Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Sự Vội Vàng – Kẻ Thù Chính Của Cơ Đốc Nhân Trẻ Tuổi

Sự Vội Vàng – Kẻ Thù Chính Của Cơ Đốc Nhân Trẻ Tuổi

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Mục sư Mats-Ola – giám mục, mục sư trưởng Hội thánh Lời Sự Sống Moscow, người đứng đầu tổ chức Hiệp hội Cơ đốc Tin Lành (Ngũ tuần) chia sẻ trong buổi phỏng vấn với trang 316NEWS về những khác biệt của sự xức dầu trong chức vụ và ân điển. Ông cũng chia sẻ một số lời khuyên cho những Cơ đốc nhân trẻ tuổi trong thời đại hiện nay.

Vai trò của sự xức dầu trong chức vụ và sự kêu gọi…

Sự xức dầu là sự ban cho khả năng siêu nhiên từ Đức Chúa Trời, liên quan đến sự kêu gọi của bạn. Đức Chúa Trời ban cho con người khả năng siêu nhiên để phục vụ. Khi Chúa kêu gọi ai, cùng lúc, Ngài ban cho con người đó quyền năng, sự khôn ngoan, khả năng,… của Ngài, đối với tôi đây là sự xức dầu của Đức Chúa Trời.

Sự xức dầu của tôi khác với sự xức dầu của những người khác. Kinh thánh nói rằng Đức Chúa Trời ban sự xức dầu cho tất cả mọi người. Có sự xức dầu cho ai đó thì khó nhận ra, còn người khác thì dễ dàng thấy hơn.

Một chìa khóa trong Kinh thánh dành cho tôi là khi Chúa Giê-su nói rằng Ngài cho kẻ đói khát được đầy dẫy. Đức Chúa Trời có nhiều điều cho tôi, nhưng tôi có thể khao khát hoặc thờ ơ. Với sự quyền năng của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể làm được nhiều việc, nhưng nếu như bạn thờ ơ, thì tiềm năng trong bạn sẽ không được khai phóng. Điều này không lệ thuộc vào Chúa, nó phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi chúng ta. Có thể đi Hội thánh mỗi ngày chủ nhật, hoặc ngủ, chơi điện thoại hay là nhắn tin, sẽ chẳng nhận được gì cả hoặc là cầu xin Đức Chúa Trời thay đổi đời sống của bạn, đây là sự cầu nguyện có thể biến đổi những vấn đề ở trong chính đời sống của bạn.

Làm thế nào để biết những lĩnh vực mình được xức dầu?

Để tìm được vai trò của mình, cần mở lòng và sẵn sàng với Đức Chúa Trời. Trong sự phục vụ Hội thánh, chúng tôi giúp đỡ bạn được lớn lên, chính trong thời gian này bạn có thể khám phá ra vai trò của mình, cảm nhận từ bên trong mình rằng “đây, đây là chỗ tôi cần”. Chúng ta cần cởi mở, sẵn sàng làm tất cả mọi việc cho Chúa, không phải vì chúng ta nhận được gì, hay là chúng ta có thích không, hay là nó gần với tấm lòng của chúng ta. Người phục vụ là người cởi mở, cởi mở đó là chìa khóa để chúng ta tìm được vai trò của mình trong Đức Chúa Trời. Tìm ra vai trò của mình trong Chúa, bạn sẽ cảm thấy vui mừng, mạnh mẽ, táo bạo, nhiệt huyết từ Chúa. Đức Chúa Trời bắt đầu phát triển bạn và bạn khám phá ra ân tứ Thánh Linh và sự xức dầu từ Đức Chúa Trời.

Giả hình trong chức vụ….

Lừa dối là sai lầm của con người cho rằng vì có ân điển rồi nên không cần phải ăn năn, xưng nhận tội lỗi của mình bởi vì chỉ cần một lần tuyên xưng tiếp nhận Chúa là Chúa tha thứ hết rồi. Kinh thánh giải thích rất rõ ràng rằng chúng ta được cứu bởi ân điển. Nhưng tội lỗi vẫn là kẻ thù của chúng ta, nó có thể hủy phá đời sống, gia đình của chúng ta và hội thánh. Khi bạn sa vào tội lỗi, không chỉ đơn giản là công bố rằng Chúa Giê-su đã tha thứ rồi, bạn cần phải đến trước Đức Chúa Trời, đôi lúc cần đến với ai đó xưng nhận tội lỗi của mình, để quyền năng, ân điển của Đức Chúa Trời đến và biến đổi.

Sự nên thánh là một quá trình từ ngày này tới ngày khác, từng bước một Đức Chúa Trời sẽ làm việc với bạn, để bạn được sanh trái nhiều hơn trong Chúa Giê-su.

Con người được cứu bởi ân điển, chứ không phải bởi việc làm. Trên đường đi có thể có sự vấp ngã, nhưng không được dung thứ tội lỗi, cần phải xưng nhận tội lỗi, đừng che giấu đi điểm yếu và tội lỗi của bản thân. Đức Chúa Trời ban năng lực để chúng ta thay đổi và lớn lên ở trong sự thánh sạch.

Nguồn: internet

Chức vụ lâu dài: làm thế nào để vượt qua những lúc chán nản và đi đến cuối cùng…

Đừng ngây thơ – đó là lời khuyên của tôi. Chúa Giê-su cảnh báo chúng ta về sự nguy hiểm, cần phải chiến đấu để đi đến cuối cùng. Lời khuyên của tôi: hãy có những người bạn xung quanh mình, những người gần gũi để bạn có thể xưng tội và chia sẻ tấm lòng của mình. Không ai có thể sống mãi trên đỉnh cao, tất cả chúng ta đều có thung lũng, sự thất bại, và cần có ai đó ở gần để khích lệ chúng ta. Đó là những người anh em, bạn bè, người thân. Thông thường những người sa ngã vào tội lỗi, là những người không có bạn hữu ở trong cuộc đời của mình. Mỗi người trong chúng ta đều có những sự yếu đuối, tất cả chúng ta đều như vậy. Vì thế tất cả chúng ta cần những mối quan hệ gần gũi, tình bạn, sự khích lệ và hỗ trợ từ những người xung quanh chúng ta.

Lời khuyên cho những bạn trẻ… Điều gì ngày hôm nay đang là sự cản trở lớn nhất khiến những người trẻ tuổi không đến gần với Đức Chúa Trời?

Văn hóa ở thế gian luôn đem lại vội vàng, tất cả đều đi đâu đó vội vàng, âm nhạc, tụ tập… Để đến gần với Đức Chúa Trời, cần có thời gian yên tĩnh. Chúa Giê-su dạy rằng: hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại và cầu nguyện với Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 6:6), không thể đến với Đức Chúa Cha mà chỉ dành cho Ngài 5-30 giây, bạn cần có thời gian riêng tư, ở đó chỉ có bạn và Ngài.

Để có được mối quan hệ gần gũi, chặt chẽ với Đức Chúa Trời, cần không vội vã, đóng cửa của mình với thế gian, mở Kinh thánh và đọc, viết ra những sự bày tỏ của Chúa, và nói với Ngài.

Sự vội vã là kẻ thù lớn nhất của Cơ đốc nhân trẻ tuổi. Đức Chúa Trời muốn trò chuyện với chúng ta, Ngài muốn bày tỏ bổn tính, ý muốn của Ngài, nếu như chúng ta cho Ngài có cơ hội để làm điều đó.

Nếu Tôi Có Thể Làm Lại Từ Đầu: Sáu Bài Học Cho Tuổi Đôi Mươi>>>

-Nguồn: 316news.org

-Người dịch: Việt Tiến-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.