Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Biệt Đội Chúng Mình | Trại Hè Thiếu Nhi Năm 2018

Biệt Đội Chúng Mình | Trại Hè Thiếu Nhi Năm 2018

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Các bạn nhỏ ơi, mùa hè này mình đi đâu nhỉ? Tiết trời bên ngoài đang nắng nóng dần lên rồi, vậy thì mình cũng nóng cháy lên ngay thôi. Còn chần chừ gì nữa mà không đến tham gia ngay trại hè thiếu nhi Thánh Kinh mùa hè 2018 với chủ đề “Biệt Đội Chúng Mình”. Kỳ trại được diễn ra trong hai ngày từ: 02 – 03/06/2018.

Không ngại quãng đường xa gần mà các bạn nhỏ từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình và tại Hà Nội đã có mặt từ rất sớm để đến với trại hè. Khai mạc chương trình là đôi lời tâm tình của mục sư Trần Văn Pháp, lời tâm tình của mục sư giúp các em nhỏ nhận ra được rằng Đức Chúa Trời luôn ở cùng với các em, Ngài là Đấng yêu thương mỗi một người trong các em. Và đặc biệt, Chúa muốn các em trở thành những chiến binh mạnh mẽ và hiệp nhất cùng nhau.

Trai he thieu nhi 2018 (3)

Mục sư Trần Văn Pháp chia sẻ ý nghĩa của kỳ trại

Cùng hô vang khẩu hiệu “biệt đội chúng mình, nhiệt tình yêu Chúa”, trại hè lần này với mục đích nhằm giúp các em nhận biết rằng mỗi một các em là chi thể trong Đấng Christ, các em cần nương dựa vào sức Chúa mỗi khi gặp những nan đề, hay thử thách và luôn vượt khó để cùng nhau chung đức tin, chung lòng, chung sức. Và một điều quan trọng hơn cả khi là biệt đội các em phải luôn cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau hoàn thành những nhiệm vụ đó là truyền rao về một tình yêu của Cha Thiên Thượng cho những người chưa biết về Chúa, những người bên ngoài biệt đội.

Trai he thieu nhi 2018 (4)

Cùng cầu nguyện

Áp dụng nhanh chóng tinh thần bài học đó là khi các em được cùng nhau thỏa sức mình trong phần khởi động, giúp nhau khi làm bài thủ công, những trò chơi đồng đội cần tình đoàn kết và đầy tiếng cười sảng khoái. Hay là những khi bắt đầu giờ ăn với sự bận rộn chạy lên chạy xuống để chia phần cho các em nhỏ từ sự giúp đỡ của các anh chị mà miệng vẫn cười tươi. Ước mong rằng những nụ cười đó luôn nở mãi không tắt trên môi miệng các em.

Trai he thieu nhi 2018 (5)

Cùng nhảy múa ca hát cho Chúa

Sau thời gian các em được ra ngoài chạy nhảy tại khu vui chơi là bữa tối ngon miệng, những câu chuyện líu lo kể về những điều diễn ra trong ngày và không thể kể đến khoảnh khắc ngọt ngào, ấm cúng khi các em được cùng nhau thờ phượng, cùng nhau cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam và đặc biệt là thế hệ thiếu nhi các em.

Trai he thieu nhi 2018 (10)

Thờ phượng và cầu nguyện cùng nhau

Khép lại trại hè là những lời ca tiếng hát của bài “Nguyện cầu cùng nhau” được vang lên như một lời khẳng định rằng “sẽ có những khốn khó, sẽ có những bão tố, sẽ có lúc âu lo, nhưng ta sẽ tìm thấy sức mạnh khi nguyện cầu cùng nhau. Vì Chúa biết rõ, thấy rõ tất cả nhu cầu và Ngài quan tâm luôn lắng nghe mọi điều cầu xin và sẽ ban đắc thắng khi ta sẵn sàng quỳ gối nguyện cầu”.

Trai he thieu nhi 2018 (12)

Một nhóm nhỏ đang xếp những mảnh ghép cho câu Kinh thánh của bài học

Vậy là hai ngày trại hè trôi qua với nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau. Có những nụ cười xen lẫn cả những giọt nước mắt nhưng chúng tôi biết rằng Lời Chúa đã đến với các em và mọi sự hiệp lại đều có ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời. Nguyện Lời Chúa cứ lớn dần và nuôi dưỡng các em mỗi ngày.

