Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Buổi Nhóm Cao Niên – Sống Cho Ước Mơ Của Đức Chúa Trời

Buổi Nhóm Cao Niên – Sống Cho Ước Mơ Của Đức Chúa Trời

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cuộc sống là mảnh đất để những ước mơ nảy nở và sinh sôi, là bầu trời để những ước mơ được chắp cánh và bay cao. Có những ước mơ được thắp lên trong ngọn lửa của tuổi 20 nhiệt huyết. Nhưng cũng có những ước mơ được ánh lên trong những nụ cười tuổi xế chiều. Và trong Chúa, dù ở bất kì độ tuổi nào, bạn cũng có quyền được ước mơ và thực hiện ước mơ của lòng mình cho vương quốc thiên thượng. Những người cao tuổi trong Hội Thánh cũng có những ước mơ mà Chúa đặt để trong lòng họ. Và để cho những giấc mơ ấy luôn sống động, họ luôn có những khoảng thời gian để cùng gặp gỡ, trò chuyện, học lời Chúa và thông công trong tình yêu thương của Ngài. Để ngọn lửa trong lòng họ tiếp tục được bùng cháy, 24/04/2021 vừa qua, buổi nhóm cao niên với chủ đề “Phước cho người không thấy mà tin” đã được tổ chức với sự tham gia của khoảng 70 người.

Buổi nhóm cao niên tháng 04/2021

Như những đóa hoa thơm ngát dâng lên Chúa, các cụ đã cùng nhau chuẩn bị những tiết mục văn nghệ và trình diễn cùng nhau. Có lẽ, bởi dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp nên không thể nhóm lại trong một khoảng thời gian dài, giờ đây, được gặp gỡ, chia sẻ với nhau nên niềm hạnh phúc, hân hoan không thể dấu được trên gương mặt họ. Những lời ca, tiếng hát, những điệu nhảy đầy hăng say, nhiệt huyết như đã thay lời muốn nói trong trái tim các cụ. Chỉ cần được tôn vinh và thờ phượng Chúa bằng cả tấm lòng thôi, đó cũng chính là ước mơ mà họ đang theo đuổi.

Một tiết mục trong buổi nhóm

Cũng trong buổi nhóm, Mục sư Nguyễn Huy Hoàng đã có bài chia sẻ với chủ đề “Phước cho người không thấy mà tin”. Chúng ta nhớ đến câu chuyện của Thô-ma, khi mà ông không tin rằng Chúa đã sống lại. Ông còn quả quyết rằng nếu không xỏ lỗ tay mình vào lỗ đinh và bàn tay vào cạnh sườn Chúa thì ông không tin. Nhưng một tuần sau, Chúa hiện ra với ông và lúc bấy giờ, ông mới tin là thật. Nhưng Chúa Giê-su đã nói với Thô-ma rằng: “Vì ngươi đã thấy ta, nên ngươi tin. Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy”. Câu chuyện đó nhắc nhở chúng ta bài học về đức tin. Liệu chúng ta có đang hoàn toàn tin vào lời của Chúa? Liệu chúng ta có đang bước đi trong đức tin hay chỉ đang sống bởi những điều mắt thấy, tai nghe? Câu chuyện đó cũng nhắc nhở chúng ta rằng, khi chúng ta sống bằng đức tin, chúng ta chắc chắn sẽ nhận được phước hạnh. Và chỉ khi có đức tin, chúng ta mới có thể chinh phục những ước mơ không giới hạn về cho Chúa.

Mục sư Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ

Tâm tình cùng chúng tôi, Mục sư Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Những người cao tuổi là những người có tấm lòng yêu mến Chúa vô cùng chân thành và đơn sơ. Họ yêu Chúa ngay từ trong chính ánh mắt của mình. Những buổi nhóm như vậy đem lại cho tôi rất nhiều sự khích lệ khi mà được chứng kiến những con người dù tuổi đã già bạc nhưng ước mơ thì không tuổi và khát khao được tìm kiếm Chúa. Tôi mong rằng những người cao tuổi trong Hội Thánh sẽ được quan tâm, chăm sóc và khích lệ nhiều hơn, các buổi nhóm sẽ được đầu tư hơn. Tôi tin rằng, họ cũng chính là những chiến binh dũng mãnh trong trận chiến đắc thắng của Đức Chúa Trời”.

Hết lòng đến với Chúa trong sự thờ phượng

Đúng vậy, chúng ta luôn có những ước mơ. Và ước mơ thì không có giới hạn, cho dù bạn có là ai, đang ở độ tuổi nào, tại vùng đất nào, cho dù ước mơ ấy có và được thực hiện ở tuổi thanh xuân hay khi mái tóc đã điểm bạc, thì ước mơ ấy vẫn có giá trị, cuộc hành trình chúng ta đã, đang và sẽ trải qua vẫn luôn là xứng đáng. Cao niên của Hội Thánh, họ bước đi bằng đức tin, dám mơ và dám sống cho ước mơ của Đức Chúa Trời.

Buổi Nhóm Cao Niên Đầu Năm 2021 Tại Hà Nội >>>

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.