Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Nhìn Lại Những Ngày “Cháy” Ở Hồ Tiên Sa

Nhìn Lại Những Ngày “Cháy” Ở Hồ Tiên Sa

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Sau trại hè thiếu niên “Rooted” thành công và đầy ơn phước của Chúa. Tiếp nối ngay sau đó là trại hè “Bùng Cháy” của giới trẻ. Cũng giống như những kỳ trại khác, kỳ trại năm nay gắn kết mọi người với nhau hơn, tất cả các bạn trại sinh có cơ hội cùng nhau giao lưu, học hỏi. Có lẽ điều khiến cho trại hè trở nên khác biệt nhất chính là chủ đề “Bùng Cháy” – Chúng mình đã thực sự “cháy” hết mình trong ngọn lửa “thật” của Chúa.

Trong những ngày ngắn ngủi vừa qua, chúng mình đã được gẫn gũi Chúa, có được vô số những kỷ niệm thú vị khi tham gia trò chơi, chứng kiến sự gắn kết đồng lòng giữa các bạn trong nhóm và được trải nghiệm rất nhiều điều khác nữa.

Tối ngày đầu tiên khi các bạn vừa tới nơi thì chúng mình bắt đầu chương trình với phần tôn vinh, thờ phượng Chúa. Mình đã nghĩ từ đầu tôn vinh như thế các bạn sẽ rất mệt mỏi. Nhưng không, cảm ơn Chúa, Chúa đã ban thêm sức cho các bạn, các bạn thực sự “quẩy” rất sung, thờ phượng Chúa cháy hết mình dâng vinh hiển cho Chúa, cá nhân mình thấy rất vui. Sau đó, đến sứ điệp lời Chúa vô cùng ý nghĩa và đầy sự xức dầu của mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng về “Tình yêu ban đầu”, rất nhiều bạn đã được Chúa động chạm. Chúng mình tiếp tục tôn vinh trong sự nóng cháy hơn nữa. Buổi tối ngày đầu tiên được khép lại trong niềm vui và tình yêu thương ngập tràn từ Chúa.

Trai he thanh nien 2018 (5)

Ngày thứ hai, một buổi sáng tốt lành, chúng mình có một buổi sáng tĩnh nguyện, cầu nguyện cùng nhau đầy ơn phước. Mọi người bắt đầu làm quen nhau, hỏi han nhau, chúng mình cũng có trò chơi nho nhỏ vào sáng sớm giúp mọi người phấn chấn, đánh tan cơn buồn ngủ, trang bị sẵn sàng “tinh thần” để thực sự có một ngày “Bùng Cháy” trong Chúa. Tiếp theo đó là những buổi tôn vinh, thờ phượng, học hỏi lời Chúa.

Buổi chiều chúng mình có hoạt động trò chơi lớn ở ngoài trời, mọi người cùng nhau thi đua ở các mảng trò chơi khác nhau, nào là giải mã, bịt mắt bắt dê, kẹp bóng chân… Đó là lúc các bạn thể hiện những kĩ năng, sự nhanh nhẹn của mình. Thật là vui cảm ơn Chúa đã ban phước chiều ngày hôm đó.

Đến buổi tối chúng mình tiếp tục tôn vinh, thờ phượng Chúa cùng nhau. Tối hôm đó quả thật là một buổi tối tôn vinh thờ phượng tuyệt vời, mọi người “Bùng Cháy” hết mình cho Chúa. Xuyên suốt buổi nhóm là bầu không khí náo nhiệt sôi nổi hơn bao giờ hết. Trại hè năm nay, chương trình còn có ý tưởng rất tuyệt vời là mỗi trại sinh đều được phát lightstick (gậy phát sáng) trong thì giờ thờ phượng làm cho không khí càng trở nên sôi động.

