn ngủi, các bạn trẻ đã trở nên gần gũi hơn, không còn là những sự e dè, ngần ngại của những phút ban đầu.

Chơi trò chơi cùng nhau

Ngay sau đó, đội nhảy đã thổi một làn gió mới đầy sôi động, rực cháy cho đại hội bằng những tiết mục vô cùng đặc sắc, hấp dẫn khiến ai nấy không thể rời mắt. Đó chính là nguồn năng lượng vô hạn mà giới trẻ của Hội thánh đang lan toả.

Tiếp theo, Mục sư Nguyễn Quang Hoà đã chính thức tuyên bố khai mạc đại hội. Mọi thứ được trở nên ân điển và ngập tràn phước hạnh khi mọi người cùng nhau cầu nguyện và hát thờ phượng để thực sự chuẩn bị tấm lòng cho sự hiện diện của Chúa.

Thờ phượng Chúa cùng nhau

Lời tâm tình của Mục sư Trần Đức Thiện với chủ đề “Dâng mình – Cho sự kêu gọi” đã giúp các bạn trẻ kinh nghiệm được ý muốn tốt đẹp của Chúa trên đời sống mình. Được Chúa chọn làm con cái của Ngài trên đất này là ân điển lắm nhưng liệu rằng khi Chúa kêu gọi bạn cho cánh đồng ngoài kia thì bạn có thưa rằng “Có con đây!” không? Chúa thực sự vui lòng với tấm lòng của bạn khi bạn luôn sẵn lòng trả lời Ngài. Ngài sẽ luôn bên cạnh bạn, chờ đợi câu trả lời đó của bạn. Và khi đó tấm lòng của các bạn trẻ tại đó được Chúa động chạm đã kêu cầu Ngài trong buổi tối hôm đó với tấm lòng khát khao dâng cuộc đời mình cho Ngài.

Mục sư Trần Đức Thiện chia sẻ

Mục sư Trần Văn Pháp đã có những lời chia sẻ với các bạn về “Quan niệm về tình yêu lứa đôi trong Chúa”. Tình yêu là gì? Cảm xúc nên là thứ thiết yếu hay là thứ yếu thôi? Giao ước – cam kết quan trong ra sao? Trong giai đoạn hẹn hò có nên quá vội vàng kết luận để đến với hôn nhân không? Có rất nhiều câu hỏi được đưa ra và sau đó cũng có những câu trả lời theo nguyên tắc lời khuyên dạy của Ngài. Đặc biệt, với xác quyết 3M (Master/Mission/Mate), Mục sư đã giúp các bạn trẻ có được những căn cứ để lựa chọn được người thực sự kính sợ Chúa và có di sản thuộc linh để cùng mình bước đi trong sự kêu gọi và những hành trình có giá của cuộc đời.

Mục sư Trần Văn Pháp chia sẻ

Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ về cách bắt đầu một mục vụ giới trẻ trong Hội thánh

Sau đó thời gian nghỉ giải lao và trò chuyện, các bạn cùng đến với những chia sẻ về hoạt động giới trẻ từ những tổ chức, công tác trong Hội Thánh như Thế Hệ Mới, Alpha, Phố Thờ Phượng, Dạy Tiếng Anh miễn phí, Câu lạc bộ đá bóng, Truyền giảng bằng những thước phim ngắn đầy ý nghĩa trên app Jesus Film,…để rút kinh nghiệm và lựa chọn công cụ phù hợp cho Hội Thánh địa phương.

Những công cụ chứng đạo mà giới trẻ có thể sử dụng được giới thiệu trong đại hội

Nhằm thay đổi không khí buổi đại hội, các bạn thanh niên Hà Nội đã cùng mở hội chợ với mục đích quyên góp số tiền cho những buổi truyền giảng tiếp theo sẽ thành công hơn nữa.

Để các bạn dọn lòng và thực sự sẵn sàng cho sự kêu gọi của Chúa cho khải tưởng của Ngài trên đời sống các bạn, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã tới và chia sẻ, hâm nóng lại những tấm lòng đã nguội dần.

Các bạn thanh niên cùng nghe lời Chúa

Cảm ơn Chúa vì thành công của kỳ đại hội và sự xức dầu của Ngài trên thế hệ trẻ – thế hệ mới đầy sống động cho sự kêu gọi cũng như khải tượng của Chúa trên Hội Thánh. Nguyện xin ân điển Ngài tiếp tục thêm ơn trên những kỳ đại hội tiếp theo và dấy lên những người trẻ tuổi có hoài bão cho ước mơ của Ngài.

Buổi Nhóm Giới Trẻ 19/10/2019: You Are Loved – Bạn Là Người Được Yêu >>>

– Lưu Tâm Duyên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.