Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày Gặp Gỡ Đức Chúa Trời – Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Tại Sài Gòn

Ngày Gặp Gỡ Đức Chúa Trời – Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Tại Sài Gòn

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Được gặp gỡ Đức Chúa Trời một cách riêng tư, đầy trọn và cảm nhận sự động chạm từ Chúa Thánh Linh quả thật là một trải nghiệm hạnh phúc khó tả. Thật vậy, ngày 9/11/2019 vừa qua tại Hội thánh Lời Sự Sống Sài Gòn đã lần đầu tiên diễn ra chương trình gặp gỡ Đức Chúa Trời với chủ đề “Về đích” đầy bình an và phước hạnh.

Chương trình có sự tham dự của Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng, các mục sư trong mục sư đoàn, các nhân sự tại Hội thánh Lời Sự Sống Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai cùng khoảng 40 con cái Chúa là các học viên trường kinh thánh khóa 2019 và cựu sinh học viên kinh thánh các khóa trước.

“Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta, nhìn xem Đức Chúa Jêsus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin, tức là Đấng vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện nay ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời. (Hê-bơ-rơ 12:1-2). Câu kinh thánh gốc là chủ đề xuyên suốt chương trình, là nền tảng cho một cuộc gặp gỡ của các con cái Chúa với Đức Chúa Trời, để được thêm sức mới cùng động lực bước đi phục vụ Ngài.

Mục sư Nguyễn Giô-sép chia sẻ đề tài “Cuộc đua”

Đề tài đầu tiên mang tên “Cuộc đua” do mục sư Nguyễn Giô-sép chia sẻ đã nhắc lại cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc sống có khải tượng, mục đích về một cuộc đời sống cho Chúa và Tin Lành của Ngài. Sau đó, cả hội thảo cũng đã có thời gian chia sẻ với nhau mục đích – khải tượng Chúa ban cho cá nhân mỗi người cũng như Chúa bày tỏ cho hội thánh. Tất cả mọi người đều hăng say viết, vẽ hình sao cho thật sinh động và chia sẻ cùng nhau, qua đó khích lệ tinh thần hầu việc Chúa, cùng chung khải tượng lớn là đi rao giảng Phúc Âm của Ngài.

Cùng nhau viết ra mục đích – Khải tượng Chúa ban cho mình

Để bước đi cùng Chúa, nhận biết kẻ thù của khải tượng cũng là một điều vô cùng quan trọng. Ở đề tài thứ hai, mục sư Lê Thị Thúy Phượng cũng đã chia sẻ rất kỹ về những tội lỗi dễ vấn vương ta (tình dục, quyền lực, tiền bạc…). Cùng với đó là những gánh nặng cuộc sống (bệnh tật, buồn chán, vết thương lòng…) mà chúng ta cần vứt bỏ.

Mục sư Lê Thị Thúy Phượng chia sẻ đề tài “Kẻ thù của khải tượng”

Ở hoạt động thứ hai này, các sinh viên đã có thời gian thật ý nghĩa để xưng tội với Chúa, mỗi người đều dành thời giờ viết ra những tội lỗi, gánh nặng, tổn thương, đem đóng đinh tất cả lên thập tự giá. Cũng với đó là mỗi người đều đến với các mục sư để được trải lòng, cầu nguyện. Tin rằng qua hoạt động ý nghĩa này, Chúa cũng thanh tẩy con cái của Ngài và ban cho họ sức mới đầy mạnh mẽ.

Đóng đinh tội lỗi của mình lên thập tự giá

Sau giờ nghỉ trưa, sứ điệp thứ ba được tiếp nối bởi mục sư Nguyễn Minh Huê. Mục sư đã chia sẻ cùng các học viên đề tài “Giá trả khi thi hành khải tượng”. Đó là mỗi chúng ta phải chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, đồng thời biết kiên nhẫn, nhịn nhục để bước đi theo khải tượng Ngài đã ban cho.

Mục sư Nguyễn Minh Huê với đề tài “Giá trả khi thi hành khải tượng”

Ngay sau đó, các mục sư cũng đã theo gương Chúa Giê-su mà rửa chân cho các môn đồ. Những giọt nước mắt tan vỡ, những lời cầu nguyện tha thiết cùng sự hạ mình chắc chắn sẽ là ký ức không thể nào quên của mỗi sinh viên tham dự hội thảo lần này.

Nghi Lễ rửa chân cho các học viên

Ở đề tài thứ 4, thầy Bùi Sỹ Tiếp đã chia sẻ về “Phần thưởng cho người phục vụ”. Đề tài đã thực sự khích lệ con cái Chúa noi theo tấm gương Chúa Giê-su, làm lợi ra công việc Chúa vì biết rằng: phần thưởng luôn đi sau sự chịu khổ. Khi chúng ta sẵn sàng bước vào sự chịu khổ, Chúa ở cùng chúng ta, và chúng ta sẽ nhận được phần thưởng ở cuối cùng.

Thầy Bùi Sỹ Tiếp chia sẻ đề tài “Phần thưởng cho người phục vụ”

Hoạt động viết thư cho Đức Chúa Trời cũng được thực hiện ngay sau đó. Trong giờ phút lắng đọng suy nghĩ và cảm xúc, mỗi dòng chữ như những lời tâm tình, tha thiết nhất mà mỗi chúng ta mong được gửi lên Đức Chúa Trời là Cha kính yêu.

Thế gian có rất nhiều điều muốn giành giật tâm trí của chúng ta, nhưng nếu chúng ta hãy cứ để Chúa làm chủ thì mọi nan đề cũng sẽ chỉ là thoáng qua. Qua đề tài cuối cùng mang tên “Nhìn xem Chúa Giê-su”, mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cũng đã nhắc nhở chúng ta hãy chiêm ngưỡng Chúa, thần tượng một mình Ngài. Chắc chắn ngày qua ngày, chúng ta sẽ càng trở nên giống như Ngài.

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ đề tài “Nhìn xem Chúa Giê-su”

Cuối chương trình, toàn thể hội thánh đã cũng nhau làm lễ bẻ bánh để được giao thông với thân và huyết Chúa.

Buổi hội thảo đầy ý nghĩa đã kết thúc trong cảm xúc đầy trọn và biết ơn. Đến lúc ra về, mỗi anh chị em đều mang trong mình sức mới, niềm vui, sự khích lệ nhau trong từng ánh mắt, nụ cười. Ước mong trong thời gian tới, công việc Chúa tại khu vực miền Đông Nam Bộ sẽ được đẩy mạnh và phát triển mạnh mẽ qua những con gặt của Ngài.

Hội Thảo Nhân Sự Lời Sự Sống Miền Nam 10/2019 >>>

-Ctv tại Sài Gòn-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.