Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ký Sự Truyền Giáo – Đến Với Mảnh Đất Quảng Ninh

Đã qua lại mảnh đất Quảng Ninh nhiều lần, xong với chuyến đi lần này có điều gì đó thôi thúc trong tôi cần ghi chép lại những công việc mà anh em Quảng Ninh đã và đang làm trong ân điển Chúa. Đó không phải chỉ là cảm xúc của tôi, họ thật là những tôi tớ của Đấng yêu thương, chỉ biết “chăm mang” sự hiện diện của Thánh Linh, tình yêu thương của Đấng Christ và vương Quốc của Đức Chúa Trời ở mọi nơi họ đến. Thật như Khải tượng của họ: Hễ bàn chân các ngươi đạp đến đâu Ta sẽ ban cho các ngươi và con cháu các ngươi đến đó đời đời.

Tôi rất vinh dự cùng đoàn truyền giáo được dự buổi nhóm nhân sự tháng 04/2014. Gặp gỡ những con người đầy lửa nhưng rất đỗi khiêm nhường. Cùng với những mục sư Ca-lép, mục sư Giô-suê hay mục sư Hồng, tôi còn thấy những con người với nhiều độ tuổi khác nhau. Ở lớp cao niên “lục thập tuần” có bác Lùng, bác Luật và nhiều bác gái khác, lớp trung niên có cô Chín, cô Ngọ, anh Dũng, anh Khái… Lớp thanh niên có cháu Hồng, cháu Đức và còn nhiều gương mặt khác nữa. Tuy họ có nhiều xuất thân khác nhau nhưng ai nấy đều là những ấn dấu của huyết Chúa Giê-su. Trước đây họ là những con người ăn không ngồi rồi, những “hảo hán” mà người đời thường gọi, thế nhưng bây giờ trong họ lại có đồng một tâm tình như Đấng Christ, tất cả gắn bó xung quanh khải tượng Chiếm xứ cho Chúa, có cùng dòng máu nóng nguyên chất của ADN LỜI SỤ SỐNG!

Trò chuyện thông công

Trò chuyện thông công

Tôi nghe một chị em nói: “Miệng của em không thể nín lặng được khi nói về Chúa. Em muốn làm cho người không nghe cũng phải nghe, nghe có lý, có lẽ, rồi thì phải tin”. Tôi cũng rất ấn tượng đến lời chúng của mục sư Ca-lép nói về một con người chỉ mới học lớp 1 thôi, tin Chúa chưa lâu, chưa học lớp thần học nào chỉ học ba năm khóa học Kinh thánh nhưng khi làm chứng lại như có quyền phép. Qua đời sống của anh đã có hơn 130 người tin Chúa. Điều đáng nói là những người đó rất trung tín, nhiều người giờ đã trở thành nhân sự, những con gặt cho Chúa. Thật tuyệt vời khi khẩu hiệu trong tháng của họ đưa ra là: Không Sợ, Không Xa, Không Ngại và Không Bận. Không có lý do nào khiến mỗi người thoái thác nhiễm vụ cao cả đó, họ luôn sẵn sàng bởi họ yêu Chúa, yêu đất nước Việt Nam, yêu Hội thánh, yêu nhau và yêu những Linh hồn đang hư mất. Còn rất nhiều những lời chứng mà tôi không thể kể hết được nhưng tôi chỉ biết họ là những đại diện cho nước Đức Chúa Trời, sứ giả mang tình yêu Thiên Chúa cho khắp mọi miền đất nước.

