Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

CHÚA GIÊ-SU LÀ CỬA CỦA BẠN

CHÚA GIÊ-SU LÀ CỬA CỦA BẠN

“Ta là cửa; nếu ai bởi Ta mà vào,
người ấy sẽ được cứu,
và sẽ vào ra và gặp đồng cỏ.”
Giăng 10:9

Là người theo Chúa, chúng ta nói về việc Chúa “mở cửa” ra cho chúng ta như một phương thế để mặc khải ý muốn của Ngài. Điều chúng ta đang xin Chúa làm là thiết kế các hoàn cảnh của mình cho phù hợp với những gì chúng ta nghĩ sẽ là tốt nhất. Vấn đề là ở chỗ chúng ta hiểu lầm cửa là gì. Chúa Giê-su nói Ngài là cửa. Các hoàn cảnh không liên quan gì cả, vì không ai có thể đóng cánh cửa mà Chúa Giê-su mở ra (Khải Huyền 3:8). Nếu bạn lấy hoạt động thay thế cho mối quan hệ của bạn với Chúa Giê-su Christ, thì các hoàn cảnh có thể làm gián đoạn hoạt động của bạn. Khi hoạt động bị cản trở, bạn có thể giả định rằng cửa đã bị đóng. Tuy nhiên, nếu Chúa Giê-su Christ là cửa trong cuộc đời bạn, Ngài sẽ hướng dẫn bạn vào mọi kinh nghiệm về Ngài mà Ngài muốn, và sẽ không có gì mà người ta có thể làm để ngăn chặn Ngài.

Khi Phao-lô và Si-la bị tống vào ngục thất tại Phi-líp, có vẻ như cánh cửa cho mục vụ của họ ở Hy Lạp đã bị đóng chặt lại cách dữ dội (Công Vụ 16:22-24). Tuy nhiên, thực tại về tình trạng của họ là Chúa đã mở một cánh cửa mục vụ cho một nhóm người trong tù chưa được nghe rao giảng trước đây. Viên quản ngục người Phi-líp và gia đình của ông đã trở thành một hạt nhân quan trọng của hội thánh mới tại Phi-líp. Từ góc nhìn của con người, thì một cánh cửa đã bị đóng lại; từ quan điểm của Chúa, Phao-lô và Si-la đã tiếp tục truyền giáo chính xác tại nơi Chúa muốn họ đến.

Khi mọi người phản đối chúng ta, chúng ta có thể trở nên chán nản hoặc lo lắng về những gì người khác đang đối xử với mình. Chúng ta thậm chí còn cố gắng tự mình giải quyết vấn đề để hoàn thành điều mà chúng ta nghĩ rằng Chúa muốn. Điều này cho thấy chúng ta không thực sự tin rằng Chúa Giê-su là cửa cho cuộc đời mình. Giả như chúng ta tin, chúng ta sẽ được đảm bảo rằng qua Chúa Giê-su Christ, chúng ta được phép sử dụng mọi thứ mà Ngài muốn thực hiện trong và qua chúng ta.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.