Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Alpha Tại Hà Nội – Kết Thúc Và Khởi Đầu

Alpha Tại Hà Nội – Kết Thúc Và Khởi Đầu

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Sau hơn 2 tháng, hành trình khám phá và trải nghiệm Alpha tại khu vực Nam Từ Liêm, Hà Nội đã kết thúc với nhiều niềm vui và cảm xúc. Quả thật, Chúa đã đi cùng – và chúng tôi, cả người mới lẫn cũ, đều nhận được thật nhiều điều khích lệ và bổ ích trong suốt chuyến hành trình.

Alpha là một chương trình cởi mở và tương tác dành cho những người muốn tìm hiểu hoặc chưa biết đến Chúa Giê-su. Với khẩu hiệu “ăn một chút, xem một chút, trò chuyện một chút”, Alpha tạo ra một môi trường tuyệt vời để xây dựng tình thân và trả lời những câu hỏi quan trọng của cuộc sống: Đời còn gì hơn thế? Chúa Giê-su là ai? Làm thế nào để tận dùng phần đời còn lại? v.v…

Cùng nhau xem những tập phim về Alpha

Từ ngày 05/08/2019, đều đặn mỗi thứ hai hằng tuần, đội ngũ phục vụ Alpha đã có mặt đông đủ từ 7 giờ tối để chuẩn bị thật kỹ lưỡng, mong sao đem đến cho người mới những trải nghiệm tuyệt vời nhất: người chuẩn bị đồ ăn, người trải bàn, người cắm hoa, người cầu nguyện, người tươi cười đón khách.

“Sĩ số” trung bình của Alpha theo các buổi là khoảng 25 người, số người đến tìm hiểu về Chúa khá đông, trung bình khoảng 10 người/buổi, có buổi có tới 19 người mới tham dự. Tạ ơn Chúa, đến buổi Alpha cuối cùng vào ngày 14/10, bảy người mới đã tin nhận Chúa, ba người được nhận báp-tem nước và báp-tem Thánh Linh. Những mối quan hệ mới đã được thiết lập, phép lạ đã xảy ra, và chúng tôi cũng tin rằng sự thân thiện, cởi mở tại Alpha đã và sẽ khiến những người mới có thiện cảm tốt với Hội thánh.

Chia sẻ những thắc mắc, hỏi-đáp trong buổi Alpha

Alpha đã lưu lại trong lòng chúng tôi những giây phút rất đáng nhớ. Thắng Thần Thoại (Jack) đã tâm sự với chúng tôi rằng em chỉ định đến buổi đầu rồi “chuồn”, nhưng đã bị thuyết phục bởi sự thân thiện và cởi mở của mọi người. Em nói rằng lâu lắm rồi mới có cảm giác vui vẻ và được là chính mình như vậy.

Tổ “biệt đội ba phải” trong khóa Alpha

Nhờ ân điển của Chúa, Thắng đã tham dự toàn bộ hành trình Alpha, được báp-tem Thánh Linh và báp-tem nước ngay sau kỳ Alpha cuối tuần đầy phước hạnh.
Cũng ngay trong buổi kết thúc Alpha, anh Thắng, chị Quỳnh – một cặp vợ chồng chưa tin Chúa trong Alpha đã làm chứng trong nước mắt về phép lạ chữa lành của Chúa. Cả căn phòng hò reo và vỡ òa trong hạnh phúc, đến nỗi phòng bên cạnh tưởng có bàn thắng nào vừa được ghi. Cuối buổi hôm đó, hai anh chị cũng tiếp nhận Chúa Giê-su làm Chúa, làm Chủ đời sống mình.

 

Niềm vui trong ngày kết thúc khóa Alpha 2019 tại Hà Nội

Một bạn chưa tin Chúa cũng chia sẻ với chúng tôi rằng bạn rất ít khi ra ngoài sau giờ làm. Tuy nhiên, sau một lần đến Alpha, bạn đã cố gắng sắp xếp để tham dự các buổi tiếp theo, vì cảm thấy thoải mái và như được thêm sức sau mỗi buổi học.

Hành trình Alpha lần này đã kết thúc với nhiều kỷ niệm đẹp, nhưng cũng đánh dấu sự khởi đầu cho một giai đoạn mới – giai đoạn vun đắp mối quan hệ và trở nên trưởng thành hơn trong đức tin nơi Chúa. Chúng tôi ước ao rằng tới đây, nhiều khóa Alpha sẽ được mở ra và nhân rộng tại các Hội thánh, công ty và gia đình để thâu góp một mùa gặt lớn cho Chúa chúng ta.

Alpha Thanh Niên – Nơi Các Bạn Trẻ Tìm Thấy Ý Nghĩa Của Cuộc Sống >>>

– Hannah –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.