Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Trại Hè Thiếu Nhi Lời Sự Sống Sài Gòn Năm 2018

Trại Hè Thiếu Nhi Lời Sự Sống Sài Gòn Năm 2018

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Sau một năm học tập đầy cố gắng của các bạn nhỏ Hội Thánh Lời Sự Sống tại Sài Gòn. Hội thánh đã tổ chức cho các bạn một kỳ trại hè thiếu nhi cực kì sôi động với chủ đề mang tên “Biệt Đội Diệu Kỳ”. Đúng như chủ đề của kỳ trại năm nay, các bạn thiếu nhi đã rất tích cực, sôi nổi trong tất cả các tiết mục diễn ra xuyên suốt kỳ trại.

Trại hè thiếu nhi được diễn ra trong 2 ngày: chiều Chúa nhật 03/06/2018 và ngày thứ hai 04/06/2018. Các bạn nhỏ rất háo hức chờ đợi kỳ trại hè thiếu nhi lần này, có bạn còn giục ba mẹ chở đến Hội thánh sớm, có bạn xin phép ba mẹ cho ở lại Hội thánh từ sáng (sau buổi nhóm).

Cầu nguyện bắt đầu kỳ trại hè 2018

Kỳ trại hè khai mạc với bài múa hết sức sinh động “chicken dance”, tiếp theo đó là những trò chơi rất vui nhộn. Sau khi đã được khởi động với những hoạt động sôi nổi, các em được tập hát và múa bài “Em tin nhận Giê-su”. Chúng tôi đã thật sự rất bất ngờ vì khả năng học múa và hát của các em, chỉ cần 10 phút thôi là các em đã có thể tự múa và hát cả một bài. Những bàn tay bé xíu, những giọng hát trong veo của các em ngợi khen Chúa thật sự rất phước hạnh.

Trong những giờ dạy bài học Kinh thánh, các em rất chăm chú lắng nghe. Nếu các em ngoan ngoãn, sôi nổi trong các hoạt động, các em sẽ được nhận quà là những “ta-lâng” nên các em rất cố gắng để nhận được nhiều “ta-lâng” về cho mình hơn. Những bài học Kinh thánh rất ngắn và dễ hiểu, nội dung đơn giản nên đến khi các cô đố các em những câu hỏi về bài học trước, các em thi nhau giơ tay để được trả lời.

Ngoài những thời gian học Kinh thánh và các hoạt động, thì có một khu vực mà các em cực kì thích, đấy chính là gian hàng nhỏ ở phía ngoài của lớp học. Sau mỗi tiết học, các em lon ton chạy ra ngoài, cùng nhau mua nước, bánh kẹo bằng những đồng “ta-lâng” mà các em đã kiếm được trong giờ học. Chúng tôi rất khâm phục tài học thuộc Kinh thánh của các em, chỉ cần hướng dẫn 5p, sau đó các em đã thuộc hết một câu Kinh thánh dài.

Vào ngày cuối cùng của kỳ trại hè, các em được các thầy cô dẫn đi bơi và đi vào khu vui chơi SamWorld. Rất hào hứng – là từ diễn tả tâm trạng của các em, các em chuẩn bị quần áo, đồ ăn vặt, mọi vật dụng cá nhân, nôn nóng đến giờ xuất phát. Tất cả các niềm vui sau hai ngày được hòa tan với các em trong làn nước xanh xanh giữa lòng thành phố Sài Gòn oi bức.

Điều đặc biệt nhất trong kì trại có lẽ là một tình huống bất ngờ tại khu vui chơi Sam World. Tại đây có một sân khấu để biểu diễn ca múa nhạc, và khi nhân viên khu vui chơi ngỏ ý hỏi các bạn thiếu nhi có ai muốn lên biểu diễn một tiết mục nào đó không thì ngay lập tức các em đã mạnh dạn đăng ký múa và hát. Nghe các em hát, múa tôn vinh Chúa ngay tại khu vui chơi đông đúc, trước hàng trăm ánh mắt lạ lẫm của mọi người xung quanh mà lòng chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Cám ơn Chúa vì một kỳ trại thành công ngoài sự mong đợi của chúng con.

-Thiên Ánh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.