Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Vững Bên Trong, Mạnh Bên Ngoài – Ngày Giới Trẻ Hội Thánh

Vững Bên Trong, Mạnh Bên Ngoài – Ngày Giới Trẻ Hội Thánh

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống  –  Vào ngày 22/09/2018, tại Hội thánh Lời Sự Sống Hà Nội đã diễn ra ngày đặc biệt dành cho giới trẻ. Đây là ngày mà các bạn thanh thiếu niên đến từ nhiều nơi khác nhau như: Hà Nội, Đông Anh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Nghệ An,… có cơ hội được gặp gỡ, thông công trong tình yêu của Chúa. Và ngày này được gọi là: Ngày Giới Trẻ Lời Sự Sống Khu Vực Phía Bắc.

Những con người đầy lòng nhiệt huyết, nóng cháy cho công việc Chúa đã có một ngày rất tuyệt vời để cùng nhau thông công, học hỏi lời của Chúa và được cùng nhau chơi những trò chơi thật bổ ích. Ngày giới trẻ nhằm trang bị cho các bạn thanh thiếu niên một tinh thần “Vững bên trong – mạnh bên ngoài”. Thanh thiếu niên Cơ Đốc trong thời kỳ đổi mới cần phải vững vàng về lời Chúa, vững đức tin nơi Chúa,… để từ đó mạnh mẽ làm chứng về Ngài cho những con người khác. Sống một đời sống thánh khiết, tránh khỏi những cám dỗ, những điều không đúng với Kinh thánh.

Ngay thanh nien 09-2018 (7)

Những bạn trẻ đã dâng đời sống mình cho Chúa

Tại ngày giới trẻ, rất nhiều chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm giúp cho các bạn thanh thiếu niên tham dự đều nhận được điều gì đó cho riêng mình.
Được bắt đầu bằng những trò chơi đồng đội hài hước nhưng cũng phải rất khéo léo. Ngày giới trẻ đã đem lại niềm vui và bầu không khí vui nhộn cho các bạn thanh thiếu niên trong căn phòng nhỏ. Có những bạn đã lâu không gặp, giờ lại được vui đùa cùng nhau, khiến cho tình thân lại càng thêm thân.

Ngay thanh nien 09-2018 (2)

Những trò chơi đem lại niềm vui cho từng bạn trẻ

Thời gian các bạn trẻ được cùng nhau thờ phượng thật tuyệt vời, những bài thánh ca được dâng lên Chúa với cả tấm lòng. Sự thờ phượng Chúa của những con người trẻ tuổi với tất cả tình yêu của mình đã làm đầy tràn sự hiện diện của Chúa trong căn phòng nhỏ. Có bạn được trải nghiệm một các riêng tư với Chúa qua sự thờ phượng.

Ngay thanh nien 09-2018 (4)

Cùng thờ phượng Chúa hết lòng

Sau thì giờ đến với Chúa thật ngọt ngào trong sự thờ phượng, các bạn thanh thiếu niên cùng nhau nghe về kế hoạch 6T. Kế hoạch 6T là những mục đích, kế hoạch ngắn và dài hạn. Kèm theo đó là những phương thức thực hiện của ban thanh niên Lời Sự Sống qua chia sẻ của mục sư Nguyễn Quang Hòa. Những định hướng này giúp cho các thanh thiếu niên có được cách thức để phát triển và mở rộng công tác giới trẻ tại từng khu vực.

Ngay thanh nien 09-2018 (5)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ về kế hoạch 6T

Với mỗi một bạn trẻ, việc bước đi cùng với Đức Chúa Trời mỗi ngày là rất quan trọng. Điều này được nhấn mạnh trong sứ điệp: Thanh niên và sự đồng đi với Đức Chúa Trời qua chia sẻ của mục sư Trần Văn Pháp. Có hai con người trong Kinh thánh được đồng đi với Chúa mà chẳng thấy sự chết. Đó là bởi những con người này có sự kính sợ, yêu mến và niềm tin tuyệt đối vào Đức Chúa Trời. Đây cũng chính là điều mà các bạn trẻ thực sự cần phải có được trong cuộc sống hiện nay.

Ngay thanh nien 09-2018 (6)

Tìm kiếm sự dẫn dắt của Chúa

Bên cạnh đó Thế Hệ Mới và Alpha là hai mục vụ được nhắc tới trong ngày này, với mục đích hướng dẫn những bạn còn đang đi học, đang đi làm biết cách phải làm thế nào để giới thiệu về Chúa cho những người xung quanh. Và có thêm một món đồ rất thú vị đó chính là những miếng dán (sticker) rất xinh xắn và nhỏ gọn do đội ngũ giới trẻ thiết kế (có thể dán ở điện thoại, xe máy…). Với các câu khẩu hiệu mạnh mẽ nhằm mục đích nhắc nhở và thúc đẩy giới trẻ về những điều tích cực cần phải làm trong Kinh thánh.

Ngay thanh nien 09-2018 (1)

Những miếng dán (sticker)

Không biết nói gì hơn ngoài sự cảm tạ Đức Chúa Trời đã gìn giữ ngày giới trẻ được diễn ra trọn vẹn trong sự tể trị của Ngài. Mỗi bạn trẻ đều đã nhận được điều gì đó để giúp cho công việc Chúa ngày càng phát triển. Nguyện Chúa ban phước cho các bạn trẻ ngày càng dạn dĩ, mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Tăng Kết Nối Thêm Sức Mạnh – Trại Xuân Giới Trẻ 2018>>>

-Minh Hoàng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.