Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Khóa Học Nuôi Dạy Con

Khóa Học Nuôi Dạy Con

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cuộc sống của chúng ta, với muôn vàn những câu chuyện vẫn tiếp tục tiếp diễn dưới nhiều phương thức khác nhau, đặc biệt là dưới con mắt của những bậc làm cha, mẹ. Đôi khi, giữa những vòng quay ấy, chúng ta vì những điều phù phiếm mang nặng hình thái xã hội đã dần xem nhẹ, quên đi những giá trị đích thực mà Chúa muốn chúng ta nhận lấy. Cha mẹ chính là tấm gương mà con cái noi theo và hướng bản thân mình trên những chuẩn mực ấy. Tuy nhiên, việc nuôi dạy con, nhất là với gia đình Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế.

Giữa cuộc sống hiện đại yêu cầu sự tiến bộ về nhận thức của các bậc cha mẹ, gia đình Việt với nhiều nguyên tắc bảo thủ và những truyền thống tồn tại nên đôi khi còn xem nhẹ những việc như đặt ra một mục tiêu và tầm nhìn dài hạn cho việc nuôi dạy trẻ và quá trình tăng trưởng của trẻ, thiết lập buổi hò hẹn gia đình, và dành thì giờ đặc biệt bên con mỗi tuần hay bên con trước giờ đi ngủ… Hay vô tình, chính cha mẹ đã vẽ lên bức tường khoảng cách giữa mình và con cái bằng hàng loạt các mục tiêu, tham vọng lớn mà quên đi con mình thực sự muốn gì, cần gì và thích gì, không bận tâm những việc vô cùng tệ hại cho con nhỏ như việc để trẻ xem tivi, điện thoại, chơi game,… không kiểm soát, dần khiến chúng tự cô lập hóa chính mình, thậm chí đánh mất bản thân, đánh mất lời Chúa hay sa vào những tệ nạn xã hội. Vậy, đâu là phương pháp và cách nuôi dạy con đúng đắn?

Một trong những cách nuôi dạy con của người Việt

Để giúp đỡ các bậc cha mẹ nuôi dạy con cái tốt hơn, vào ngày 30/03 qua, Hội Thánh Lời Sự Sống đã tổ chức Khóa Alpha Nuôi dạy con kéo dài 5 tuần xuyên suốt, nhằm hướng cha mẹ đến phương cách dạy con hiệu quả, lắng nghe những nguyên tắc nền tảng nuôi dạy con trẻ tăng trưởng và phát triển lành mạnh, làm cha mẹ và con cái sát lại gần nhau hơn và quan tâm nhau nhiều hơn.

Bài 1 trong khóa học nuôi dạy con

Bắt đầu từ 14h00-16h30 chiều thứ 7 hằng tuần tại Tố Hữu, Khóa học dành cho bất kì ai quan tâm đến công tác nuôi dạy con cái và thế hệ kế tiếp. Đây cũng chính là khóa học rất tốt để cả bố và mẹ cùng tham dự. Tuy nhiên, khoá học cũng rất hoan nghênh ông, bà, giáo viên hoặc bảo mẫu tới tham gia.

Diễn ra trong 5 tuần xuyên suốt, khóa học sẽ mang đến những bài học thiết thực, bổ ích và hiệu quả theo từng chủ đề với thời gian biểu cụ thể:

– 30/3: Xây dựng Nền tảng vững chắc.

– 6/4: Đáp ứng nhu cầu của trẻ

– 20/4: Thiết lập ranh giới

– 27/4: Dạy trẻ xây dựng mối quan hệ lành mạnh

– 04/5: Mục tiêu dài hạn của chúng ta.

Khóa học mang lại nhiều ích lợi cho các bậc phụ huynh

Với những mục tiêu và tầm nhìn được đặt ra trong công cuộc xây dựng một thế hệ trẻ đầy tiềm năng, triển vọng, sức mạnh và sự tự tin cho công việc Chúa. Đây không đơn giản là một khóa học, mà còn là cơ hội cho một gia đình hạnh phúc và trưởng thành hơn trong đức tin và tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

Những Lời Cầu Nguyện Để Nuôi Dạy Con Cái Thật Tốt >>>

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.