Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Giá Trị Của Người Nữ – Hội Thảo Nữ Giới Tại Đông Anh

Giá Trị Của Người Nữ – Hội Thảo Nữ Giới Tại Đông Anh

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Khác với nhiều điểm nhóm trong khu vực Hà Nội, tỷ lệ nữ giới ở hội thánh Đông Anh hiện đang chiếm số đông với mỗi buổi thờ phượng. Trong những công việc như nhóm tế bào, truyền giáo, cầu nguyện luôn có sự sẵn sàng của các cô, các bà, các chị. Đã từ lâu, mục sư Đỗ Văn Tập – quản nhiệm hội thánh Lời Sự Sống Đông Anh – cùng các anh chị em luôn ao ước sẽ có một buổi hội thảo chuyên đề dành riêng cho các chị em, tạo cơ hội để các chị em có cơ hội được ngồi lại tâm tình, hiểu về nhau hơn.

Nhận thấy nhu cầu này, vào ngày 12/09/2018, mục sư Lê Thúy Phượng cùng một số nhân sự trong mục vụ nữ giới của hội thánh trung tâm kết hợp với hội thánh Lời Sự Sống Đông Anh tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề: Giá Trị Của Người Nữ. Ngày hội thảo thực sự rất phước hạnh, với mong muốn ban đầu có khoảng 15 người, nhưng đã có tới 20 người nữ trong Hội thánh đến tham dự.

Mở đầu hội thảo là trò chơi phá băng “con thỏ”, các chị em tham gia rất sôi nổi, nhiệt tình, nhiều tiếng cười, nhiều niềm vui. Sau trò chơi, các chị em cùng được nghe lời chứng của cô Nguyễn Thị Ngọc – đến từ Hội thánh trung tâm – về tháp canh cầu nguyện, về những điều Chúa đang hành động trong Hội thánh Chúa. Thực sự rất tuyệt vời! Cùng với đó là lời tâm tình của mục sư Lê Thị Thúy Phượng những giá trị cốt lõi của dòng chảy Lời Sự Sống: sự chân thật, sự tôn trọng. Cần tôn trọng lẫn nhau, và tôn trọng mục sư của mình, cầu thay cho mục sư lãnh đạo của Hội thánh. Không nên nói xấu nói hành giữa vòng chúng ta. Đây là những giá trị mà không chỉ cần ở những người nữ mà cần cho tất cả mọi người. Mỗi người nữ đều cần nhận được sự tôn trọng, và gieo sự tôn trọng tới những con người khác.

Hội thảo nữ giới tại Hội thánh Lời Sự Sống Đông Anh

Trong buổi chiều của ngày hội thảo, cô Nguyễn Thị Phượng đã chia sẻ với những người nữ về “bài giảng không lời” qua đời sống cá nhân, điều này đã đánh động tới nhiều người nữ. Không chỉ lúc nào cũng nói về Chúa, về Kinh thánh, về cầu nguyện, nhưng người khác sẽ để ý tới hành động, và đời sống của mỗi người nữ. Người nữ không chỉ lúc nào cũng “xả” Kinh thánh vào chồng mình mà việc bếp núc, công việc gia đình lại không được lời chứng tốt. Những buổi nhóm đông vui là tốt, kinh nghiệm sự chữa lành là tốt. Nhưng nếu họ không biết kiểm soát chính mình, không coi sóc đời sống của mình với Chúa, rất có thể sẽ nguy hại cho những người nữ. Vậy nên, Thi-thiên 19, Đa-vít viết ông không chỉ đọc Lời Chúa, mà còn giữ nó trong lòng mình. Chỉ Lời Chúa mới giúp những người nữ đắc thắng chứ không phải kinh nghiệm hay cảm xúc riêng.

Cảm tạ Chúa, qua những tâm tình về Lời Chúa đã phần nào đánh động đến những người nữ, đặc biệt là những người nữ tại khu vực Đông Anh này. Khi ngày hội thảo kết thúc, các chị em ra về trong tinh thần phấn chấn, rất được khích lệ qua hai tôi tớ Chúa. Sự gắn kết với nhau và sự gắn kết của từng người với Chúa được thêm lên. Nguyện xin Chúa ban phước cho những người nữ nơi đây, để họ trở thành những người nữ tin kính, biết giá trị của mình và ích lợi cho Hội thánh, cho gia đình!

Tấm Lòng Của Mẹ – Hội Thảo Nữ Giới 09/03/2018>>>

-Ctv tại Đông Anh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.