Buổi chia sẻ, cầu nguyện của các mục sư thật sự đã để lại rất nhiều những dấu ăn sâu đậm trong lòng tất cả mọi người. Thánh Linh của Chúa hiện diện khắp căn phòng, sự xức dầu của Chúa đổ lên từng người một, có những người đã khóc, đã rơi nước mắt vì sự hiện diện của Chúa quá quyền năng. Thật khó có thể diễn tả hết sự tuyệt vời của buổi tối hôm đó. Phải chăng chỉ khi bạn thực sự có mặt tại căn phòng ấy, thực sự nhắm mắt cúi đầu khao khát Chúa và cảm nhận sự hiện diện của Ngài, thì bạn mới có thể cảm nhận được ngọn lửa “thật” đang cháy trong lòng tất cả chúng mình lúc bấy giờ. Tối hôm đó, chúng mình cũng ngồi lại theo nhóm và cùng nhau chia sẻ những tâm sự, những nan đề, những lúc vui, buồn trong Chúa. Chỉ vẻn vẹn 15 phút, mà nhờ vậy, chúng mình hiểu nhau hơn và yêu thương nhau hơn rất nhiều.

Trai he thanh nien 2018 (2)

Sáng ngày cuối cùng trại hè, chắc hẳn ai cũng nuối tiếc vì là ngày cuối ở Trại, chúng mình cùng nhau nghe những sứ điệp, lời giảng cuối cùng khi ở trại hè, cùng dành thời gian bên nhau trong tình yêu thương của Chúa và nhìn lại những ngày trại hè tuyệt vời vừa qua.

Thời gian ba ngày hai đêm của trại hè “Bùng Cháy” tuy ngắn ngủi, nhưng những tình bạn, kỉ niệm, hạnh phúc, vui đùa và cả những giọt nước mắt từ Đức Thánh Linh chạm đến đã tạo ra những ký ức đáng nhớ cho mỗi cá nhân. Chúng mình muốn gửi lời cảm ơn tới các mục sư đã giảng dạy, truyền tải những sứ điệp ý nghĩa về đức tin, tình yêu thương của Ngài để mọi người luôn vững tin, bùng cháy bước đi theo ngọn lửa “thật” của Chúa .

Chúng mình cũng biết ơn Chúa về những người phục vụ và đội kỹ thuật, họ là những người đã luôn hết lòng phục vụ về mọi mảng: đồ ăn, trình chiếu, hình ảnh, video v.v. Cảm ơn Hội thánh đã tạo điều kiện tổ chức trại hè “Bùng Cháy” để các bạn trẻ có cơ hội được tăng trưởng hơn về thuộc linh, được gần gũi hơn với Chúa và với các bạn trại sinh khác. Có lẽ chúng mình sẽ không bao giờ có thể quên được những điều tuyệt vời đã xảy đến trong ba ngày hai đêm đó.

Mình cũng cảm thấy thật tiếc cho những bạn không may bỏ lỡ kỳ trại năm nay, thật sự năm nay là một bước đột phá trong Chúa, tất cả chúng mình đều cảm nhận được bàn tay của Đức Chúa Trời vận hành cách diệu kỳ trên kỳ trại này. Mình rất mong sẽ có thêm thật nhiều bạn dự kỳ trại vào năm sau – năm 2019. Năm 2019 chắc hẳn sẽ là một năm đặc biệt với Hội Thánh Lời Sự Sống chúng mình vì là năm Hội Thánh tròn 15 tuổi, chính vì vậy trại hè giới trẻ 2019 hứa hẹn sẽ là một kỳ trại còn tuyệt vời hơn nữa, một trại hè lớn nhất từ trước đến nay, tất cả mọi người từ khắp các vùng miền trên cả nước sẽ quy tụ và cùng nhau đón nhận ơn phước từ Chúa.

Vì vậy, nên chúng mình hãy cùng nhau dành dụm tài chính ngay từ bây giờ để mùa hè năm sau khi có thông báo là sẽ sẵn sàng tham gia ngay các bạn nhé! Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện và dâng trại hè giới trẻ 2019 lên cho Chúa, mình tin chắc rằng đây sẽ là một kì trại vô cùng được phước!

Trại Hè Giới Trẻ Năm 2018: Bùng Cháy Hơn Nữa Ngọn Lửa Trong Tôi>>>

Trại Hè Rooted – Nơi Những Bạn Thiếu Niên Đâm Rễ Trong Tình Yêu Thương>>>

-Ngọc Chiến-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.