Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

4 Phương Cách Cơ Đốc Để Thay Đổi Đời Sống Bạn

4 Phương Cách Cơ Đốc Để Thay Đổi Đời Sống Bạn

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống“Phương cách căn bản để thay đổi cuộc sống của bạn là thay đổi nhân dạng của bạn qua ân điển của Chúa Giê-su Christ… Con người bạn sẽ quyết định điều bạn sẽ làm”

Ai cũng có điều gì đó trong đời mà họ muốn thay đổi. Nó có thể là một mục tiêu cho năm mới, một lối mòn tội lỗi có tính gây nghiện, hay chỉ đơn thuần là một thói quen gây phiền toái làm bạn bực mình với nó. Kinh Thánh khẳng định chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi. Nhưng nó không hề dễ dàng. Và những thay đổi nhất định chỉ diễn ra qua quyền năng của Chúa Giê-su Christ. Do vậy, dưới đây là bốn phương cách Cơ Đốc, lấy Đấng Christ làm trung tâm để thay đổi cuộc sống bạn.

Thay Đổi Nhân Dạng Của Bạn Qua Đấng Christ Để Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn

Phương cách Cơ Đốc căn bản để thay đổi cuộc sống của bạn là thay đổi nhân dạng của bạn qua ân điển của Chúa Giê-su. Cốt lõi của giáo lý Cơ Đốc là quan niệm rằng con người bạn sẽ quyết định điều bạn sẽ làm. Thế gian chống lại quan điểm này và họ tuyên bố rằng để thay đổi bản thân, bạn chỉ cần thay đổi hành động. Nhưng một lần nữa, Cơ Đốc giáo cho biết rằng để thay đổi hành động, nhân dạng của bạn phải thay đổi trước. Chúa Giê-su giải thích điều này theo những cách sau đây:

Cây sanh trái xấu không phải là cây tốt, cây sanh trái tốt không phải là cây xấu; vì hễ xem trái thì biết cây. Người ta không hái được trái vả nơi bụi gai, hay là hái trái nho nơi chòm kinh-cước. Người lành bởi lòng chứa điều thiện mà phát ra điều thiện, kẻ dữ bởi lòng chứa điều ác mà phát ra điều ác; vì do sự đầy-dẫy trong lòng mà miệng nói ra. (Lu-ca 6: 43-45)

Phương cách Cơ Đốc để thay đổi cuộc đời bạn là thay đổi chính nhân dạng của bạn qua việc đặt đức tin (niềm tin sống động) vào Chúa Giê-su. Khi chúng ta tin rằng Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời, xin Ngài làm Chúa làm Chủ cuộc đời của chúng ta và nương cậy nơi Ngài để Ngài chuyển sự công bình của Ngài sang cho chúng ta chứ không dựa vào những việc lành của bản thân chúng ta, Kinh Thánh giải thích rằng chúng ta được biến cải thành một tạo vật mới (2 Cô-rinh-tô 5:17) Chúng ta được tái sinh khi tin nhận Chúa Giê-su là Đấng Cứu Chuộc (Giăng 3:3,16)

Thay đổi niềm tin của bạn về nhân dạng của mình trong Đấng Christ để thay đổi cuộc đời mình

Sau khi nhân dạng của bạn đã thực sự thay đổi khi bạn trở thành một Cơ Đốc nhân, thay đổi tiếp theo và quan trọng nhất phải diễn ra là niềm tin của bạn vào nhân dạng của bạn. Phương cách Cơ Đốc để thay đổi cuộc đời bạn bắt đầu với một sự thay đổi trong nhân dạng, nhưng để mang thay đổi này vào hành động, chúng ta cũng phải thay đổi những gì mình tin vào bản thân và vào những ước muốn của chúng ta.

Sự công chính là một hành động được thực hiện cho chúng ta ngay tại thời khắc chúng ta cải đạo. Sự công chính nghĩa có nghĩa là Đức Chúa Trời đã chuyển toàn bộ sự thánh khiết, toàn hảo và vô tội của Đấng Christ vào trong chúng ta. Khi Chúa nhìn vào chúng ta, Ngài nhìn chúng ta bằng sự thánh khiết của Đấng Christ. Tuy nhiên sự thánh hóa là một quá trình mà qua đó chúng ta thực sự bày tỏ sự công chính đã thuộc về chúng ta trong Đấng Christ bằng hành động. Chúng ta hoàn toàn thánh khiết trong Đấng Christ, nhưng cuộc sống của chúng ta không hoàn toàn thánh khiết trong những hành vi của chúng ta.

Sự thánh hóa của chúng ta sẽ càng trở nên sâu sắc hơn khi chúng ta tin vào sự công chính của chúng ta qua Đấng Christ. Tội lỗi phát sinh khi chúng ta tin rằng chúng ta muốn một sự thỏa mãn nằm ngoài ý muốn Chúa. Để thay đổi cuộc sống và hành vi của bạn theo phương cách Cơ Đốc, bạn phải thay đổi những niềm tin vào những gì bạn thực sự muốn và con người thực sự của bạn. Nhưng Cơ Đốc Nhân không tin vào một điều không đúng. Sự công chính của chúng ta trong Đấng Christ là có thật, và khi chúng ta càng tin sâu sắc vào điều này, thì nó càng thể hiện rõ trong sự thánh hóa của chúng ta – những hành động bên ngoài nhìn thấy được của một đời sống biến đổi không ngừng của chúng ta.

