Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Làm Sao Để Chia Sẻ Với Người Khác Rằng Tôi Mới Tin Chúa?

Làm Sao Để Chia Sẻ Với Người Khác Rằng Tôi Mới Tin Chúa?

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Nghệ thuật chia sẻ về niềm tin nơi Chúa cho bạn bè và gia đình (dù có thể họ không muốn nghe về điều đó).

Nếu bạn mới đặt niềm tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-su, hãy để tôi mở lời nói với bạn rằng mong muốn chia sẻ về niềm tin nơi Chúa của bạn thật tuyệt vời! Kinh Thánh nói với những kẻ tin rằng:

“Nhưng anh chị em là dân tộc được lựa chọn, vị tế lễ của hoàng gia, một dân thánh, con dân thuộc về Đức Chúa Trời để anh chị em rao truyền các công việc lạ lùng của Ngài là Đấng đã kêu gọi anh chị em ra khỏi chốn tối tăm để vào nơi sáng láng diệu kỳ của Ngài.” 1 Phi-e-rơ 2:9

Ngợi khen không phải là một thuật ngữ tôn giáo nhưng nghĩa là nói với người khác về sự tốt lành của một điều gì đó. Chẳng hạn như chúng ta thường khen một người chơi thể thao chuyên nghiệp với bạn bè và đồng nghiệp vì họ đã thể hiện quá xuất sắc. Như vậy, nói với mọi người về niềm tin mới nơi Chúa cũng có nghĩa là nói về sự tốt lành của Đức Chúa Trời khi Ngài giải cứu bạn khỏi tội lỗi và ban cho bạn sự sống đời đời.

Vậy tôi nên chia sẻ như thế nào?

Trong một số tình huống lý tưởng, khi có người hỏi bạn: “Dạo này anh thế nào?” Bạn có thể đáp rằng: “À thực ra thì, tôi vừa mới tin Chúa”. Mong rằng khi đó họ tiếp tục hỏi: “Tại sao?”, bạn có thể bắt đầu chia sẻ cho họ rằng tin Chúa là điều thật sự có ý nghĩa với bạn.

Thực tế thì khi mọi người hỏi như vậy, bạn lại không biết phải trả lời cái gì. Đó là lý do vì sao Kinh Thánh nói rằng chúng ta phải “Luôn luôn sẵn sàng để trả lời cho bất cứ ai hỏi anh chị em lý do nào anh chị em có hy vọng đó. Phải làm điều này với sự nhu mì và kính trọng.” (1 Phi-e-rơ 3:15).

Như vậy có hai điều bạn cần làm:

1. Giải thích về niềm hy vọng trong Chúa Cứu Thế

2. Làm điều này với sự nhu mì và kính trọng, vì theo bản năng, mọi người thường đề phòng và chống đối với Đức Chúa Trời, đồng thời nghĩ rằng bạn có thể phán xét họ (1 Phi-e-rơ 3:16)

Hãy bắt đầu bằng việc kể ra những điều tuyệt vời khi trở thành Cơ Đốc nhân. Hãy suy nghĩ tại sao bạn lại tin Chúa. Có phải đó là vì theo lịch sử, Chúa Giê-su thật sự đã chết và sống lại không? Có lẽ đó là điều xác thực để nói tới khi người khác hỏi bạn về sự xác quyết trong đức tin của mình.

Cũng có thể bạn tin Chúa bởi cớ bạn nhận ra tình yêu vô điều kiện của Ngài khi sai con một đến chết thay cho bạn. Điều này có thể khích lệ và giúp đỡ những người đang thất vọng và không tìm thấy hy vọng nào trong cuộc sống. Bạn có thể nói, “ôi, trước tớ cũng không biết Chúa Giê-su đâu, nhưng giờ tớ biết rằng tớ sẽ ở với Ngài đời đời”, hay “điều thực sự giúp tớ vượt qua những lúc khó khăn là biết rằng Chúa Đấng Tốt Lành và Ngài sẽ chăm sóc tớ”.

Làm sao để chia sẻ với gia đình của bạn

Với gia đình bạn sẽ phức tạp hơn một chút. Mối quan hệ trong gia đình là những điều gần gũi và thân thương nhất, nên bạn có thể đi chậm hơn trong quá trình chia sẻ về Chúa.

Một khía cạnh khác là bố mẹ bạn cũng lớn tuổi hơn và khôn ngoan hơn bạn. Do đó bạn cần tôn trọng họ, kể cả khi họ không đồng tình với bạn. Khi bạn chia sẻ rằng bạn đã tin Chúa, hoặc đang đến hội thánh, và bố mẹ bạn hỏi lý do, hãy cẩn trọng, hãy thật nhu mì và kính trọng. Nhưng bạn vẫn nên chia sẻ tại sao bạn lại có niềm hy vọng như vậy.

Nếu họ bảo bạn không được đến hội thánh nữa, hoặc đưa ra lý do tại sao bạn không nên tin Chúa, hãy nghe cho kỹ. Đừng tranh luận hay biện hộ với bố mẹ ngay nhưng nói những lời như, “Con sẽ nghĩ về điều đó ạ”, để thể hiện rằng bạn đang tôn trọng ý kiến của bố mẹ.

Sau đó hãy suy nghĩ về những điều này. Hãy đọc Kinh Thánh, hoặc hỏi mọi người nếu bạn không biết cách trả lời. Suy nghĩ về cách trả lời cũng như giải thích rõ ràng và nhẹ nhàng về lý do bạn không đồng ý với gia đình, nhưng hãy bảo bố mẹ rằng bạn thật sự biết ơn vì bố mẹ đã chăm sóc cũng như muốn tốt cho bạn.

Điều này sẽ thể hiện rằng:

1. Bạn tôn trọng gia đình, và sẽ không từ bỏ họ.

2. Bạn đã trưởng thành và suy nghĩ chín chắn. Đức tin nơi Chúa Giê-su không phải điều gì đó xa vời, viển vông nhưng là điều thực sự có ý nghĩa và quan trọng. Trong thời gian dài, hành động này sẽ giúp gia đình bạn nhận ra tại sao bạn tin Chúa và thậm chí là tiếp nhận Chúa Giê-su.

Quan trọng hơn cả, hãy ghi nhớ rằng với gia đình của bạn, HÀNH ĐỘNG TỐT HƠN LỜI NÓI. Dù bạn có nói gì, nếu bạn cãi lại hoặc không yêu thương, họ sẽ không nghe một lời nào cả. Thay vào đó, hãy để bố mẹ thấy đời sống bạn đang được Chúa Giê-su thay đổi. Khi họ thấy tình yêu đang lớn lên trong bạn, họ sẽ để ý những lời của bạn một cách nghiêm túc hơn. Nó có thể mất rất nhiều thời gian để bố mẹ bạn biết rằng đức tin của bạn là thật và chín chắn, do đó hãy xin Chúa ban cho bạn sự kiên nhẫn và tình yêu thương.

Làm Sao Để Làm Chứng Cho Một Thế Giới Đầy Phân Tán? >>>

– Nguồn: fervr.net

– Tiến Trọng dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.