Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo: Mục Vụ Nơi Làm Việc

Hội Thảo: Mục Vụ Nơi Làm Việc

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Ngày 7/12/2019 vừa qua Câu Lạc Bộ Kinh Doanh A&B đã diễn ra buổi hội thảo với chủ đề “Mục vụ nơi làm việc”. Đến tham dự chương trình có mục sư Phạm Tuấn Nhượng, mục sư trưởng hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam cùng nhiều mục sư khác và các anh em Cơ Đốc nhân đang làm kinh doanh nơi thương trường.

Đến với buổi hội thảo còn có mục sư Carl Gustaf, thành viên của mục sư đoàn Hội thánh Lời Sự Sống Quốc Tế. Sứ điệp của mục sư Carl Gustaf bắt đầu bằng một câu trong Kinh thánh. Trước khi về trời, Chúa Giê-ssu đã ban cho chúng ta một mạng lệnh trong sách Công vụ 1:8: “Khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép và làm chứng về Ta tại Jerusalem, xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng trái đất”. Vậy bạn, với tư cách là một Cơ Đốc nhân đang làm việc tại thương trường, bạn đã làm gì để thực hiện mạng lệnh này?

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Mỗi một Cơ Đốc nhân đều có sứ mệnh chia sẻ về Tin Lành, về Chúa Giê-su cho những người khác. Khi bạn không phải là mục sư, không phải là giáo sĩ, không phải là nhà truyền đạo, điều đó không có nghĩa là bạn nằm ngoài mạng lệnh này. Đối với những Cơ Đốc nhân làm kinh doanh nơi thương trường thì cánh đồng của họ chính là công ty, nhà xưởng, văn phòng, nơi bạn đang làm việc. Chúng ta cần chia sẻ Phúc Âm với người khác, bắt đầu bằng chính cuộc sống và cách làm việc của chúng ta, vì “việc làm của bạn sẽ là một lời chứng lớn hơn lời nói”. Và nếu như mỗi Cơ Đốc nhân đều trở thành “con gặt” tại chính cánh đồng làm việc của mình thì ngày trở lại của Chúa Giê-su sẽ không còn xa…

Lời chứng của chị Lê Phương Hà

Mục sư Carl Gustaf đã khích lệ chúng ta bẳng một câu chuyện có thật, rất thú vị, liên quan đến chính cuộc đời của mình khi còn là một thiếu niên đang học trung học. Sau khi tin Chúa, cậu thiếu niên Carl Gustaf vẫn không đủ tự tin để chia sẻ về Chúa Giê-su cho những bạn học cùng trường, và chỉ biết im lặng khi bị tất cả các cậu bạn trêu chọc và đặt cho một biệt danh là “Giê-su con”. Cho đến một ngày, sau khi nhận Báp-tem Đức Thánh Linh, đột nhiên cậu bé Carl Gustaf đã dũng cảm gõ cửa phòng thầy hiệu trưởng, yêu cầu thầy tập hợp cả trường 600 học sinh tại hội trường để chia sẻ về Chúa Giê-su cho họ và không hiểu vì một lý do nào đó, vị hiệu trưởng nổi tiếng là nghiêm khắc và khó tính này lại đồng ý. Và thế là cậu bé Carl Gustaf, với quyền năng của Đức Thánh Linh, đã khởi đầu chức vụ truyền giáo tại chính ngôi trường của mình với một sứ điệp ngắn nhất từng được biết đến: “Chúa Giê-su đã thay đổi cuộc đời tôi, và Chúa Giê-su cũng có khả năng thay đổi cuộc đời của tất cả các bạn”. Nhiều năm sau đó, khi đã là một nhà giảng đảo nổi tiếng khắp thế giới, mục sư Carl Gustaf đã gặp những người truyền đạo, những người phục vụ Chúa mà họ đã tin Chúa chính trong ngày hôm đó.

Mục sư Carl Gustaf chia sẻ trong hội thảo

Bạn không bao giờ có thể biết là con người bạn đã chia sẻ về Chúa với họ tại nơi làm việc có thể trở thành ai sau này. Sẽ không có những Billy Graham, Reinhard Bonnke, David Livingstone… nếu như lúc đầu không có một ai đó nói về Chúa Giê-su cho họ. Bạn là một Cơ Đốc nhân làm việc trên thương trường, thương trường chính là cánh đồng của bạn. Hãy bắt đầu nói về Chúa Giê-su cho những người cùng làm việc với mình. Hãy luôn nhớ rằng: khi lên Thiên Đàng, chúng ta không thể mang theo bất cứ điều gì như tiền bạc, nhà cửa, xe hơi hay danh vọng trên thế gian. Điều duy nhất chúng ta có thể mang vào Thiên đàng chính là những linh hồn, những người mà chúng ta đã chia sẻ Phúc Âm cho họ.

Vắng Mặt Bạn, Doanh Nghiệp Có Vận Hành Tốt? >>>

– Nguyễn Khánh Tùng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.