Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow

Hội Thảo Nhân Sự Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trong hai ngày 15-16 tháng 05/2019 vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow đã diễn ra kỳ Hội thảo nhân sự (hội thảo Mở) với gần 50 người cùng với các tín hữu người Nga của Hội thánh mục sư Mark đến tham dự và thông công trong ân điển nơi Thiên Chúa.

Đây là kỳ hội thảo phước hạnh đối với những ai đã và đang bước đi trong công việc phục vụ Chúa đồng thời cả những ai chuẩn bị sẵn sàng tấm lòng dâng mình trong sự hầu việc Chúa. Cảm ơn Chúa về tấm lòng trung tín của những tôi tớ Chúa đã đến tham dự đông đủ.

Hội thảo nhân sự Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow

Trong hai ngày vừa qua, sự chia sẻ sứ điệp và dạy dỗ lời Chúa thông qua các Mục sư Alek Pompov và Kirill Semiletov với bài giảng về “Cách làm việc trong một đội ngũ” đã đổ đầy, khích lệ, thêm sức và làm tươi mới mỗi tấm lòng của từng anh chị em. Ước muốn phục vụ đã được khuấy động bởi con tim nhiệt huyết nóng cháy, tinh thần phấn hưng trong sự vâng phục và hiệp nhất đến từ nơi Chúa. Mọi người được tìm hiểu và học biết về làm thế nào để tạo được một đội ngũ tốt, cách làm việc trong môi trường tập thể để nhận biết ý muốn được Chúa bay tỏ, cùng chung sức xây dựng đội ngũ phát triển, đạt được mục tiêu. Mục sư cũng khẳng định, Chúa kết hiệp chúng ta lại với nhau trong công việc Ngài, vì vậy chúng ta cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Đó không phải là nan đề, mà là cơ hội để con người có thể gần Chúa hơn.

Mục sư Aleg Popov chia sẻ trong Hội thảo

Nhưng trước hết, muốn trở thành một người phục vụ tốt, Cơ Đốc nhân cần làm gì? Đó là luôn nhớ đến Khải tượng, mục đích, hướng đi của Hội thánh, đội ngũ, nhóm tế bào. Chúa ban ơn cho mỗi người một ân tứ đặc biệt khác nhau nên chúng ta cần mạnh dạn dâng mình trong sự kêu gọi. Đặc biệt, đừng bao giờ so sánh đời sống mình với người khác mà luôn hạ mình, khiêm nhường, tôn trọng, chớ kiêu ngạo, cần có sự vâng phục, yêu thương, tha thứ để tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp như bức trường thành vững chãi không dao động trước mọi ngoại cảnh mà Kinh Thánh nhắc đến “như giấm ghê răng, như khói cay mắt” (Rô-ma 15:2-4). Lời Chúa cũng nhắc trước chúng ta rằng, sự hầu việc luôn đi cùng sự hy sinh và trả giá, vì vậy, con cái Chúa cần giữ tấm lòng mình và trở thành tấm gương tốt cho tập thể, luôn sẵn sàng, chăm chỉ hầu việc.

Mục sư Kirill Semiletov chia sẻ trong hội thảo

Bên cạnh đó, qua sự chia sẻ lời Chúa đầy sâu sắc, sự xức dầu của các tôi tớ Chúa, tầm quan trọng của công tác rao truyền Phúc Âm (Gen của Hội thánh Lời Sự Sống dòng chảy trên toàn thế giới) cũng đã được nhấn mạnh. Qua đó, hết thảy dân sự Chúa hiểu và nhận được nhiều điều cần thiết cho cá nhân trong cách làm việc, phục vụ tại một đội ngũ, cùng đứng vào chỗ sứt mẻ theo sự kêu gọi của Chúa tùy theo ơn Chúa ban, đặc biệt trong công tác rao truyền Phúc Âm.

Cuối cùng, mục sư quản nhiệm Lương Đức Hà đã có lời cảm ơn, cầu nguyện chúc phước cho các sứ điệp tôi tớ Chúa cũng như hết thảy dân sự Hội thánh. Nhân đây, Mục sư cũng nhắc nhở và nhấn mạnh lại những điều quan trọng rằng là một cá nhân trong gia đình lớn Hội thánh vì vậy mỗi người cần tin kính-vâng phục lẫn nhau, kết hiệp làm một trong tình yêu thương của Chúa, cùng chung bước đi trong Khải tượng của Hội thánh, trang bị cho bản thân vũ khí thuộc linh cũng như lời tuyên bố sở hữu của Hội Thánh trong dòng chảy Lời Sự Sống.

Chụp hình lưu niệm cùng nhau

Kết thúc hai buổi hội thảo, nhân sự Chúa đã cùng nhau thông công, trò chuyện, chia sẻ, tâm tình, chụp ảnh kỷ niệm trong tình yêu thương và sự hiệp nhất. Cảm ơn Chúa vì một kỳ hội thảo thành công và nguyện xin ân điển Ngài tiếp tục tuôn đổ trên Hội Thánh và trong mùa gặt này.

Lời Sự Sống Việt Nam Tại Moscow Mừng Chúa Phục Sinh >>>

– Nguyễn Phương Hà Ctv tại Moscow-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.