Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Tiếng Gọi Về Sự Cầu Nguyện

Trong Kinh Thánh có rất nhiều những tấm gương của những con người cầu nguyện. Ngày nay cũng vậy, vẫn luôn có những người luôn cầu nguyện và cầu thay với Chúa cho dân tộc, cho thế giới này. Tuy nhiên Chúa không chỉ kêu gọi và mong muốn những người đó mà còn tất cả chúng ta bước vào sự cầu nguyện. Tuần này chúng ta sẽ cùng nhau trò chuyện với một tôi tớ Chúa trong Hội Thánh Lời Sự Sống để xem những chia sẻ của anh về sự cầu nguyện cá nhân trong đời sống.

Xin chào anh Giô-sép, anh có thể chia sẻ đôi chút qua lí do anh tin Chúa và cách lần đầu anh cầu nguyện với Chúa?

Cách đây hơn 3 năm tôi và vợ biết đến Chúa qua lời giới thiệu của em họ tôi , thời điểm đó tôi không có chút khái niệm gì về Chúa mặc dù cũng rất nhiều lần đi đến nhà thờ vào những dịp giáng sinh cuối năm. Thú thật là hàng tuần tôi vẫn tham gia nhóm tế bào và đi Hội Thánh nhưng khi nghe các Mục sư giảng và đọc Kinh thánh tôi không tài nào hiểu nổi, tôi đi nhóm khi đó cốt để làm vợ vui lòng. Sau đó, nhiều biến cố xảy ra với chính tôi và gia đình, tôi không đến Hội Thánh nữa. Nhưng một đêm mùa đông vào khoảng 3 giờ sáng khi tôi đang nằm xem bóng đá ở phòng khách 1 điều kì diệu đã xảy đến làm thay đổi cả cuộc sống của tôi: Một cơn gió nhẹ thổi tung các cánh cửa ùa vào trong phòng khách mở bung cánh cửa tủ và quyển kinh thánh mà mẹ tôi giấu trong đó rơi ra trước mặt bàn khiến tôi rất bất ngờ và hơi hoảng sợ, thậm chí còn tưởng là bị ma làm. Mắt tôi nhìn chăm chăm vào đoạn Kinh Thánh mà Chúa Jesus nói với Thô-ma trong Giăng 20:29: “Đức Chúa Jêsus phán: Vì ngươi đã thấy ta, nên ngươi tin. Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy!”

Đọc xong, tôi nhìn quanh phòng và thấy lời của Chúa bay qua bay lại đầy rẫy khắp phòng. Lúc này tôi không còn ngồi được ở ghế nữa. Một cách có ý thức, tôi quỳ hai đầu gối xuống đất và kêu lên với Chúa: “Chúa ơi, con là kẻ có tội, xin Ngài thương xót con, xin tha tội cho con vì đã bỏ Ngài. Đối diện với Ngài, tôi thấy tội lỗi mình thật đáng khinh. Tôi đã khóc rất nhiều, khóc cho sự ngu dốt, khóc cho nỗi cô đơn từ tận sâu thẳm trong lòng mình.Và tôi thưa với Ngài:  “Con sẽ quay lại và tiếp tục đi theo Ngài “. Ngay sau đó, cảm giác được Chúa tha thứ và tình yêu của Ngài ùa đến, đổ đầy lòng tôi. Lần đầu tiên trong đời tôi biết đến thứ tình yêu kì lạ không thể giải thích được bằng lời, sự ấm áp ngọt ngào tan vỡ trên mình. Sau này tôi mới biết là khi đó mình đang ở trong sự hiện diện của Ngài.

Vậy sau lần cầu nguyện và gặp Chúa tuyệt vời như thế, anh đã tiếp tục sự cầu nguyện của mình như thế nào, thưa anh?

Từ đó tôi đăng ký lớp học Kinh Thánh, đến nay đã được 3 năm. Tôi học không chỉ để có kiến thức về Ngài, mà bởi muốn biết Ngài cách riêng tư và sâu nhiệm hơn. Tôi luôn suy nghĩ rằng Chúa đã thăm viếng tôi một lần thì cũng có thể thăm viếng tôi nhiều lần nữa trong đời mình. Tôi kết ước với Chúa: “Mỗi buổi sáng con sẽ dạy sớm trước hai tiếng để tìm kiếm Ngài “. Ba năm trôi qua, tôi luôn làm điều này. Cũng có vài lần bị ngắt quãng, nhưng sau đó tôi ngay lập tức quay trở lại mối thông công với Chúa. Tôi biết để có thể trò chuyện cùng tôi Ngài đã hi sinh cả mạng sống của mình trên đồi Gô-gô-tha, mở con đường vào nơi chí thánh bằng máu và thân xác của mình, Ngài luôn luôn mong đợi tôi đến thờ phượng Ngài.

Khi thiếu vắng sự cầu nguyện, anh cảm thấy thế nào?

 Những ngày không cầu nguyện, tôi thấy Ngài buồn. Chính tôi cũng vậy, tôi rất “nhớ” Chúa. Mỗi khi không cầu nguyện, lẽ gì đó khiến thân thể tôi luôn buồn bực không yên, buộc tôi phải vào phòng riêng cầu nguyện cùng Ngài.

 Đối mặt Chúa, tôi thấy mình chết đi những ham muốn xác thịt, những tội lỗi nhuốc nhơ, những nhu cầu vị kỷ và nhiều điều khác nữa. Nhiều lần tôi đã phải xin Chúa tha thứ cho lối sống ích kỉ của mình, tôi thay đổi rất nhiều thứ để được gặp Ngài. Tôi đã không chỉ quan tâm đến nhu cầu của mình mà còn muốn biết những nhu cầu của Ngài nữa.

