Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Khóa Học Thánh Kinh Âm Nhạc Hè 2019 – Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn

Khóa Học Thánh Kinh Âm Nhạc Hè 2019 – Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Khi những chú ve râm ran một góc sân vắng báo hiệu mùa hè đã về thì đây cũng chính là thời điểm Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn vui mừng tổ chức cho các bạn thanh thiếu niên, thiếu nhi tại Sài Gòn và các tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ khóa học “Thánh kinh âm nhạc hè”. Với chủ đề “THẾ HỆ CỦA TÔI”, sáng ngày 04/06/2019, Hội Thánh đã hân hoan tổ chức lễ Khai giảng.

Khóa học thánh kinh hè âm nhạc hè năm 2019

Đến với khóa học năm nay có rất nhiều điều đặc biệt. Điều đặc biệt nhất không phải chỉ là có những bạn học sinh rất nhỏ tuổi (5 tuổi) đến từ nhiều vùng khác nhau mà đội ngũ giáo viên, trợ giảng còn có người từng là học viên khóa học những năm trước. Thật không khỏi thốt lên những lời cảm tạ trước những phép lạ mà bàn tay Chúa đang hành động trên dân sự Ngài.

Và rồi buổi học đầu tiên cũng chính thức bắt đầu, tất cả các bạn học sinh và thầy cô đều rất hào hứng, tích cực, từ việc làm quen với nhau cho đến những bài học đầu tiên như học nốt, luyện tay,…

Lớp học Guitar

Sau tuần đầu học tập chăm chỉ thì các bạn mới đều đã thuộc các nốt nhạc và đánh thành công các bài luyện ngón. Còn các bạn đã biết về nhạc lý thì học theo các giáo trình khác nhau tùy theo trình độ từng người. Bên cạnh việc học đàn organ, piano, guitar, trống thì các bạn nhạc sinh còn được học hát cùng với cô Thúy – giảng viên thanh nhạc. Trong những tiết học này các bạn được trao dồi các kỹ năng khi hát thờ phượng Chúa và hát sao cho đúng cao độ, trường độ…

Lớp học trống

Thật phước hạnh biết bao khi các bạn được dạy dỗ, rèn luyện trong tình yêu thương của Hội Thánh. Hằng ngày, các bạn cùng nhau dậy từ sáng sớm để tĩnh nguyện, hát tôn vinh ngợi khen Chúa, đọc Kinh Thánh và cầu nguyện tương giao với Ngài. Luyện ngón đàn, rèn đức tin, đó chính là những gì mà các bạn được học tập trong suốt tháng học.

Ngoài những buổi học vất vả, căng thẳng thì các bạn cũng có những hoạt động vui chơi cùng nhau như đi bơi, đi đá bóng… Đây là động lực để các nhạc sinh nhí tiếp tục phấn đấu cho những buổi học với kết quả tốt nhất. Có lẽ điều ấn tượng nhất là khi các bạn được cùng nhau vui chơi và hát tôn vinh Chúa ở ngoài công viên. Thật sự khi nhìn thấy các bạn cùng nhau nhảy múa, ngợi khen Ngài lòng tôi rất vui mừng và được khích lệ vì tấm lòng yêu kính Chúa của các bạn. Chắc hẳn Chúa sẽ rất vui lòng và ban phước nhiều hơn bởi trái tim con trẻ quý giá.

Cùng nhau tĩnh nguyện buổi sáng

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà một tháng đã trôi qua, tuy có vất vả với nhiều khó khăn nhưng các bạn đã nhận lại thành quả rất tuyệt vời. Ở buổi lễ bế giảng khóa học, mỗi bạn đã báo cáo lại kết quả của mình bằng những tiết mục đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Có thể chắc chắn rằng, mọi người ai nấy đều rất tự hào. Chỉ sau một tháng, mà các cô gái, chàng trai ngày nào đã thay đổi rất nhiều, trưởng thành hơn với phong cách riêng cùng sự tự tin biểu diễn trên sân khấu.

Cùng nhau đi bơi sau những ngày học tập vất vả

Cũng để thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo, những người phụ trách lớp học, các bạn cũng có những bó hoa tươi thắm và những lời cảm nhận từ các bạn gửi đến thầy cô. Bên cạnh đó thầy cô cũng có những lời nhắn nhủ gửi đến các bạn, mong rằng các bạn vẫn sẽ luôn chăm chỉ tập luyện, nhớ những gì thầy cô dạy và tự trau dồi thêm cho bản thân.

Cuối buổi lễ, mục sư Nguyễn Minh Huê cầu nguyện kết thúc, chúc phước cho các bạn và cảm tạ Chúa vì khóa “Thánh kinh âm nhạc hè” năm nay diễn ra thành công tốt đẹp ngoài mong đợi. Buổi lễ bế giảng kết thúc trong niềm vui, tiếng cười rộn ràng, mọi người cùng chụp ảnh kỷ niệm, ăn uống thông công, nói lời tạm biệt với nhau. Khi chia tay ra về đã có những giọt nước mắt, những cái ôm trìu mến, và những lời hẹn hò “năm tới…” – chắc chỉ nhìn thôi thì ít ai biết rằng cách đây một tháng họ còn chưa biết đến nhau.

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã đồng hành cùng chúng con trong suốt thời gian qua. Cũng cầu xin Chúa ban ơn càng thêm ơn trên các thầy cô, những người dạy dỗ, quản lý đã dành thời gian đến với lớp học. Qua khóa học các bạn sẽ trở về địa phương mình, sẽ là những con người hầu việc Chúa bằng cả tấm lòng của mình. Đây chính là thế hệ kế cận tiếp theo của Hội Thánh, là những con người sẽ dấn thân mình vào cánh đồng lúa đang cần những con gặt.

Khóa Học Thánh Kinh Âm Nhạc Hè Năm 2018 Tại Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn >>>

-Ban thông tin LSS Sài Gòn-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.