Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Mang Phúc Âm Đến Với Người Việt Tại Miền Nam Đất Nước Trung Quốc

Mang Phúc Âm Đến Với Người Việt Tại Miền Nam Đất Nước Trung Quốc

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Sau khi kết thúc khóa học Kinh thánh năm một tại Móng Cái, nhận thấy nhu cầu của các con cái Chúa, Hội thánh Lời Sự Sống tại Móng Cái tiếp tục mở thêm khóa học Kinh thánh năm hai. Cũng chính trong khóa học này, những đội truyền giáo đã được hình thành và sai đi. Họ đã đi đến nhiều vùng đất khác nhau, trong đó có miền nam của Trung Quốc, nơi có địa phận giáp ranh với thành phố Móng Cái.

Với ước mơ mang Phúc Âm của Chúa đến với những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc, chị Phạm Hương cùng với đội truyền giáo của mình đã chuẩn bị tất cả những gì có thể cho chuyến đi này.

Truyen giao tai Trung Quoc 09-2018 (4)

Trên một chuến xe của đội truyền giáo

Để đến với một đất nước khác, biết ngôn ngữ của nước đó là điều rất quan trọng. Đoàn có người biết tiếng Trung nên việc kết nối với hội thánh địa phương cũng đem lại lợi thế rất lớn cho chuyến đi. Đội truyền giáo được giúp đỡ về địa điểm cũng như phương tiện đi lại. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân sự các Hội thánh Song Ngữ, Hội thánh Phúc Âm, chuyến đi đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Cứ mỗi ngày, anh chị em trong nhóm lại cùng nhau cầu nguyện, lập những kế hoạch cụ thể và có sự chuẩn bị kỹ càng.

Truyen giao tai Trung Quoc 09-2018 (5)

Luôn giữ tinh thần hiệp nhất cùng nhau

Trước chuyến đi truyền giáo này, anh chị em trong nhóm đã không khỏi lo lắng và bất an trước những ảnh hưởng của tà giáo. Nhưng được sự khích lệ từ mục sư quản nhiệm cùng các giáo viên của khóa học, anh chị em trong nhóm đã bước đi trong sự tin cậy và dẫn dắt của Đức Thánh Linh. Mục đích ban đầu của nhóm là đến với cộng đồng người Việt tại Trung Quốc, nhưng nhận thấy nhu cầu biết đến Phúc Âm của người Trung Quốc, nhóm quyết định làm chứng cho cả những người bản địa. Đặc biệt, nhóm còn kết hợp cùng với liên đoàn truyền giáo bên Quảng Đông, đến với các khu chợ để làm chứng cho cả người Việt cùng người Trung đang làm việc tại đó.

Truyen giao tai Trung Quoc 09-2018 (2)

Chia sẻ về Chúa cho người Việt đang làm việc tại Trung Quốc

Trong chuyến đi, nhóm cũng gặp một số khó khăn – bị nhiều người vây quanh chụp hình và gây khó dễ trong những lúc chứng đạo. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến tinh thần của anh chị em trong đội. Sau hai tuần truyền giáo, 18 người đã tin nhận Chúa, những hạt giống này đã được gửi đến các hội thánh địa phương.

Truyen giao tai Trung Quoc 09-2018 (7)

Những người được nghe về Chúa và bằng lòng tiếp nhận Chúa

Sau chuyến đi, nhóm vẫn sẽ tiếp tục đồng công cùng với hội thánh địa phương để chuẩn bị cho những chuyến truyền giáo với quy mô lớn hơn trong thời gian tới. Qua chuyến đi này, cả đội có những trải nghiệm đáng nhớ về công việc Chúa làm. Những con người tưởng chừng cứng cỏi, ấy vậy mà Chúa đã cứu họ một cách kỳ diệu. Bên cạnh đó, anh chị em trong nhóm cũng được rèn luyện về kỹ năng làm việc theo đội và sự hiệp nhất. Một linh hồn được cứu không chỉ là niềm vui của một cá nhân nào đó, nhưng là niềm vui rất lớn của cả đội. Chuyến truyền giáo đã để lại rất nhiều cảm xúc khác nhau trong lòng của các anh chị em cùng những ước mong chinh phục linh hồn hư mất về cho Chúa!

Móng Cái – Nơi Tôi Học Được Nhiều Điều Sau Một Chuyến Đi>>>

-Phạm Hương-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.