Trai he thieu nhi 2018 (11)

Cùng dâng lên Chúa lời ngợi khen

Sau kỳ trại, Ngọc Giang – một giáo viên tham gia phục vụ kỳ trại chia sẻ:

Lần đầu tiên được tham gia trại hè cùng các bạn thiếu nhi, với cá nhân tôi thật sự đó là một phước hạnh lớn mà Chúa ban cho tôi, tôi đã lo lắng rất nhiều trước khi trại hè được diễn ra, tôi sợ rằng mình sẽ không đủ sức làm được công việc này, tôi không biết nó sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng cảm ơn Chúa, Ngài đã dẫn dắt, giúp đỡ tôi trong mọi công việc và đã thêm sức để tôi đủ sức giúp đỡ cho đến cuối trại hè.

Ngày đầu tiên bắt đầu, tôi thoáng nghĩ sẽ phải làm gì với chúng đây, khi chúng vẫn đang ham chơi, và rồi các bài học, trò chơi theo chủ đề, các thầy cô đã chuẩn bị để bắt đầu đến với các con. Các bạn ấy thích thú và tôi cũng học được rất nhiều qua mỗi trò chơi, câu chuyện cùng các bạn.

Cảm ơn Chúa đã đưa những con trẻ đó đến với tôi trong hai ngày này, chính những con trẻ đó đã dạy tôi về tính trách nhiệm, phải đưa được những bài học đến với chúng. Sau những giây phút ngẩn người quan sát chúng làm việc với nhau, tôi cảm thấy trong mình cần phải làm một điều gì đó cho các con của tôi, bởi đó là những món quà mà Chúa ban cho chính gia đình của các bạn, và cũng cho chính tôi nữa. Lòng tôi khao khát được làm việc cùng các bạn nhiều hơn, tôi cảm mếm những bạn nhỏ vì mỗi bạn một tính cách mà tôi muốn chinh phục và muốn được hiểu tính cách đó hơn.

Rồi hai ngày trại hè cũng đã kết thúc, bản thân tôi nhận lãnh được nhiều Lời Chúa, tôi được sửa trị trên chính tấm lòng của mình. Sau các bài học, trò chơi đến giờ phải chia tay, trong tôi kiệt sức vì mệt. Nhưng trong lòng tôi như hụt hẫng, hai ngày tôi mong đợi, lo lắng cũng đã kết thúc rồi. Tôi không được chơi đùa cùng các bạn nhỏ nữa, không còn được học những câu chuyện Kinh thánh cùng nhau. Tôi muốn được quay lại để mình có thể làm tốt hơn. Khi nghe những lời cảm ơn từ các bạn, tôi cảm thấy mình như có lỗi với các bạn, như có lỗi với Chúa vậy. Cảm ơn Chúa đã đưa những con trẻ đó đến với tôi, cảm ơn Ngài đã dạy tôi, để nhận ra rằng, điều gì làm bằng tình yêu thương thì sẽ thật phước hạnh.

Trai he thieu nhi 2018 (7)

Giáo viên Ngọc Giang đặt những câu hỏi khích lệ các bạn nhỏ nhớ hơn bài học của mình

Chúng tôi xin cảm ơn các quý thầy cô đã đồng hành cùng các em, cảm ơn sự nhiệt tình của các cô chú phục vụ đã cho các em những bữa ăn rất ngon, cảm ơn các quý mục sư và phụ huynh đã đồng công cùng chúng tôi trong trại hè này. Nguyện thế hệ các em sẽ là những người yêu mến, kính sợ Chúa và làm những điều lớn lao cho vương quốc nhà Cha.

Một vài hình ảnh trong kỳ trại thiếu nhi năm 2018:

https://photos.app.goo.gl/j0RPNzrxOyHJkP962

Kinh Thánh Là Số Một – Trại Hè Thiếu Nhi Năm 2017>>>

– Bùi Lê Duyên, Ngọc Giang-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.