Lúc trước đến với Ngài, tôi chỉ kiếm cái tay và cái túi của Ngài thôi. Câu trước là xin Chúa, câu sau là xin Ngài, chỉ xin mà thôi. Bây giờ qua Kinh Thánh, tôi hiểu rằng chúng ta phải luôn tìm kiếm mặt của Ngài. Ở trong sự hiện diện của Ngài khiến tôi đam mê, đói khát và hạnh phúc.

Có nhiều lần tôi đã phải nói với Chúa rằng: “Xin đừng từ bỏ con, con sẽ chết nếu con không bắt gặp Ngài, quả thật Ngài đã không bao giờ làm tôi thất vọng. Nhiều khi gặp Ngài, thời gian trôi qua thật là nhanh, nhưng tôi biết nó không phí phạm. Lần gần đây nhất khi cầu nguyện cùng Chúa, tôi hỏi Ngài rằng: “Chúa ơi tại sao có những lúc con không thể gặp được Ngài? Chúa trả lời tôi: “Nếu con không run rẩy kính sợ và tôn trọng ta, con sẽ không bao giờ bước vào sự hiện diện của ta”.

Anh có thể chia sẻ đôi chút những bông trái, kết quả mà anh đã được Chúa trả lời qua sự cầu nguyện khi ở trong Chúa và phục vụ Ngài?

Bông trái lớn nhất mà tôi có được chính là sự thay đổi bản thân mình. Trong 3 năm bước đi cùng Chúa, tôi đã gặp nhiều người và có những sự trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Tôi luôn tâm niệm và cầu nguyện theo sách Ê-phê-sô 3: 20 “Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng”. Với lòng mong muốn phục vụ Ngài, đã có lần tôi cầu nguyện xin Chúa cứ sử dụng và sai phái con tới nhóm người nào mà Ngài muốn. Sau đó thì tôi được Hội Thánh Chúa cử sang hầu việc và giúp đỡ Hội Thánh Lời Sự Sống Quận Hai Bà Trưng. Đây là nơi tôi cũng được Chúa dạy dỗ để trưởng thành hơn rất nhiều.

Anh và gia đình nhỏ của mình đang phục vụ Chúa tại Hội thánh Hai Bà Trưng

Trong quá trình sống, cũng nhờ có sự cầu nguyện mà tôi thấy mình gần gũi với Thánh Linh Chúa hơn để nhận được sự dẫn dắt của Ngài. Có những người lần đầu tiên gặp, tôi không hề biết một chút gì về họ, chính Đức Thánh Linh đã mách bảo lòng tôi để có thể giúp họ tốt nhất trong ý muốn của Ngài, còn hơn những gì mà tôi mong đợi…

Có một điều quan trọng nữa là nên cầu nguyện dựa trên Kinh Thánh. Lời cầu nguyện đi kèm với Kinh Thánh – lời hằng sống của Đức Chúa Trời sẽ rất có quyền năng và được xức dầu. Gần đây tôi có gặp lại một người chị em trong Chúa, mặc dù chị chưa đi học trường Kinh Thánh mà rất chịu khó suy ngẫm Kinh Thánh và cầu nguyện. Điều này khiến chị ấy nhận ra rất nhiều điều mà Chúa bày tỏ cho.

Được biết anh có một gia đình rất tuyệt vời và một cô công chúa xinh xắn, yêu mến Chúa. Anh có dạy bé cách cầu nguyện với Chúa?

Vâng cảm ơn Chúa về một gia đình mà Chúa ban cho tôi. Cả gia đình tôi đều đã tin và phục sự Đức Giê-hô-va. Hiện nay tôi đã có một cháu nhỏ 4 tuổi tên Yến, tôi rất yêu thương nó và luôn chỉ dạy nó tin và biết cảm ơn Chúa về những điều Ngài ban cho. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, tôi thường đọc cho cháu những mẩu chuyện Kinh Thánh và cùng cầu nguyện với cháu. Tôi cũng hướng dẫn để có nhu cầu gì dù là nhỏ cháu sẽ tự cầu nguyện với Chúa. Lời cầu nguyện đơn sơ của con trẻ Chúa nhậm lời lắm.

Bé Hải Yến hăng say cầu nguyện tại nhà

Vâng cảm ơn anh rất nhiều về cuộc trò chuyện!

Hằng ngày hàng giờ Chúa yêu dấu vẫn luôn cất tiếng kêu gọi và chờ đợi bạn bước vào cuộc trò chuyện với Ngài. Hãy đừng để điều gì làm chậm lại hoặc đánh mất đi những khoảng thời gian quý giá đó. Đừng bắt chước ai hết, bạn hãy là chính bạn, cầu nguyện với Chúa theo cách riêng, đúng với con người thật của mình. Có thể khi đến với Chúa đơn giản hãy nói “Chúa ơi, con ở đây. Con muốn được nghe tiếng của Ngài, muốn được nói chuyện cùng Chúa. Ngài đánh thức tai con mỗi buổi sớm mai, đánh thức tai con để nghe lời Ngài dạy như học trò vậy (Êsai 50: 4)”.  Hãy để những lo toan cuộc sống, công việc ở đời, những vị kỉ cá nhân ra sau và dành chỗ cho Chúa:

“Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời tôi, vừa sáng tôi tìm cầu Chúa;

 Trong một đất khô khan, cực nhọc, chẳng nước,

Linh hồn tôi khao khát Chúa, thân thể tôi mong mỏi về Chúa.

Đặng xem sự quyền năng và sự vinh hiển của Chúa,

Như tôi đã nhìn xem Chúa tại trong nơi thánh.”

Thi thiên 63: 1-2

-Ctv Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.