Nếu bạn mong muốn thay đổi thói quen ăn uống của mình, bạn phải tin rằng vì bạn là tạo vật mới trong Đấng Christ, bạn mong muốn ăn uống một cách công chính, ngay cả khi bạn cảm thấy muốn ăn một cách không công chính. Nếu bạn mong muốn thay đổi những tội lỗi tình dục của mình, trước tiên bạn phải tin rằng mình không còn là người thấy vui thỏa trong tội lỗi tình dục nữa, nhưng bây giờ bạn là con cái Chúa, người thấy vui thỏa khi vâng lời Cha Thiên Thượng của mình. Và cứ như thế. Thay đổi cuộc sống theo phương cách Cơ Đốc là thay đổi những gì bạn tin về nhân dạng của mình.

Thay Đổi Người Ảnh Hưởng Đến Bạn Để Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn

Một trong những phương cách Cơ Đốc quan trọng nhất để thay đổi cuộc sống của bạn là thay đổi cộng đồng bạn sống. Ý tôi không phải là vị trí địa lý của nhà bạn, mà là các nhóm xã hội mà bạn dành phần lớn thời gian của mình để giao thiệp. Như ai đó đã nói thế này “Hãy cho tôi biết bạn bè của bạn là ai thì tôi chỉ cho bạn thấy tương lai của bạn.” Chúng ta có thể nghĩ rằng mình miễn nhiễm với quy tắc này, nhưng cho dù chúng ta là ai, những người chúng ta chọn dành thời gian sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và kiểu hành vi của chúng ta.

Châm Ngôn 13:20 chép rằng: “Ai giao tiếp với người khôn ngoan, trở nên khôn ngoan; Nhưng kẻ làm bạn với bọn điên dại sẽ bị tàn hại.” Phao-lô nói trong 1 Cô-rinh-tô 15:33, “Anh em chớ mắc lừa: bạn bè xấu làm hư thói nết tốt.” Phao-lô khuyên bảo chúng ta “chớ mắc lừa” vì tất cả chúng ta đều bị cám dỗ lừa dối chính mình khi nghĩ rằng chúng ta có thể tiếp tục giao thiệp với những người bất khiết mà vẫn giữ mình trong sạch. Rõ ràng là chúng ta không thể loại bỏ tất cả những người bất toàn (vì tất cả chúng ta đều bất toàn), và chúng ta cũng nên cố gắng giúp đỡ một số người, thì chúng ta vẫn phải đảm bảo rằng mình có một cộng đồng cốt lõi đang tìm cách sống một đời sống trong Đấng Christ như chúng ta ước ao.

Chính vì vậy, Hội thánh phải tham gia vào quá trình thay đổi cuộc sống của bạn theo phương cách Cơ Đốc. Ý tôi nói không phải là một tòa nhà, nhưng là thân thể đấng Christ. Không có thứ gọi là Cơ đốc nhân đơn độc trong Kinh thánh. Tất cả chúng ta là một trong Đấng Christ (Ga-la-ti 3:28). Chúng ta cần giúp đỡ lẫn nhau. Bị tách ra khỏi các Cơ Đốc nhân khác là tách ra khỏi thân thể của Đấng Christ (1 Cô-rinh-tô 12:27)

Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn Chỉ Qua Đấng Christ Mà Thôi

Những phương cách Cơ Đốc để thay đổi cuộc sống của bạn trên đây là một ví dụ nhỏ trong rất nhiều cách mà Kinh Thánh dạy chúng ta về cách thay đổi. Tất nhiên là chúng ta cũng phải thường xuyên cầu nguyện và tiếp nhận Kinh Thánh vào lòng mình, chúng ta phải đọc những cuốn sách Cơ Đốc hay và chúng ta phải sống một cuộc đời phục vụ người khác; nhưng trên hết, chúng ta phải nhớ rằng chỉ duy Chúa Giê-su Christ là niềm hy vọng của chúng ta.

Để thay đổi nhân dạng của mình, chúng ta cần Chúa Giê-su Christ. Để thay đổi niềm tin của mình, chúng ta cần Chúa Giê-su Christ. Để thay đổi vòng ảnh hưởng của mình, chúng ta cần Chúa Giê-su Christ. Trên hết, phương cách Cơ Đốc để thay đổi cuộc sống của bạn là chỉ qua Chúa Giê-su Christ mà thôi.

“Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được” (Giăng: 15:5).

Chúng ta sẽ không bao giờ thay đổi được cuộc sống và hành vi của mình nếu không nhờ quyền năng sống động của Chúa Giê-su. Chúa Giê-su thực sự là con đường Cơ Đốc để thay đổi cuộc sống của bạn.

Đánh Bại Thói Quen Xấu Bằng Một Nhân Dạng Mới >>>

-Tác giả bài viết : Mark Ballenger-

-Nguồn: Applygodsword.com

-Hoàng Xoa dịch-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.