Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

“Thưa Chúa! Con Là Người Làm Cha” – Khóa Học Làm Cha 2018

“Thưa Chúa! Con Là Người Làm Cha” – Khóa Học Làm Cha 2018

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống“Thưa Chúa, con là người làm cha” – khẩu hiệu được hô vang trong suốt ba ngày của khóa học làm cha. Câu khẩu hiệu tuy đơn giản nhưng chứa đựng trong đó thật nhiều ý nghĩa, với những trọng trách lớn lao của người làm cha. Diễn ra trong ba ngày tại Hà Nội, khóa học làm cha được hội thánh Lời Sự Sống tổ chức với sự giúp đỡ của trường làm cha tại Hàn Quốc đã có khoảng 30 người tham dự. Với mỗi một ngày học trôi qua, các học viên tham dự khóa học lại nhận được rất nhiều điều mới cho việc xây dựng tổ ấm của mình.Khoa hoc lam cha 08-2018 (2)Tất cả cùng hô vang khẩu hiểu “thưa Chúa, con là người làm cha”

Để có một hôn nhân hạnh phúc, người đàn ông trong gia đình phải biết cách làm chồng, làm cha. Và khóa học này không chỉ đem lại những kỹ năng cần thiết cho người làm chồng, làm cha mà hơn thế nữa, tất cả các học viên phải áp dụng thực tế trong gia đình của mình. Những lá thư được gửi cho bố của mình, lá thư gửi cho vợ, lá thư gửi cho con. Chứa đựng trong đó là những tình cảm luôn được che giấu bấy lâu nay. Nhưng giờ đây tất cả đều được bộc lộ qua những dòng chữ, qua cả những giọt nước mắt nữa. Và chắc chắn, những điều này đã đem đến sự thay đổi trong từng gia đình, trong từng mối quan hệ.

Khoa hoc lam cha 08-2018 (3)

Những chia sẻ về bố của một học viên gợi lại tình cảm của người con dành cho cha

Làm sao để trở thành người cha ảnh hưởng? Làm sao để biết địa vị của người làm cha? Sứ mạng của người làm cha là gì? Hay một người cha thuộc linh là như thế nào… Tất cả đều được gửi đến các học viên trong khóa học này. Và qua đó hướng đến cho người đàn ông trở thành một người cha, một người chồng tốt trong gia đình.

Khoa hoc lam cha 08-2018 (5)

Những chia sẻ trong khóa học luôn ích lợi với từng học viên

Với nhiều người tham dự khóa học này, thì đây chính là thời điểm giúp cho gia đình của họ có mối quan hệ tươi mới trở lại, chồng yêu thương vợ hơn, cha yêu thương con nhiều hơn. Khóa học này không chỉ đem lại những mớ lý thuyết, mà trong đó cần phải có sự thực hành. Chính trong buổi lễ tốt nghiệp khóa học, đã có rất nhiều giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên khuôn mặt của những người vợ.

Khoa hoc lam cha 08-2018 (4)

Niềm hạnh phúc của người vợ

“Trong một xã hội ngày nay, khi mà vai trò người cha đang trở nên dần mờ nhạt thì trường học làm Cha giống như một sự thúc đẩy để nhen nhóm lại trách nhiệm của người Cha trong gia đình theo tinh thần Cơ Đốc.

Qua khoá học, tôi hiểu được thẩm quyền của người Cha, quyền chúc phước, quyền dạy dỗ, sửa trị và cầu thay cho các con. Người cha cũng là cầu nối để gắn kết các thành viên trong gia đình, mang lại khải tượng, hướng đi cho từng thành viên. Người Cha cần thấu hiểu, lắng nghe, sẻ chia cùng con cái… giống như người huấn luyện viên, người Cha giúp cho con cái nhận biết thêm hơn về Chúa, truyền cảm hứng trong niềm đam mê phục vụ. Dạy cho con sự tự tin để có một thành công về cuộc sống sau này. Người cha cũng cần trở thành người chồng mẫu mực trong gia đình, là bạn đời thân thiết của người vợ. Vợ chồng càng hiểu nhau thì gia đình càng hạnh phúc. Gia đình mạnh mẽ sẽ tạo nên xã hội lành mạnh.” Nguyễn Ngọc Giang – học viên tham dự khóa học – chia sẻ.

Năm Cách Để Một Gia Đình Cơ Đốc Sống Theo Sứ Mạng>>>

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.