Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow Tròn 23 Năm Tuổi

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow Tròn 23 Năm Tuổi

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vào ngày 03-06-2018 vừa qua, tại thành phố Moscow Liên bang Nga đã diễn ra sự kiện rất đặc biệt: mừng sinh nhật Hội thánh Lời Sự Sống Việt nam tại Moscow tròn 23 tuổi.

Cứ đến tháng sáu hằng năm, đại gia đình Lời Sự Sống tại Moscow lại vui mừng cùng nhau kỷ niệm ngày sinh nhật Hội thánh, đây là cơ hội để các con cái Chúa gặp gỡ và thông công với nhau, trong sự vui vẻ của Đức Thánh Linh và để tạ ơn Chúa, với những gì Ngài làm cho và qua chúng ta. Thời gian ở cùng nhau này cũng là dịp để các con dân Chúa có cơ hội ôn lại lịch sử và điểm lại những gì trong năm tháng qua Hội thánh đã đạt được. Cảm ơn Chúa vì ân điển lớn lao mà Ngài mang đến và ban cho Hội thánh!

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (9)

Buổi lễ mừng sinh nhật Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow tròn 23 năm tuổi

Đặc biệt trong buổi lễ mừng sinh nhật Hội thánh lần này có mục sư Nguyễn Quang Hòa, vợ chồng mục sư Nguyễn Minh Huê, cùng một số anh chị em trong đoàn đến thăm Israel đã bay về Moscow cùng tham dự.

Nhiều anh chị em và các cháu thiếu nhi, thiếu niên ở các điểm nhóm từ những thành phố khác nhau như: Upha, Thành phố Tháng Mười, Kazan, Almechevsk… cùng các tín hữu con cái Chúa gần xa, và bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập ở Moscow đã đến chung vui với gần 200 người tham dự.

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (3)

Gần 200 người tới dự buổi lễ mừng sinh nhật hội thánh tròn 23 năm tuổi

Hội thánh Lời Sự Sống Moscow tròn 23 tuổi. Trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng vẫn không ngừng lớn mạnh và ngày càng phát triển cả về số lượng và thuộc linh. Cảm ơn Chúa vì ân điển của Ngài vẫn luôn tuôn tràn trên con dân Chúa.

Hai mươi ba năm – Một chặng đường với biết bao thăng trầm nhưng đủ để Hội thánh có những bước tiến không ngừng và vượt bậc trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là công tác Truyền giáo. Hội thánh đã đi đến rất nhiều nơi như: thành phố Tháng Mười – thành phố Kazan- thành phố Varonhez, thành phố Almechevsk, xưởng may, vườn rau và Trung tâm Thương mại Hà nội – Mat-xco-va để rao truyền Danh Chúa, cũng như giúp đỡ đời sống của những người Việt sinh sống và làm việc tại những nơi này.

Hơn 23 năm qua, Chúa đã luôn gìn giữ và ban ơn trên Hội Thánh, qua Hội thánh đã có hàng chục ngàn người tin nhận Chúa, hàng ngàn người được biến đổi và nhiều người hiện đang hầu việc Chúa một cách mạnh mẽ. Qua đó nhiều người được Chúa cứu và thay đổi, chính Chúa đã sử dụng họ trong công việc Nhà Ngài.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 23 Hôi thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow, đã có rất nhiều lời chúc mừng từ các mục sư tới Hội thánh: Vợ chồng mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng, mục sư Hoàng Thanh Hải, mục sư Samrai. Ngoài ra Hội Thánh cũng nhận được lời chúc mừng từ các điểm nhóm tại những thành phố khác nhau trên đất nước Nga mà Chúa đã lập nên cho Hội thánh Lời Sự Sống Moscow. Qua đó mang lại biết bao niềm vui cùng sự khích lệ to lớn cho hết thảy con cái Chúa trong Hội thánh.

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (11)

Những lời chúc, tặng hoa chúc mừng sinh nhật hội thánh từ nhiều nơi khác nhau

Những bài Thánh ca tôn vinh Chúa được vang lên khắp căn phòng trong sự vui mừng và lắng đọng, những bài Thánh ca này đã động chạm mạnh mẽ đến tất cả mọi người.

