Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày 15/10 – Cứ Ở Trong Gốc Nho

Hãy cứ ở trong ta, thì ta sẽ ở trong các ngươi. Như nhánh nho, nếu không dính vào gốc nho, thì không tự mình kết quả được, cũng một lẽ ấy, nếu các ngươi chẳng cứ ở trong ta, thì cũng không kết quả được.Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được.

Giăng 15:4-5

Từ khóa cho thông điệp này là “cứ ở trong ta.” Từ “cứ ở trong” nghĩa là sống bền vững, còn lại. Chúng ta thường phát triển một kiểu “Cơ đốc nhân bươm bướm” là kiểu khiến chúng ta rung động khắp các nơi. Giống như con ong chúng ta lấy mật hoa ở đây, một chút ở kia, và bay đi. Nhưng Chúa Jê-sus nói chúng ta nên đỗ lại, bước vào và đâm rễ của chính mình.

Nhánh không nhảy khắp các nơi trên cây. Chúng cứ ở một chỗ nơi chúng bắt nguồn. Nhánh phụ thuộc vào thân cả sự sống mình. Theo một cách ấy, chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào Chúa Jê-sus cả sự sống mình. Chúng ta không thể sống mà không có Ngài. Trong Ngài chúng ta sống, động và hiện hữu. Chúng ta không thể sinh trái mà không có Ngài. Chúng ta không thể làm gì mà không có Ngài. Không có Chúa Jê-sus chúng ta hoàn toàn vô vọng. Chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào Ngài.

Nhiều thế kỷ con người đã tạo ra nhiều hệ thống tôn giáo khác nhau và đặt lòng tin của họ vào những hệ thống này, vào con người, nghi thức và những lý thuyết. Đôi lúc con người thậm chí còn gắn với Danh Jê-sus với điều này và cãi cọ về việc ai đúng trong sự thông giải về Ngài. Tuy nhiên, nếu không có sự sống, điều cốt yếu, mối thông công khăng khít với Chúa Jê-sus thì tất cả chỉ là vô ích. Không có sự sống với Đức Chúa Trời, tất cả mọi thứ đều là vẻ bề ngoài trống rỗng.

Một tương lai tuyệt vời chờ đợi người được động chạm bởi Chúa Jê-sus một cách sâu sắc ở con người bên trong. Như thể nó thực đến mức không có Ngài chúng ta không thể làm gì, nó cũng thật đến mức có Ngài chúng ta có thể làm được mọi sự. Trong Phi-líp 4:13 Phao-lô nói “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.” Nói cách khác, trong Ngài chúng ta có thể sinh trái không giới hạn!

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì dẫn dắt con trong đời sống hiệp nhất với Ngài. Hãy chỉ cho con làm thế nào để con có thể cứ ở trong Ngài. Trong Danh Chúa Jê-sus. Amen.

October 15

Abide in the Vine

Abide in Me, and I in you. As the branch cannot bear fruit of itself, unless it abides in the vine, neither can you, unless you abide in Me. I am the vine, you are the branches. He who abides in Me, and I in him, bears much fruit; for without Me you can do nothing.

John 15:4-5

The key words in this passage are “abide in me.” The word “abide” means to live permanently, to remain. We often develop a sort of “butterfly Christianity” which has us fluttering about all over the place. Like bees we collect a little nectar here, a little there, and then fly away. But Jesus says we should park, move in and root ourselves.

Branches do not hop all over the tree. They remain in the place where they originated. Branches are totally dependent on the stem for life. In the same way, we are totally dependent on Jesus for life. We cannot live without Him. In Him we live, move and have our being. We cannot bear fruit without Him. We cannot do anything without Him. Without Jesus we are totally helpless. We are totally dependent on Him.

For centuries people have created various religious systems and put their trust in these systems, in people, rituals and theories. Sometimes people even attach the name of Jesus to this and squabble about who is most correct in interpreting Him. However, if there is no living, vital, intimate fellowship with Jesus, all is for naught. Without a life in unison with God, all these things are an empty facade.

A wonderful future awaits the person who has been touched by Jesus deep in the inner man. Just as it is true that we can do nothing without Him, it is also true that withHim, we can do all things. In Philippians 4:13 Paul says, “I can do all things through Christ who strengthens me.” In other words, in Him you can bear an unlimited amount of fruit!

Prayer: Thank You, Lord, for leading me in a life of unity with You. Show me how I can abide in You. In Jesus’ name. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.