Ngày hôm đó, sau khi chia tay với họ chúng tôi đã ghé thăm trang trại trồng trọt và chăn nuôi phát triển kinh tế của Hội Thánh Quảng Ninh với mục đích là giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người mà không có công ăn việc làm… Đây là một công việc mà các lãnh đạo trong Hội thánh từng trăn trở, không biết khởi sự ra sao? Vốn nguồn từ đâu và tổ chức như thế nào? Họ cưu mang, ôm ấp ý tưởng đến cùng Chúa trong sự cầu nguyện và như Chúa biết lòng họ để rồi sau đó những phép lạ liên tiếp xảy ra, có người đã dâng tiền, người dâng đất, người thì dâng công sức. Trang trại có khuôn viên hơn 10.000m2 đất đã được quy hoạch và đưa vào sử dụng. Gần 2000m2 ao đào dùng để thả cá với mô hình lấy ngắn nuôi dài, đan xen vừa trồng cây ngắn hạn, vừa trồng cây dài hạn, nuôi bò sữa, nuôi gà lợn… Nằm ngay ngắn giữa khuôn viên trang trại là ba căn nhà xây hình chữ U để ở và sinh hoạt, các công trình phụ cũng được xây dựng theo quy chuẩn, bể chứa nước, bể Bi-ô-ga, nhà tắm, nhà vệ sinh… Thật cám ơn Chúa vì những điều mà Ngài làm!

Đến thăm trang trại tại Quảng Ninh

Đến thăm trang trại tại Quảng Ninh

Mục sư Giô-suê tâm sự: “Nhìn công việc Chúa làm nhiều khi cứ tưởng trong mơ , để có cơ ngơi như ngày nay, từ một khu rừng hoang gồ ghề, gai góc nay thành ao, thành nhà, thành vườn là cả một tiến trình và cả một sự trả giá của cả Hội Thánh. Và quyết tâm nỗ lực của nhiều con cái Chúa nữa, không chỉ Hội Thánh Lời Sự Sống Quảng Ninh mà của cả Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam”.

Thầy Hải- người có tấm lòng với Quảng Ninh và công việc trang trại này vui vẻ tiếp chúng tôi nói : “Chúng tôi vừa tiếp đoàn cán Bộ của chính quyền địa phương đến thăm quan trang trại và hứa hẹn nhiều sự giúp đỡ”.

Khi lên dự án trang trại là cả một quá trình bàn bạc, nghị luận để tiến tới sự thống nhất, bởi khối lượng công việc quá lớn. Rất nhiều vấn đề được đặt ra như mẫu nhà như thế nào, trồng cây gì, nuôi con gì, đầu vào, đầu ra ra sao? Trong khi đó anh em thì chưa ai có kinh nghiệm vì đây là lần đầu tiên. Sau nhiều lần bàn tính anh em đã tiến tới thống nhất dự án và bước vào thực hiện. Nhưng khi bước vào thực thi công việc lại còn có nhiều phát sinh và gặp không ít khó khăn, ngay từ khâu dọn mặt bằng, san lấp, đào ao là cả một vấn đề, nhưng khi vận chuyển vật liệu vào để xây dựng cũng cả một vấn đề nữa vì chưa có đường vào khi trời mưa nước lên cao xe vận chuyển không vào được, công nhân phải nghỉ chờ vật liệu… Nhưng nhờ ơn Chúa công việc phát triển một cách tốt đẹp. Những vạt cỏ voi đã nảy mầm, những giống cây quý cũng đã xanh tươi, sức sống mới đã hồi sinh một vùng rừng hoang vu bao ngàn năm nay, một dấu hiệu trù phú bắt đầu quả thật đây là kết quả của bàn tay quyền năng Chúa!

Những mần non đang nảy nở

Những mần non đang nảy nở

Tiếp theo chúng tôi lên đường đi Móng Cái, mọi người thì râm ran trò chuyện còn tôi thì liên tục chụp những tấm ảnh hai bên đường, xe vừa chạy vừa chụp nên nhiều tấm ảnh bị nhoè nhưng nó vẫn cứ lôi cuốn tôi. Mảnh đất địa đầu tổ quốc lần này không tấp nhập như những lần trước, những đoàn xe Contener không còn vào ra nữa, phố xá im ắng hơn có lẽ chỉ còn buôn bán nội bộ, dấu hiệu bên ngoài trông không đẹp nhưng khi tiếp xúc với những con cái Chúa Hội thánh Lời Sự Sống Móng Cái tôi như thấy có hai thế giới, hai bầu không khí. Bầu không khí chúng tôi đang trò chuyện và tiếp xúc đây hoàn toàn khác biệt, sống động náo nhiệt hơn hẳn so với xã hội ngoài kia.