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (13)

Tất cả cùng nhau thờ phượng Chúa trong buổi lễ mừng sinh nhật hội thánh

Sau chương trình ngợi khen và thờ phượng, mục sư Lương Đức Hà – quản nhiệm Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow – đã có lời tâm tình và tri ân đối với những người đã có công khó trong sự phát triển của Hội thánh từ thuở ban đầu. Và lời cảm ơn gửi đến tất cả những ai đã từng sinh hoạt trong Hội thánh, các đoàn truyền giáo, và toàn thể con cái Chúa với sự đóng góp của họ trong Hội thánh Chúa. Mục sư cũng nhắc lại về khải tượng của dòng chảy Lời Sự Sống:
“Hãy trang bị cho dân sự Ta lời Đức tin, chỉ cho họ vũ khí thuộc linh mà họ có, dạy họ cách sử dụng chúng và sai họ vào trận chiến đắc thắng cho Chúa.” Và tiếp theo là sứ điệp trong năm của Hội thánh: “II Sử Ký 7:14 – và nhược bằng dân sự ta, là dân gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ.”

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (12)

Mục sư quản nhiệm Lương Đức Hà tâm tình trong buổi lễ

Tiếp đến là lời tâm tình, chia sẻ của mục sư Nguyễn Minh Huê gửi tới tất cả các con cái Chúa trong Hội thánh. Có bốn điều cho mỗi người con dân Chúa cần và phải luôn luôn phải nhớ đó là: “Sự Nhận Biết Chúa -Tìm Kiếm Chúa Để Được Sự Sống Đời Đời – Hôn Nhân gia đình – Mối Quan Hệ Mật Thiết Với Hội Thánh.”

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (1)

Mục sư Nguyễn Minh Huê tâm tình trong buổi lễ mừng sinh nhật hội thánh

Cuối cùng, mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ Lời Chúa và nhắc nhở khích lệ động viên hết thảy con dân Chúa “Giăng 15: 5- … Hãy Cứ Ở Trong Ngài Và Ngài Ở Trong Chúng Ta Thì Sinh Ra Lắm Trái, Vì Ngoài Chúa Ra Chúng Ta Chẳng Làm Chi Được.”

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (2)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa cầu nguyện cho các con cái Chúa trong Hội thánh

Cảm ơn Chúa vì tình yêu Ngài dành cho Hội thánh trong buổi lễ mừng sinh nhật Hội thánh. Cảm ơn Chúa vì sự xức dầu của Ngài đã đến trên các tôi tớ Chúa. Thật vui mừng, hạnh phúc, xen lẫn những giọt nước mắt khi tất cả mọi người cùng nhau ôn lại kỷ niệm về những ngày đầu tiên thành lập Hội thánh, và suốt chặng đường hơn 23 năm đã qua với biết bao thăng trầm mà Hội thánh trải qua.

Tạ ơn Chúa vì Ngài luôn ở cùng Hội thánh cũng như hết thảy các con dân Ngài, và Ngài không để Hội thánh cùng con dân Ngài phải mồ côi. “Ta không để các con mồ côi đâu, Ta sẽ đến với các con.”

Những tiết mục văn nghệ trong buổi lễ mừng sinh nhật hội thánh:

Hát tốp ca của nhóm tất cả các thế hệ của Hội thánh với bài: Hãy Tôn Vinh Ngài.

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (5)

Tiếp theo là tiết mục múa của các cháu thiếu nhi trường Chúa nhật với bài: “Em cầu nguyện với Chúa”

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (7)

Cuối cùng nhóm múa của Hội thánh trình diễn bài “Rao Ra Năm Bình An.”

Sinh nhat hoi thanh loi su song Moscow (10)

Cảm ơn Chúa qua những bài múa tôn vinh Chúa đã được khích lệ tới các quý ông bà cao tuổi.

Nhìn lại chặng đường vừa qua Hội thánh thật vui mừng và phước hạnh khi thấy công việc Chúa mỗi ngày một phát triển hơn. Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn đang dùng Hội thánh một cách mạnh mẽ, qua đây Hội thánh Lời Sự sống Moscow xin gửi lời cảm ơn đến các quý mục sư và các đầy tớ Chúa, nhóm Truyền giảng, ban Ca đoàn cũng như các ban ngành phục vụ trong Hội thánh, cùng toàn thể quý con cái Chúa đã âm thầm giúp đỡ, cầu nguyện, dâng hiến cho công việc của Hội thánh trong suốt thời gian qua.

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow Tròn 22 Tuổi>>>

-Phương Hà-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.