Mục Sư Hồng – nữ mục sư của Hội thánh nơi đây mới hơn ba mươi tuổi nhưng lời nói mạnh mẽ đầy thuyết phục, đang nói về Khải tượng mở mang Hội thánh nhân lên nhiều địa điểm thờ phượng Chúa vào ngày Chúa Nhật vì địa điểm thờ phượng đã quá tải, phải thờ phượng hai ca vào ngày chúa nhật (Buổi sáng và buổi tối). Khải tượng truyền giáo niềm Nam Trung Quốc, cho những người Trung Quốc và cho những người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Trung Quốc làm tôi cảm động. Thật sự họ đã có nhiều cuộc tiếp xúc cùng con cái Chúa bên Trung Quốc, nhiều chuyến đi truyền giáo xuyên biên giới mà như chẳng có ngăn cách nào. Thật tấm lòng lớn thì cưu mang lớn, họ chỉ mong sao làm thành Khải tượng của Đức Chúa Trời như Thi Thiên 67 :2-3: “Để đường lối Chúa được biết trên đất, và sự cứu rỗi của Chúa được biết giữa các dân. Hỡi Đức Chứa Trời, nguyện các dân ngợi khen Chúa, nguyện muôn dân ca tụng Chúa.”

Một buổi nhóm Hội thánh tại Móng Cái

Một buổi nhóm Hội thánh tại Móng Cái

Buổi tối hôm ấy, chúng tôi cũng được dự buổi nhóm thờ phượng Chúa tại vùng biên thuỳ này, căn nhà nơi thờ phượng Chúa chật ních người. Đúng như người chi em đã nói, chúng tôi len lách lên chỗ ngồi ưu tiên và nhìn xuống nhiều gương mặt quen quen, nhưng cũng nhiều gương mặt chúng tôi gặp lần đầu xong đều thấy họ thật mừng rỡ được đến thờ phượng Chúa. Tôi cũng mất đi cái cảm giác là khách từ bao giờ khi hoà vào không khí buổi nhóm, chìm ngập trong sự thờ phượng Chúa của ca đoàn, tôi cảm nhận có sự hiện diện Chúa rất mạnh mẽ, sự thăm viếng Ngài đến dân sự. Tôi thầm nguyện Chúa xin Ngài mau đến, bởi chỉ có Ngài mới có thể xoá đi cái im lìm vắng lặng ngoài kia, để tất cả họ cũng được như những người có mặt trong buổi nhóm này, nơi có Chúa.

Những con người đầy lòng nhiệt huyết truyền giáo

Những con người đầy lòng nhiệt huyết truyền giáo

Sáng hôm sau anh Trọng, anh Thịnh đưa chúng tôi đi xem mảnh đất rộng mà anh và gia đình muốn cho Hội thánh mượn dài hạn để làm nơi thờ phượng Chúa, hai anh đồng tâm sự Hội thánh đang đà phát triển nếu không nhanh lo chuyện phòng nhóm thì sẽ không có chỗ cho dân sự đến nhóm. Thật có những con người, những tấm lòng tận tụy vì công việc Chúa, họ gần như không chú ý gì đến vấn đề biên cương, biên giới tranh chấp mà chỉ nghĩ những linh hồn. Không những vậy họ còn là những con người hiếu khách lo tiếp đón chúng tôi cũng như nhiều đoàn con cái Chúa từ Nam Chí Bắc tới thăm quan du lịch vùng cửa ải này.

Thật là chuyến đi nhiều kỷ niệm!

Nguyện xin ân điển của Đức Chúa Trời, tình yêu của Chúa Cứu Thế Giê-su và sự thông công của Thánh Linh tuôn đổ trên anh chị em Móng Cái và Quảng Ninh!

-Mục sư Khổng Vũ Dũng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.